Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
. . . . . . . แชร์ประสบการณ์ . . เกือบเสีย ลูกรัก ไปดาวกระต่ายซะแล้ว . . . . . . . ติดต่อทีมงาน

.
.
.

การสังเกต ความผิดปกติ หรืออาการที่ผิดจากปกติไป  ของเด็กๆ  

เป็นสิ่งที่พ่อแม่กระต่าย อย่างเราๆ จะละเลย หรือไม่ให้ความสนใจไม่ได้เลยจริงๆ ครับ  

ช่วงนี้  ..  ผมหายจากบ้านโพรงไปนานอยู่ เนื่องจากงานค่อนข้างเยอะ เลยไม่ค่อยได้มีโอกาส ถ่ายรูปเด็กๆ  มาอวดเลย  

แต่ก็ยังแอบเข้ามาอ่านกระทู้อยู่เป็นพักๆ   จนกระทั่งช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ..

มีเรื่องต้องทำหลายอย่างมาก ...  เลยมีเวลาเล่นกับเด็กๆ  น่้อยลง เพียงแค่ให้ข้าวให้น้ำ  ทึ้งอึ ทำความสะอาดห้องน้ำ ตามปกติ ..

ซึ่งเท่าที่ดู ... ก็ไม่มีอะไรผิดปกติไป  กินข้าวเท่าเดิม น้ำในกระบอกลดเท่าๆ เดิม ปริมาณอึ และ ขนาด ก็ ok ดีเท่าเดิม ..  สภาพร่างกาย จิตใจ ก็ดูปกติ

.
.
.

จนกระทั่ง ..  เมื่อสัก 3 - 4 วัน ที่ผ่านมา ..  ก่อนเวลาให้อาหาร ตามปกติ เป็นช่วงกลางคืน

ปกติผมจะมี ผลไม้อบแห้ง ..  ไว้ให้เด็กๆ กิน เป็นรางวัล  แบบว่า นานๆ จะให้สักที  เวลาที่เค้า น่ารักๆ   กินหญ้ากันหมดเกลี้ยง ..

ซึ่งปกติ  แค่เวลา ที่เค้าได้กลิ่น เด็กๆ ทั้ง 3 ตัว  จะแสดงอาการคลุ้มคลั่ง ( คือแบบว่าอยากกินมากๆๆๆๆ ) ยืนเอามือเกาะกรง พยายามเอาปากรอดซี่กรง อะไรแบบนี้  ...   เพราะนานๆ จะได้กินที ..  แล้วเค้าก็ชอบกินสิ่งนี้กัน ที่สุดแล้ว

.
.

ซึ่ง ...  เด็กเฟี้ยว กะ แจ่มจัน  ก็แสดงอาการปกติครับ ...  แต่กับ   " คุณบรรเจิด "   มันกลับ นิ่งๆ เฉยๆ ...

แม้กระทั่ง ... ผมเอาไปจ่อปาก .. มันก็ยังนิ่งๆ แค่ดมๆ นิดหน่อย  " แต่ไม่กิน "  ทั้งที่ สิ่งนี้คือ ของโปรดมาตลอด  

.
.

ผมก็เลยรู้สึกแปลกใจ เพราะปกติ น้องไม่เคยเป็นแบบนี้นี่หว่า ..  ทำไม ถึงไม่กินของโปรด   หรืออาจจะเพราะอิ่มอยู่ ..  หรือ อารมณ์ไม่ดีอะไรหรือเปล่า

ซึ่งมันก็ดู ..  นิ่งๆ เฉยๆ  หน้าตาดูหงุดหงิดๆ อยู่  แต่ไม่ได้ดูอ่อนเพลีย หรือซึมมากนะครับ   /  ลองอุ้มมาจับดู ..  ก็รู้สึกพุงป่องๆ  ( แต่ปกติ มันก็ป่องๆ อ้วนๆอยู่แล้ว )    

