Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++//+++รบกวนผู้รู้ตรวจเช็คยาสำหรับรักษาแมวตามรายการนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ ติดต่อทีมงาน

ได้ข้อมูลมาจากที่แห่งหนึ่ง (เครดิตข้างล่าง) แต่รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเรื่องยาแมว ว่าถูกต้องหรือไม่ ค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ ลูกสาว

ยาแก้แพ้ chlorpheniramine maleate มีทั้งเม็ดและน้ำ กระปุกละ 15 บาท ถ้าเป็นขวด ๆ ละ 20 บาท ยาน้ำกินอยากหน่อยมันเหนียวและข่ม ใช้เวลาจามมีน้ำมูก พวกแพ้ อากาศ ลดอาการคันตามผิวหนังให้กินคู่กับ แมวเด็กกินครึ่งเม็ด แมวโตกิน 1 เม็ด เช้าเย็น

Flemex ยาแก้ไอละลายเสมหะ(ของคนเนี่ยล่ะ) ขวดละไม่เกิน 50 บาท ให้ กินคู่กับยาแก้แพ้เวลาแมวเป็นหวัด เพราะยาแก้แพ้จะทำให้น้ำมูกแห้งไปลงที่ีคอแทนแมวจะไอแล้วจะทำให้ตาเจ็บขึ้น มา ได้(สังเกตุง่ายๆถ้าแมวมีอาการขี้ตาแฉะเค้าป่วยแล้วล่ะ) แมวเด็ก ครึ่ง cc แมวโต 1-2 cc เช้าเย็น

Toflex 250 dry เป็นยาฆ่าเชื้อเยื่อบุผิวหนัง ขวดละไม่เกิน 80 บาท เป็น ยาน้ำผสมน้ำแล้วใช้ได้ 7 วัน ต้องทิ้งเลย ส่วนมากหมอจะจ่ายให้ในการรักษาคู่กับ ไรหู เชื้อรา เยื่อบุผิวหนังต่าง ๆ แผลในช่องปาก ส่วนกรณีคันตามผิวหนังหมอจะจ่ายคู่กับแก้แพ้ chlorpheniramine maleate แมวเด็ก ครึ่ง cc แมวโต 1-2 cc เช้าเย็น

Cavumox156 ml. ยาแก้อักเสบฆ่าเชื้อ ติดเชื้อต่าง ๆ ขวดละไม่เกิน 80 บาท แนะนำให้ซื้อของบ.สยามฟามาซูติคอลจะถูกกว่ายี่ห้ออื่น เป็นยาน้ำผสมน้ำแล้วใช้ได้ 7 วัน ต้องทิ้งเลย เวลาที่ตาอักเสบขี้ตาเขียว รวมถึงมีอาการบวมที่ตาด้วย หรือมีน้ำมูกเขียวกินคู่กับแก้แพ้ chlorpheniramine maleate ท้องเสียรุนแรง แมวเด็ก ครึ่ง cc แมวโต 1-2 cc เช้าเย็น

Disento เป็นยาแก้ท้องเสียรักษาเชื้อบิด เป็น ยาน้ำ ขวดประมาณ 20 บาท แก้ท้องเสีย ถ่ายเป็นน้ำมีมูกเลือดกินต่อเนื่อง 7 วันเพื่อฆ่าเชื้อบิดให้หมด ครวกินคู่กับ Cavumox เพื่อคุมเชื้อด้วย กินเช้าเย็น ท่าหนักก็เสริม คาวูม็อกซ์ซักครั้ง แมวเด็ก ครึ่ง cc แมวโต 1-2 cc เช้าเย็น

Poly-oph ยาหยดตา ฝาสีฟ้า ขวดละ 22-35 บาท รักษาอาการตาเจ็บ ตัวนี้ค่อนข้างปลอดภัยไม่แรงมากแมวเด็กใช้ได้ หยดวันละสามถึงสี่รอบ

Terramycin ขี้ผึ้งป้ายตา ใช้ป้ายทุกเช้าเย็น ถ้าหากมีอาการอักเสบมาก กินยา Cavumox ช่วยวันละครั้ง (ทำความสะอาดตาก่อนป้ายขี้ผึ้งด้วยนะ)

Potal , Oftal น้ำยาล้างตา ใช้เช็ดตาทุกเช้าสำหรับแมวที่มีน้ำตาเยอะ ค่อนข้างดีกับแมวไม่ระคายเคลือง

Dexoryl ยารักษาไรหู ขวดประมาณ 200 บาท หาชื้อได้ตามร้านแพ็ทช้อป หยดทุกวันติดต่อกันสองอาทิตย์ เช้าเย็น ก่อนหยดควรทำความสะอาดหูให้เรียบร้อยก่อน

Sponar หรือ sporal ยารักษาเชื้อรา ราคามีหลายราคาเพราะว่ามีทั้งของไทยและของนอก หาซื้อได้ตามร้านขายยาของคน โดนป้อนวันละ 1 ครั้ง ป้อนตามขนาดน้ำหนักตัว ส่วนมากหมอรักษาจะคำนวนให้ (สงสัยสอบถามปริมาณการให้ได้จ้า) ถ้าคนเป็นด้วยก็กินและรักษาไปพร้อมๆกันเลย แนะนำอีกตัวคะ Itasix ตัวยานี้มาใหม่นำเข้าคะ ราคา 130 บ. ถูกกว่า Sporal เยอะ อัตราการใช้เหมือนกันคะ

โทนเนอร์ทองพันชั่ง ยาทาสำหรับรักษาโรคเชื้อรา ทาเช้า-เย็น จนกว่าจะหาย จะให้ดีการรักษาเชื้อราควรรักษาร่วมกับการอาบน้ำโดยใช้แชมพูยาไนโซรอล อาบอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

เบนโนเวท เอ็นครีม ยาทาสำหรับรักษาเชื้อรา เช่นเดียวกับโทนเนอร์ทองพันชั่ง เพราะเชื้อรามีหลายสายพันธุ์ต้องดูด้วยคะว่าใช้ตัวไหนแล้วหายก็ลองเลือกใช้ดูระหว่างโทนเนอร์ทองพันชั่ง

ผงน้ำเกลือ ใช้ในกรณีที่แมวท้องเสีย มีอาการอ่อนเพลีย สามารถใช้ของคนได้แต่เจือจางให้บางกว่าคน หรือจะใช้น้ำเกลือเฉพาะของสัตว์ได้เลย ชื่อ Petrolyte เพ็ทโตรไลท์ น้ำเกลือแร่ผสมวิตามินและโปรตีน กลิ่นตับ หรือจะหาซื้อตามคลีนิคก็มีคะน้ำเกลือสำหรับสัตว์

ทิงเจอร์ไอโอดีน ยาใส่แผล ใช้ใส่แผลปกติ

ขอบคุณผู้รวบรวมและเผยแพร่
Bloggang.com : aliveza :

จากคุณ : The protector191
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 55 18:47:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com