Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเศร้า ... ณ วัดย่านนนทบุรี กับชีวิตของแมวกว่า 100 ตัว ติดต่อทีมงาน

ขออภัยที่หายหน้าตาจากห้องแมวไปเสียนานครับ
วันนี้ ... ขออนุญาตใช้พื้นที่ห้องแมว นำเสนอมุมหนึ่งของแมวกว่า 100 ตัว ณ วัดแห่งหนึ่งย่านนนทบุรีครับ

เมื่อน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเป็นทีมชุดแรก ๆ ที่ได้เข้าไปเป็นทีมช่วยเหลือสุนัข และแมวที่วัดใหญ่ แห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ที่แห่งนี้อุปการะ สุนัขและแมว จำนวนกว่า 800 ตัว ... โดยมีน้องแมวกว่าร่วม 100 ตัว ซึ่งครั้งนั้นก็มีการสูญเสียชีวิตน้อย ๆ ไปบ้าง แต่พวกเราก็ช่วยกันอพยพน้อง ๆ เหล่านั้นออกมาได้

ก่อนที่เมื่อน้ำลดลง เหตุการณ์ปกติ น้ิอง ๆ ที่รู้จักก็ไปช่วยกันขนย้ายน้อง ๆ กลับสู่พื้นที่ในวัดอีกครั้ง ช่วยกันบูรณะพื้นที่ ทำความสะอาด จนพวกเราคิดว่าเหตุการณ์น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

แต่เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา น้อง ๆ ในเครือข่ายเฟสบุค แจ้งขอความช่วยเหลือ อาหารสุนัขของวัดแห่งนี้ขาดแคลน ... น้อง ๆ กำลังลำบาก ผอมโซ จึงมีการระดมทุนเพื่อนำอาหารเข้าไปให้น้องสุนัข ... แต่ภายหลังที่น้องกลับจากนำอาหารไปให้ และได้เก็บภาพน้อง ๆ เหล่านั้นมาให้ดู

ภาพที่พบเห็น น้องสุนัขทั้งหลายผอมโซ และแย่งกันกินอาหารที่อาสานำไปให้ .. แต่ภาพน้องแมว ที่ได้พบเห็นกลับรันทดกว่า เพราะถูกขังอยู่ในกรง ไม่มีทั้งน้ำและอาหาร สภาพผอมโซ บางตัวหนังหุ้มกระดูกด้วยซ้ำไป ... ภาพที่พบเห็นนั้น บ่งบอกว่าน้องแมวอยู่ในกรงแคบ ๆ ที่รายล้อมไปด้วยฝูงสุนัขกว่าร้อยตัว

ด้วยภาพที่เห็น ทำให้ผมกับทีมน้อง ๆ อาสา ได้เข้าไปอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ ทีมอาสา ได้นำอาหารไปให้สุนัข ... ส่วนผมได้ปลีกตัวไปดูน้องแมวกว่า 100 ตัว เพื่อพิสูจน์กับตาตัวเองว่าเป็นดังภาพหรือไม่

----------------------------

ภาพแรกนี้ ผมขอส่งน้องแมวทั้ง 3 ชีวิต ไปสิ่งเล่นบนสรวงสวรรค์
น้อง ๆ เหล่านี้ เสียชีวิตอยู่ภายในกรง และเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้ว แต่ไม่มีใครนำร่างของน้อง ๆ ออกมา

น้องตัวใหญ่ เสียชีวิตอยู่ในกรง ที่มีเพื่อนแมวอยู่ร่วมกัน อีก 2 ตัว สภาพของน้องมีเลือดออกบริเวณปากและจมูก ซึ่งเพื่อนแมว ก็ปีนป่ายไปบนร่างและกองเลือดของน้องที่จากไป

น้องตัวเล็กอีก 2 ชีวิต เป็นลูกแมว ที่เสียชีวิตอยู่ภายในกรงที่มีแม่แมว และลูกแมวที่ยังรอดชีวิต (แต่ร่อแร่) อีก 2 ตัว น้องทั้งสองสภาพผอมแห้ง และส่งกลิ่นเหม็นแล้ว

เมื่อผมนำร่างของน้องออกมา ไปแจ้งกับป้าผู้ดูแล ป้าได้บอกกับผมว่า

"น้อง ๆ เค้าเสียทุกวันแหล่ะ วันล่ะตัว สองตัว"

แล้วก็ไปทำภารกิจอื่นต่อไป

 
 

จากคุณ : copcong
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 55 20:32:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com