Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้เตือนภัย จากการใส่ collar ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้เป็นกระทู้เตือนจากสิ่งใกล้ตัวที่ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดปัญหาได้ เอามาเตือนเพื่อนๆที่เลี้ยงน้องหมาน้องแมว เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งพาน้องแมวตัวผู้ไปทำหมันมา หลังจากที่ทำหมันเสร็จคุณหมอบอกว่าอย่าให้เค้าเลียแผลสักสามวัน เราก็เลยจัดการใส่Collar  ซึ่งเราคิดว่าไซด์พอดีกับเค้า ไม่ใหญ่เกินไปไม่เล็กเกินไป เราเองก็ไม่ทันได้สังเกตเห็นแต่ว่าเค้าสามารถเลียทำความสะอาดหางตัวเองได้ก็เลยปล่อยไปไม่โดนแผลก็พอ แต่ในที่สุดความที่เราไม่สนใจมันกลับเป็นเหตุให้เราต้องเสียน้ำตา เพราะหลังจากผ่านไปสี่วันเราก็เอาcollar  ออก โดยที่ไม่สังเกตเห็นอะไรเลย มาเห็นอีกทีหลังจากเอาออกประมาณสองวันว่าเค้าเลียขาส่วนน่องด้านในนานมาก เราก็สงสัยเลยไปจับดู เห็นว่าส่วนขนตรงนั้นมาหายไป เราเองคิดว่าเป็นเชื้อรา เพราะเค้าเคยเป็นมาก่อนเมื่อตอนเด็กๆ ก็เลยเช็ดทำความสะอาดแต่ไม่ได้ใส่ยาอะไรให้ หลังจากผ่านไปอีกสองสามวันเราก็เเห็นว่าเป็นอีกข้างที่เดียวกันเลย เราก็เอะใจทำไมขึ้นสองข้างเหมือนกัน เราเลยให้สามีมาดู เค้าบอกว่าเค้าสันนิษฐานว่าเป็นเพราะ Collar  เพราะตอนที่เค้าเลียหางตัวเองมันคงไปทำให้ขาถลอก สามีเราบอกว่าเป็นเหมือนแผลถลอกเดี่๋ยวคงหาย เราเองก็พยายามสังเกตุดูอยู่สองสามวัน จนในที่สุดเราบอกสามีเราว่า เราไม่คิดว่าแผลมันดีขึ้น มันเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำ เราสองคนเลยพาน้องแมวไปหาหมอ

เชื่อไม๊ว่าเหตุการณ์นี้มันทำให้เราน้ำตาแตก และสำนึกผิดมากๆ เพราะสิ่งที่เราเห็นตอนที่คุณหมอโกนขนออกมา เราถึงกับอึ้ง เพราะแผลมันใหญ่มาก (มากกว่าที่เราเห็น เพราะขนบัง) คุณหมอเปิดแผลออกมามีแต่หนอง เรารู้สึกเจ็บปวดมาก กลั้นน้ำตาไม่อยู่เลย พูดแต่ขอโทษนะลูกแม่ไม่รู้ว่าเป็นเยอะขนาดนี้ สามีเราโอบเราแล้วเค้าก็พูดมาว่า คนที่ควรขอโทษน่าจะเป็นเค้า เพราะเค้าเองที่เป็นคนบอกว่าเดี๋ยวมันก็หายเอง เราสองคนน้ำตาซึมเพราะเห็นเค้าเจ็บ จนถึงวันนี้ผ่านไป  5 วันแล้ว ที่เราต้องขับรถพาเค้าไปหาหมอเพื่อล้างแผลและขูดแผลที่เป็นเนื้อตายออก เราไม่เสียดายเงินหรอกนะ แต่เจ็บใจตัวเองมากกว่า

วันนี้ที่ตัดสินใจมาเขียนเรื่องนี้ เพราะอยากเตือนเพื่อนๆไว้ เผื่อจะได้ลองสังเกตน้องๆเวลาที่เค้าใสcollar จะได้ไม่ต้องเสียใจแบบเรา

ตอนนี้เราเลยต้องทำCollar ชนิดพิเศษทำจากหนังขึ้นมาเอง เพื่อไม่ให้เค้าเลียแผลได้อีก

แก้ไขเมื่อ 20 มิ.ย. 55 21:49:28

 
 

จากคุณ : LingZon
เขียนเมื่อ : 20 มิ.ย. 55 17:55:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com