Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อคุณแม่ของน้องหมาบ้านตระกูลผักทั้ง 5 ชีวิต กำลังเดินมาถึงทางตัน ติดต่อทีมงาน

น้องผักบุ้ง น้องกวางตุ้ง น้องแตงกวา น้องคะน้าและน้องชิโร่ ทั้งหมดเป็นน้องหมาพันธุ์เล็ก ที่มีบ้านแสนสุข มีแม่ที่รักและดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักและผูกพันตลอดมา

แต่ในวันนี้ คุณแม่ของเด็กๆ มีความจำเป็น ที่ทำให้ไม่สามารถจะดูแลเด็กๆทั้งหมดได้อีกต่อไปแล้ว

จึงต้องหาบ้านใหม่ให้เด็กๆทั้งหมดโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่า เมื่อถึงวันที่แม่ไม่สามารถดูแลพวกเค้าได้จริงๆ เด็กๆทั้งหมดจะต้องลำบากขาดที่พึ่งพิง ไม่มีแม้แต่ที่จะให้พักพิงอีกต่อไป

เด็กๆครอบครัวผักทั้งหมดผูกพันอยู่ด้วยกันมาตลอด ยกเว้น น้องชิโร่ที่คุณแม่รับน้องเข้าบ้านมาทีหลังเมื่อประมาณ 7 เดือนก่อน ชีวิตของน้องชิโร่น่าสงสารมากๆค่ะ หากคุณแม่ไม่ช่วยน้อง ก็ไม่ทราบว่าป่านนี้น้องชิโร่จะต้องเจ็บปวดทุกข์ทรมานแสนสาหัสขนาดไหน หรือน้องชิโร่อาจจะไม่มีชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้ก็เป็นได้

คุณแม่ของเด็กๆเลี้ยงน้องหมาทั้ง 5 ตัวมาเหมือนลูก อยู่ในบ้านด้วยกัน นอนด้วยกัน ไม่มีเส้นแบ่งพื้นที่ระหว่างคนกับน้องหมา จึงตั้งความหวังอยากให้เด็กๆได้บ้านที่เลี้ยงให้น้องหมาอยู่ภายในบ้านเหมือนที่เคยเป็นมา

แม้จะเข้าใจว่า คงยาก ที่เด็กๆทั้งหมดจะมีโอกาสได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าเหมือนแต่ก่อนในบ้านใหม่ แม้แต่น้องชิโร่ที่มาทีหลัง ก็สามารถเข้ากับเพื่อนๆทั้ง 4 ตัวได้เป็นอย่างดี เพราะน้องชิโร่เจียมตัว นิสัยน่ารักค่ะ

จขกท.จึงขออนุญาตตั้งต้นที่ .....ขอบ้านที่สามารถรับอุปการะน้องหมาทั้ง 5 ตัว ให้พวกเค้าได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขเหมือนที่ผ่านมา ภายใต้ความรัก ความเมตตา การดูแลเอาใจใส่ทั้งทางร่างกายและจิตใจจากครอบครัวใหม่ผู้ใจบุญนะคะ

แต่หากจำเป็นต้องแยกบ้านกันจริงๆ ก็ขอให้รับน้องเป็นคู่ และน้องชิโร่อาจจำเป็นต้องแยกบ้านไปตามลำพัง เพราะคาดว่าการปรับตัวของน้องชิโร่น่าจะง่ายกว่าน้องตระกูลผักทั้ง 4 ตัว

ก่อนหน้านี้ คุณแม่ของเด็กๆเคยมาปรึกษาว่า มีความจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ให้เด็กๆบางตัว แต่เมื่อคุณแม่เงียบไป ก็ดีใจคิดว่า ปัญหาคงคลี่คลาย เด็กๆทั้งหมดคงไม่ต้องหาบ้านใหม่อีกแล้ว แต่เมื่อคุณแม่ได้แจ้งมาอีกครั้งว่า มีความจำเป็นจริงๆ ที่ต้องหาบ้านใหม่ให้น้องหมาทั้งหมดทุกตัวโดยเร็วที่สุด

จึงต้องมาประกาศขอบ้านถาวรหลังสุดท้ายในชีวิตของเด็กๆทั้งหมดโดยด่วน เพื่อเตรียมจัดการให้เรียบร้อย ไม่สร้างความทุกข์ยากลำบากให้น้องหมาที่น่ารักทั้ง 5 ตัวนี้เมื่อถึงวันที่เด็กๆจะไม่มีบ้านหลังเดิมอีกต่อไปแล้ว

หากท่านใดมีความประสงค์ต้องการรับอุปการะน้องหมา 5 ตัวนี้ กรุณาส่งรูปบ้านพร้อมรายละเอียดทั้งหมดของบ้านที่จะรับน้องเข้าอยู่ หากมีน้องหมาเดิมอยู่แล้ว ก็ขอรูปและรายละเอียดข้อมูลเช่นกันนะคะ 

ส่งมาที่อีเมล์ msmuey@gmail.com โดยจขกท.จะส่งข้อมูลให้คุณแม่ของเด็กๆพิจารณาต่อไปนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

**รูปด้านล่าง เป็นภาพรวมของเด็กๆทั้งหมดในอาการร่าเริงมีความสุข ซึ่งพวกเค้าไม่รู้เลยว่า ชีวิตกำลังจะต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 55 01:21:20

 
 

จากคุณ : คัทลียาสีชมพู
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 55 01:20:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com