Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++เดินหน้าหาบ้านเต็มกำลัง....ให้ค๊อกเกอร์สาวน้อยแองจี้คะ+++ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ

หลังจากที่หายไปเนิ่นนาน จะมาขอบ้านที่อบอุ่น และรักกันจริงให้กับแองจี้คะ

สามารถอ่านประวัติความเป็นมาได้จากกระทู้นี้คะ---> http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2012/04/J11915007/J11915007.html

ขอ Update อาการต่างๆของแองจี้ให้ทุกคนทราบกันก่อนคะ
1. ตอนนี้แองจี้ทำหมันเรียบร้อยแล้วคะ เพิ่งทำหมันมาแผลยังไม่แห้งดีตอนนี้มีการทาเบตาดีนให้ทุกวันคะ

2. อาการที่เกียวกับโรคตา
- แองจี้เป็นโรคหนังตาม้วนเข้าจากการที่เป็นยีสต์จากบ้านเก่า ทำให้ตาแห้ง หนังตาม้วนเข้า และเมื่อใดที่โรคผิวหนังกำเริบ และน้องเอาหน้าไปถูกับสิ่งต่างๆ อาการก็จะกำเริบคะ
- อาจารย์ไม่ฟันธงว่าน้องต้องผ่าตัดหนังตาม้วนหรือไม่ แต่แจ้งว่าต้องหยอดตาที่เป็น ยากดภูมิไปตลอดชีวิต ไม่อย่างนั้นจะเกิดอาการตาแดงขึ้นอีกคะ แต่ขอแจ้งนิดนึงคะ หลังจากที่ไปหาคุณหมอวันที่ 12 เมษา 55 ยากดภูมิหมด และยังไม่ได้พาน้องไปหาหมอ แต่ซื้อยาหยอดตาที่เป็นน้ำตาธรรมชาติมาหยอด ตาของน้องก็ปกติ จนโรคผิวหนังกำเริบคะ จึงได้กลับไปหาคุณหมอใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคะ

3. อาการที่เกี่ยวกับโรคผิวหนัง
- จากกระทู้ล่าสุดที่เคยแจ้งไว้ว่าน้องหายจากอาการยีสต์ 100% แต่ในขณะนั้นคุณหมอจับผิวหนังแล้วรู้สึกว่าผิวที่ตัวเหมือนมีตุ่มๆ ขึ้นจึงให้หยุดการหมักขมิ้นและใช้ยาของคุณหมอแทน แต่น้องกลับเห่อขึ้นมาและแย่ลงคะ ภายใน 2-3 อาทิตย์ให้หลัง จากการที่หยุดยายีสต์ แต่น้องจำเป็นต้องทำหมันคะ เพราะพึ่งมาทราบว่าน้องเป็นมดลูกอักเสบระยะแรกๆ ทีนี้เลยหยุดยา ไม่ได้ใช้ยามา 4-5 อาทิตย์ แต่ก็ทำความสะอาด ให้แห้งสนิทที่สุดคะ
- สงสารเค้ามากคะ จนทำหมันได้ 2 อาทิตย์ก็พาน้องไปหาอาจารย์มีนา ท่านแจ้งว่าน้องไม่ได้เป็นยีสต์ ขี้เรื้อนอะไรเลย แต่น้องเป็นภูมิแพ้คะ เลยก่อให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรีย เป็นตุ่มหนอง ซึ่งเป็นโรคในค๊อกเกอร์ ชื่อว่า idiopathic seborrhea in cocker spaniels ทั้งๆก่อนหน้าที่จะรับมารักษาเค้าเป็นแต่ยีสต์ ทั้งๆที่กินของเหลือ ตอนนี้ก็เลยกลับมาคิดคะว่าน้องเค้าจะแพ้อะไรได้บ้าง ที่สันนิษฐานไว้คือ น้องแพ้เนื้อวัว เนื่องจากน้องกินกระดูกปลอมที่ทำจากหนังวัว มาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่ไปหาอาจารย์ ท่านแนะนำว่าถ้าหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ได้แล้ว ดูแลความสะอาด ใช้แชมพูยา และหมักขมิ้น น้องจะไม่เกิดอาการ และไม่จำเป็นต้องกินยาอีกคะ ซึ่งตอนนี้ผิวแห้งลง ไม่มีหนองแล้วแต่ก็ยังไม่ได้หายไป ติดที่แผลทำหมันที่ไม่แห้งเลยยังไม่ได้หมักขมิ้น

จากอาการทั้งหมดด้านบน การที่รับน้องไปเลี้ยงอาจทำให้บ้านใหม่ต้องลำบากมากแน่ๆคะ เพราะเป็นโรคที่ต้องระวัง ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ และพาไปรักษากันตลอดชีวิต ซึ่งต้องพร้อม ทั้งใจ ทั้งกาย ทั้งเวลา และสตางค์

แต่ถ้าน้องมีโอกาสที่ดี มีบ้านที่อบอุ่นก็จะทำให้ชีวิตที่เหลือต่อจากนี้ของเค้ามีความสุขไปตลอดคะ รบกวนทุกๆท่านด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากๆคะ

 
 

จากคุณ : พี่สาวริชชี่
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 20:26:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com