ซึ่งอาการ เฉยๆ กับ ป่องๆ เนี่ย ผมแยกจากปกติ ไม่ค่อยจะออกจริงๆ เพราะตั้งแต่ พาคุณบรรเจิดไปตัดไข่มา (ทำหมัน)  เมื่อจากสักประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ..   หลังจากนั้น เค้าก็จะนิ่งๆ เฉยๆ  เป็นปกติ ..  แล้วก็ขยายร่าง อ้วนขึ้นเรื่อยๆ  พุงมันก็เลยดูป่องๆ เป็นปกติ


ด้วยความไม่สบายใจ .. ผมเลยจัดการ เคลียร์ห้องน้ำ และเศษอึ ที่อยู่ในกรงให้เกลี้ยง  ( เพื่อที่จะ นับปริมาณอึใหม่ )

และให้อาหาร ตามปกติ ..  ซึ่งให้ ทีโมธี เป็นหลัก และ อาหารเม็ด 1 หยิบมือ

พอเอาถ้วยอาหารมาวาง ..  เค้าก็มาดมๆ แต่ไม่กิน  ><"    ทั้งที่ตามปกติ จะปรี่เข้ามากินทันที  โดยเฉพาะ อาหารเม็ด ที่จะหมดเป็นอย่างแรก ..  

ซึ่งอาการไม่ยอมกินข้าวแบบนี้ มันไม่ปกติ แน่ๆ ล่ะ ...  ผมเลย อุ้มจับมานอนหงาย เพื่อดูฟัน ..  ว่าฟันยาวเกินไป จนเจ็บหรือเปล่า ถึงไม่กินข้าว ..

แต่พอดูแล้ว ก็ไม่น่าใช่ ..   ตอนนั้น ก็ไม่รู้ ว่าน้องเป็นอะไร เพราะอะไร  แต่คิดว่า น้องน่าจะไม่ปกติแล้วแหละ   บวกกับอาการ ดูเหมือนนิ่งๆ กว่าปกติ ..  เลยตัดสินใจ โทรไปที่ vet4  เพราะจะพาน้องไปหาหมอเลย  ( ขณะนั้น เกือบเที่ยงคืนแล้ว )  

ปรากฎว่า หมอกระต่ายไม่อยู่แล้ว ..  จะเข้ามาอีกทีพรุ่งนี้  8.00
 
คุณบรรเจิดเพิ่งจะเริ่มมีอาการ + ระหว่างที่นั่งๆ ดูอยู่ ยังพอมีอึออกมาบ้าง ... แล้วโดยรวม น้องยังดู ok อยู่มาก  /  ปรึกษากับแฟน เลยติดสินใจ รอหมอกระต่ายโดยตรงดีกว่า ...   แล้วก็ขับรถไปซื้อ ผักที่ top  เผื่อว่าน้องจะกิน ( แต่แล้วก็ไม่กิน )   แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านไป

ผมนั่งดูอาการ คุณบรรเจิดถึงประมาณ เกือบๆ ตี 2  แล้วก็ไม่ไหว เลยขึ้นบ้านไปนอนก่อน  ...

รีบตื่นมาดู อีกทีตอน 6 โมงเช้า ....   สรุปว่า ...  

น้องไม่กินอาหารเลยสักนิด  อาหารเม็ดก็ไม่กินเลย  น้ำไม่ลดลงเลย ..   แล้วก็นั่งนิ่งๆ เฉยๆ  ...   ที่สำคัญ  ไม่พบ  " อึ "   เลยสักก้อน  ...  

ผมโทรไปปลุกแฟน ให้มาหา แล้วขับรถพากัน พาน้อง ไปที่ vet4  รอจน 8 โมง พอดี จนมีคุณหมอกระต่ายเข้ามา

ได้ตรวจกับ คุณหมอ รพล  ผมจำชื่อเล่นหมอไม่ได้  แต่คุณหมอน่ารักมากครับ ยิ้มแย้ม และใจดีมากๆ  แถมยังหนุ่มๆ อยู่ หน้าตาดีแนวเกาหลีๆ หน่อย  ( แฟนผมแอบปิ๊งเลย  ><" )  

.
.

จากคุณ : A r t F u l l Y
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 13:35:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com