Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทุกท่านคะ..เราอยากบอกว่า..เราซาบซึ้งใจมากๆ{แตกประเด็นจาก J12697956} ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้เรา ทุกคำตอบทำเราซึ้งใจมากจริงๆ ไม่เคยคิดเลยค่ะ ว่าคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน จะเห็นใจกันได้ขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนจริงๆ กำลังใจนี้ยิ่งใหญ่มากค่ะ ขอบคุณที่ไม่มองเราเป็นตัวประหลาด บางคนที่เรารู้จัก เพื่อนเรา ญาตืพี่น้องเรา ยังไม่ได้ให้กำลังใจเราเลย ทุกคนยังอยู่ในวงวน รัก โลภ โกรธ หลง ทุกคนมักจะตั้งคำถามว่า .ทำทำไม" เราไม่รู้หรอก เราตอบพวกเขาคำเดียวแค่นั้นแหละว่า สงสาร ไม่มีอะไรมากมายกว่านั้น พวกเขาก็ทำงง เราก็ไม่อยากพูดต่อแล้ว เพราะคนที่ถามคือคนที่ไม่มีวันจะเข้าใจไม่ว่าจะพูดมากแค่ใหนเขาก็ไม่ซึ้ง

ขณะที่เรากำลังให้อาหารน้องๆอยู่ข้างถนน น้องๆก็อยู่หน้าหมู่บ้านคน หรือแม้แต่อยู่ในบ้านคน น้องๆไม่เคยได้กินอาหารอิ่มท้องหรือไม่ได้กินเลย บางตัวเป็นแม่ลูกอ่อน ต้องให้นมลูกเล็กๆ น้องๆมีปลอกคอ อาศัยอยู่ในบ้านคน แต่น้องไม่่ได้กินอาหารเลย เราก็ไม่รู้หรอกว่า อาหารที่เจ้าของให้นั้น น้องไม่กิน หรือ เขาไม่ได้ให้อาหารน้องๆ อาหารที่เราทำไม่ได้รสเลิศ แถมยังใส่อาหารเม็ดลงไปด้วย แต่น้องๆก็กินจนลืมว่าต้องอิ่ม จริงๆน้องๆจรกินอาหารเยอะมากเพราะได้กินแค่มื้อเดียว เราเดาว่าน้องๆไ่ม่น่าจะได้กินอาหารเลยทั้งวัน

เศร้าใจทำไมถึงเป็นกันอย่างนี้ ไม่สงสารเค้าหรือไง กระป๋องนํ้าที่ตัดจากขวดนํ้าพลาสติกมีคุณป้าแม่บ้านที่ตึกบริจาคมา เราเอาไปวางได้ 2วัน หาย  ไม่ว่ากี่จุดก็อยู่ไม่เกิน 2วันทุกจุด เขาไม่รู้ว่ากระป๋องนํ้าน้องหมาหรือเขาใจดำเก้บไปเอง ช่วงนี้ฝนตกก็ยังพอมีนํ้าขังที่พื้นให้น้องกินแต่มันก็สกปรกมากจริงๆ ถ้าหน้แล้งมาเขาจะกินนํ้าจากใหน เรามองดูแล้ว ถึงจะมีแหล่งนํ้าแต่น้องๆก็ต้องเดินทางไปต่อสู้กับฝูงอื่น ทำให้บาดเจ็บกันอีก หดหู่ใจ หมาไม่ได้ทำเราเศร้า ทุกครั้งที่ออกไปให้อาหารเขา เรามีความสุขมาก ถึงแม้จะเหนื่อยกาย แต่นั่นเล็กน้อยไปเลย วันนี้หั่นฟักทอง หั่นเร็วไปหน่อย มีดบาดนิ้วกลาง เนื้อหลุดไปหน่อย รู้มั้ยค่ะมันยังไม่เจ็บเท่านึกถึงพวกคนใจดำที่ไม่เคยแม้แต่แค่คิดสงสารสัตว์ ....แค่สงสารเค้าก็ไม่ได้ เงินเล็กๆน้องสละไม่ได้ ทุกคนขับรถคันละหลักล้านเข้าบ้าน แต่น้องหมาหน้าบ้านไม่มีใครหยิบยื่นให้ หิวจนใส้จะขาด ขออาหารคนๆก็ไม่ให้ ที่รู้เพราะน้องหมาไม่ได้วิ่งตามรถคันใหนเลย เพราะถ้ามีใครให้อาหารน้องๆเขาจะจำได้ แล้วก็วิ่งตาม

เรามีเรื่องราวข้างถนนมากมาย และมีรูปจะอัพให้หลายรูปค่ะ แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ

ยุ้ย

จากคุณ : Lovely Yuli
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 55 23:27:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com