Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอสถานที่ให้ลุงแต้ม สุนัขแก่พิการ ถูกรุมยำ โรคร้า่ยรุมเร้า ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบ (โครงการเพื่อนข้างถนน) ติดต่อทีมงาน

ลุงแต้ม สุนัขแก่พิการไม่มีทางสู้ ถูกรุมยำ โลหิตจาง และเป็นพยาธิหัวใจ  

เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาผมกลับไปเยี่ยมบ้านพ่อ-แม่แถว ถ.กัลปฤกษ์ พอเลี้ยวเข้าซอยพักหนึ่ง จะเจอ "ดงสุนัข" หรือโซน1 ซึ่งเต็มไปด้วยสุนัขจรจัดประมาณ 10-15 ตัว ไม่มีใครดูแลเรื่องคุมกำเนิด จำนวณจึงมากขึ้นเรื่อยๆ ผมผ่านแถวนี้มักจะชะลอรถดูว่ามีตัวไหนเจ็บป่วยหรือไม่ พอผ่านโซนนี้ไปจะเจอสะพานข้ามคลองเล็กจะเข้าสู่โซน2 เป็นสวนรกร้างประมาณ 5 ไร่ ไม่มีไฟฟ้า วันนี้ผมเห็นสุนัขตัวหนึ่ง นอนเลือดอาบอยู่หน้าสวน ผมขับรถผ่านไปประมาณ 50 เมตร จอดรถเพื่อนึกว่าจะทำอะไรได้บ้าง ผมตัดสินใจลงไปคุยกับ ลุงป้าเฝ้าสวน ได้ความว่า สุนัขอันธพาล 4-5 ตัวจาก "ดงสุนัข"โซน1 หรืออีกฝั่งของสะพานข้ามคลอง ยกพวกเดินข้ามสะพาน เข้ามาในพื้นที่สวน เจ้าแต้ม ซึ่งเป็นสุนัขอยู่ตรงนี้เพียงลำพัง ทำหน้าที่เฝ้าสวนโดยสัญชาตญาณ ว่าเป็นพื้นที่ของตน และพิทักษ์เพิงสังกะสี ที่ ตายายใช้ซุกหัวนอน ถูกหมาหนุ่ม 4 -5 ตัว กระโจนเจ้าตะลุมบอน เจ้าแต้ม ร้องโหยหวยเพราะถูกกัดกระชาก จนเลือดออกมาก มีสภาพเหมือนในรูป หมดแรงที่จะขยับไปไหน

เนื่องจากเจ้าแต้มสุขภาพไม่แ็ข็งแรง ถูกรถชนมาแล้ว 2 ครั้ง ไม่มีใครพาไปรักษา เจ้าแต้มนอนนิ่งๆ เกือบตายมาแล้ว 2-3 ครั้งหลังถูกรถชนแต่ฟื้นมาโดนปฏิหารย์ ตายายจึงเชื่อว่า เจ้าแต้มคือสุนัข 9 ชีวิต ผมเห็นแผลสดใหญ่ลึกขนาดนี้ ทนไม่ได้แน่ๆ (ถ้าไม่เห็นก็แล้วไป) จึงพยายามจับขึ้นรถ แต่เจ้าแต้มไม่ยอม ยายบอกว่าเจ้าแต้มถูกทำร้ายมาก่อนที่จะถูกเอามาทิ้งที่สวน จึงไม่ยอมให้ใครจับตัว ผมจึงใช้แผน 2 คือซื้อใส้กรอกเอาไปฉีดยาซึม ให้มันกิน กะจับตัวไปส่งหมอ แต่ด้วยความเจ็บแผลอย่างมาก ยาซึมทำอะไรเจ้าแต้มไม่ได้เลย

พอกลับมาถึงบ้านผมเกิดความคิดว่า หากเจ้าแต้มทรุดลง ยายก็ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์จะโทรหาผม ผมจึงขึ้นแผน 3 คือ จ้างคนมายิงยาสลบและนำไปส่ง รพส.กัลปพฤกษ์ ค่าใช้จ่ายในวันแรก คือ ยิงยาสลบ ยากิน/ทา ชุดแรก + มัดจำ รพส เป็นเงิน บาทขณะนี้ค่าใช้จ่ายยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ ซึ่งผมยังพอจะดูแลค่าใช้จ่ายในสัปดาห์แรกได้ และหากเจ้าแต้มคือสุนัข 9 ชีวิตจริงๆ เมื่อทุนของผมที่คาดว่าจะหมดลงใน 7 วันแรกก็ได้แต่หวังว่า ช่วงเวลาหลังจากนั้น พระเจ้าจะโปรดคุ้มครองเจ้าแต้มจนรอดมาได้อย่างปาฏิหารย์อีกครั้ง

สำหรับค่าใช้จ่ายแม้จะเป็นประเด็นหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ใหญ่เท่า เมื่อผมจำเป็นต้องนำมันกลับไปที่เดิม

สุนัขที่ถูกรถชน 2 ครั้งจนขากระเพลก ทั้ง 2 ข้าง เคลื่อนไหวเชื่องช้า ไม่สามารถเอาตัวรอดหนีได้ ยิ่งไปกว่านั้นช่วงที่เจ้าแต้มมาอยู่ รพส. 7 วันตามกำลังทรัพย์ที่ผมมี สุนัขกลุ่ม 4-5 ตัวก็ได้ขยายเขตแดนเข้ามาในพื้นที่ของเจ้าแต้มเรียบร้อยแล้ว

วันที่ผมพาเจ้าแต้มกลับบ้าน....พื้นที่สำหรับเจ้าแต้มจะอยู่ตรงไหน และหากถูกรุมกัดอีกครั้ง แต้มจะรักษาชีวิตต่อไปได้อีกนานแค่ไหน
วันที่ผมพาเจ้าแต้มกลับบ้าน จะเป็นอวสานของสุนัข 9 ชีวิตตัวนี้หรือเปล่าครับ...........?
ผมเองยังไม่มีทางเลือกอื่น ส่วนเจ้าแต้มสุนัขที่เจอเรื่องร้ายๆมาตลอดชีวิตก็ไม่น่าจะยอมให้ใครจับตัวง่ายๆเมื่อฟื้นขึ้นมา

เสนอคำแนะนำเจ้าของcase : ป๋อม 08-1801-3534

 
 

จากคุณ : Bruno2516
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 55 17:16:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com