Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีเรื่องเล่า ขอกำลังใจ ติดต่อทีมงาน

น้องหมาที่บ้านชิสุ  อยู่กับเรามาแปดปี เป็นโรคไตระยะสุดท้าย เค้าไม่กินมา 4วันแล้ว เช้าเมื่อวานพอลูกหลับ ก้อมีเวลาให้เขาก้อจับเขามาแปรงขนมัดจุกให้ และก็จุ๊บไปหนึ่งที่
เสร็จแล้วเขาก็ไม่มี่แรงนอนอย่างเดียว มองหน้าเราด้วยสายตาเศร้ามากยังไม่ได้เอ๊ใจ เราเติมน้ำเกลือให้เขาทุกวันและทำใจไว้บ้างแล้ว เพราะหมอบอกว่าเขาจะอยู่ได้อีก 2 อาทิตย์ พอประมาณบ่ายโมงเป็นช่วงลูกนอนพอดี เห็นเขากำลังโก่งตัวอ๊วก ครั้งแรกไม่เป็นไร เพราะเขาจะอ๊วกบ่อยและหลายที่เราก้อนั่งมองอยู่กะว่าให้เขาอ๊วกเสร็จจะเช็ดทีเดียว พอไปกองที่สองอ๊วกแล้วก้อล้มลงนอนสายตามองหน้าเรา เราก้อร้องไห้เลยเพราะทำใจไม่ได้ แล้วก้อบอกเขาอย่าพึงไปนะ รอปะป๋าเลิกงานกับมาก่อน ก้อเลยทำความสะอาดแล้วก้อจับเขามาให้น้ำเกลืออีก สามร้อย ซีซีและก้ออุ้มเขาไปนอนตรงที่นอนเขา แล้วก้อมองหน้าเขา บอกกับเขาว่าไม่ต้องห่วงปะป๋ามาม้าและน้องแล้ว ให้ข้าวโพดไปเกิดเป็นเทวดาน้อยๆอยู่บนสวรรค์นะลูกแล้วม้าจะทำบุญไปให้นะ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราเกิดมาเป็นแม่ลูกกันจริงๆ เขาก็มองหน้าเราเหมือนรับรู้ในสิ่งทีเราพูด นอนไปได้สักพักคงจะมีแรงจากน้ำเกลือ ลุกเดินลงมาจากที่นอนมานอนกับพื้น แต่ตาไม่หลับจนปะป๋าเขากลับมาตอนหกโมงครึ่งก้อบอกกับเขาว่าไม่ต้องห่วงอะไรอีก แล้วหลับให้สบายนะลูกปะป๋าเขาเปิดธรรมะให้ฟังสองบท เขาคงไม่ไหวลุกขึ้นเดินเพื่อจะไปอ๊วก พออ๊วกยังไม่ทันเสร็จเขาก้อล้มตัวลงนอน ลิ้นห้อยลงมาดิ้นอยู่ไม่ถึงนาทีก็หยุด ตาเขาคงความดันขึ้นทำให้ตาเขาไม่ปิดตาโปนออกมา เราร้องให้ออกมาไม่หยุดเลยเขาอยู่รอปะป๋าเขาอย่างที่เราบอกแล้วเขาก็จากเราไปแบบไม่มีวันกลับ เรากับป๋าเขาก็ขุดหลุมฝังเขาทั้งที่ฝนตกปอยๆ ร้องไห้ไปด้วย นั่งพิมพ์ยังอดร้องไม่ได้ นั่งดูรูปเขาที่ถ่ายไว้ทุกที่ที่ไปเที่ยวด้วยกัน ตอนนั้นยังไม่มีลูก กระเตงกันไปหมดยิ่งทำให้คิดถึง ตอนนี้น้องพึ่งจะออกมาดูโลกได้ สองเดือนเองยังไม่ทันได้ดึงหูพี่ข้าวโพดเลย พี่ข้าวโพดก็จากไปชะแล้ว แต่เขาก้อทนมาได้ตั้งนาน พอรู้ว่าเขาเป็นโรคไต ก้อพูดกับเขาให้น้องมาเกิดได้แล้วนะ เดี๋ยวข้าวโพดก็จะทิ้งมาม้าไปแล้ว ได้ไม่ถึงสามเดือนเรา ก็ท้องแบบไม่รู้ตัว ทั้งที่เคยไปทำกิ๊บตั้งสี่รอบไม่ติดจนท้อแล้ว และคิดว่าคงไม่มีลูกทำใจกันแล้ว จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เราก้อดีใจนะที่เขาให้ตัวแทนมาอยู่กับเราแม้ว่าเขาจะทนอยู่กับน้องแค่สองเดือนกับอีกสิบเอ็ดวัน ตอนนี้เขาคงอยู่บนสวรรค์แล้วเนอะ ยาวหน่อยอยากระบาย

แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 55 08:34:16

จากคุณ : ไม้ล้มลุก
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 12:33:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com