Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบ้านถาวรให้น้องพุดเดิ้ล “บีบี” และ น้องบางแก้ว “ถุงข้าว” ก่อนที่จะถูกเจ้าของนำไปปล่อยวัด ติดต่อทีมงาน

ขอบ้านถาวรให้น้องบีบี พุดเดิ้ล สีดำ เพศเมีย อายุ 1 ขวบ และ น้องถุงข้าว บางแก้ว ลายขาว-น้ำตาล อายุ 6 เดือน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ จ.พิษณุโลก และเจ้าของตัดสินใจจะนำน้องทั้งสองตัวไปปล่อยที่วัดในเร็วๆนี้

ด้วยเหตุผลที่ว่า ที่บ้านเลี้ยงน้องหมาอยู่หลายตัวแล้ว ทำให้ไม่มีเวลาดูแลได้ทั่วถึง และอีกประการ คือ น้องบีบีและน้องถุงข้าว มักจะถูกพี่ๆในบ้านกัดเป็นประจำ ตอนนี้ต้องแยกไว้และน้องบีบีกำลังเป็นสัดด้วย

น้องบีบี มีนิสัยเรียบร้อย ขี้เล่น น่ารักตามแบบฉบับของน้องหมาพุดเดิ้ล ส่วนน้องถุงข้าว ยังเป็นเด็ก ตอนนี้ออกจะขี้กลัวหน่อยค่ะ

น้องบีบี จะต้องได้รับการทำหมันก่อนส่งมอบบ้านใหม่

สำหรับน้องถุงข้าว ขออนุญาตแจ้งเงื่อนไข ที่ต้องขอให้ผู้รับอุปการะน้อง จะต้องทำหมันให้น้องถุงข้าวเมื่ออายุถึงเกณฑ์ทำหมันได้ด้วยนะคะ และจะมีการติดตามโดยเจ้าของเคสเมื่อถึงกำหนดต่อไปค่ะ

ท่านใดที่มีเมตตาจิตต้องการรับอุปการะน้องทั้งสองชีวิต กรุณาติดต่อ คุณแจ็ค  085-050-9190 หรือ อีเมล์ msmuey@gmail.com นะคะ

 

...น้องหมาหาบ้านทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาจรไร้บ้านหรือน้องหมาเคยมีบ้าน มีเจ้าของ ที่วันนึงไม่เป็นที่ต้องการของเจ้าของแล้ว น่าสงสารมากค่ะ เพราะชีวิตที่บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ไม่มีความผิดเหล่านี้นั้น ต้องมาเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง ความหวาดกลัวและความสับสนไม่เข้าใจ 

พูดได้ว่า เกือบทุกชีวิตต้องพบกับความอดอยาก เจ็บป่วยหรือถูกทำร้าย ไม่ว่าจะจากคนหรือจากสัตว์ด้วยกัน ทำให้ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส

ตามปกติ ไม่มีผู้ใดบังคับให้ใครต้องเลี้ยงน้องหมาได้ อยู่ที่การตัดสินใจของตัวเอง 

อย่ารับเลี้ยงน้องหมา เพราะได้มาง่ายๆ ฟรีๆ หรือจะดูแลหรือทำยังไงกับน้องหมาก็ได้ ขึ้นกับความพอใจของตนเอง โดยไม่มีความเมตตาและขาดความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่จะต้องมี สำหรับความเป็นคน

น้องหมาทุกชีวิต ไม่ว่าจะพันธุ์อะไร ขนาดไหน ล้วนมีจิตใจที่บริสุทธิ์ มีความรู้สึก มีจิตใจเหมือนเด็กคนหนึ่ง ที่สำคัญ คือ รักเจ้าของยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง

หากผู้ใดตัดสินใจที่จะรับอุปการะน้องหมา 1 ชีวิต นั่นหมายความว่า ผู้นั้นจะต้องศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ ในลักษณะนิสัยตามสายพันธุ์และต้องยอมรับนิสัยเฉพาะตัวของน้องหมาตัวนั้น ให้เวลาและโอกาสน้องหมาในการเรียนรู้และปรับตัวต่อสภาพแวดล้อมใหม่ที่เค้าไม่เคยรู้จักมาก่อน

...จะต้องดูแลและรับผิดชอบน้องหมาชีวิตนั้น ให้มีความสุขและมีความปลอดภัย ทั้งทางร่างกายและจิตใจไปตลอดชีวิต จนกว่าจะตายจากกันไป 

และหากเกิดปัญหาใดๆ ที่ทำให้ไม่สามารถที่จะดูแลน้องหมาในความรับผิดชอบต่อไปได้แล้วจริงๆ ก็จะต้องหาบ้านใหม่ที่จะสามารถดูแลน้องหมาให้มีชีวิตที่เป็นปกติสุขต่อไปได้ โดยไม่ใช่ที่...ข้างถนน, วัดหรือสถานกักกันใดๆ

ขอบพระคุณมากค่ะ

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 55 18:18:21

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 55 15:45:15

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 55 15:42:55

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 55 15:42:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com