เรื่องของปลาหมอสี28...เล่าสู่กันฟัง....ภาคตู้งอก...(ปลาหมอคลับ)

    หวัดดีฮับ วันนี้พอมีเวลาที่จะนอนดึก ตื่นสายได้เลย เลยพิมพ์อะไรมาเล่าสู่กันฟัง หลังจากไม่ได้พิมพ์อะไรให้อ่านกันตั้งแต่กระทู้สล่าสุดต้นเดือนกันยายน

    ตั้งแต่ผมเริ่มเลี้ยงเจ้าปลาหมอสีมา เริ่มตั้งแต่ตู้แรกที่เป็นตู้ 48 นิ้ว เลี้ยงปลาทองอยู่ก่อน แล้วก็มาบ้าปลาหมอสีเนี่ย ปัจจุบันกำลังกลุ้มใจมากเรื่องปลาที่เลี้ยงอยู่

    เนื่องจากทุกวันนี้ ปริมาณปลาที่เลี้ยงอยู่มันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตู้ปลาตอนนี้ทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ นับรวมแล้ว 14 ตู้ 3 กาละมังเล็ก ปลาหมอสีสายพันธ์ต่างทั้งแท้และครอสบรีด ๆรวมแล้วที่เห็นเป็นเนื้อเป็นตัว ประมาณ 80 ตัว ไม่รวมอีจุกอีจ้อยประเภท คอนวิค อีกเป็นร้อย แล้วดันบ้าไปเพาะเท็กซัสแดง ได้มาอีก 2 ครอกใหญ่ 1ครอกเล้ก ๆ และอีกครอกใหญ่เป็น FH + เรด อเมริกา ได้เป็นฝูงมหึเลย ว่ายว่อนอยู่ในตู้ ร่วม ๆรวม ๆลูกปลาทั้งหมด1,500 ตัวเห็นจะได้ แต่ตอนนี้ยังเป็นลูกเล็กเด็กแดงอยู่ แต่อนาคตกำลังจะเป็นปัญหาเนื่องเพราะไม่มีที่เลี้ยง
    เคยประกาศขายปลาไปรอบหนึ่ง เพื่อระบายปลาออกไปบ้าง แต่วันนี้มันเต็มเหยียด กำลังจะหาซื้อถังพลาสติกขนาดใหญ่มาเลี้ยงลูกหลานเหลนโหลนทั้งหลาย
    ทุกวันนี้เวลาเวลาไปเดินซันเดย์ก็ยังอดที่จะซื้อปลามาตัวสองตัวไม่ได้ แอบเอามาปล่อย เพราะป๋าผมเขาบ่นเรื่องซื้อ ๆ ๆ ๆแต่ไม่ค่อยช่วยเลี้ยง ช่วยเปลี่ยนน้ำ แฮ่ แฮ่ (ก็มันขี้เกียจนี่เนาะ)
    ใจจริง ๆอยากจะซื้อตู้เพิ่มอีกหลายใบแต่กลัวมารดาข้าพเจ้า จะตักปลาหมอทอดให้กินต่างกับข้าว ยามผมมานอนบ้าน เลยต้องยอ ๆไว้ นึกถึงโรคตู้งอก ที่ใคร ๆก็บ่นว่าเป็นแล้วหายยาก จะบรรเทาได้ด้วยการไปช็อปปิ้งตู้ปลาใหม่ พอจะทุเลาลงไปได้ซักระยะ เลยซึ้งถึงสัจจะธรรมขึ้น ว่าโรคติดต่อนี้มันร้ายแรงดีเหลือเกิน ว่าแล้วก็กล่าวถึง เจ้าหนูน้อย กับ ร้านขายปลาเฮีย yut1678 กับโรคนี้

    ร้านขายปลาแห่งหนึ่ง
    "เฮีย ๆ อยู่มั้ย" เจ้าหนูตะโกนลั่นอยู่หน้าร้าน
    "อยู่ เว้ย มีอะไร จะมาซื้อปลาเรอะ" เฮียyut1678 กำลังนอนเล่น คิดอยู่ว่าวันนี้จะมีใครมาเป็นหมูอีก
    "อ้อ อ้ายหนู ไม่รับคืนปลานะ โคตรอภิมหา ซุปเปอร์เรดต็อกตัวนั้นน่ะ"
    "โอ เฮียไม่คืนแล้ว ผมขายไปแล้ว"
    "ฮะ ขายได้เหรอ" เฮีย yut1678 ทำท่าไม่เชื่อหูตัวเอง
    "โห เฮีย วันนั้นน่ะ ที่เฮียไม่รับเปลี่ยนน่ะ อีกสองสามวันเอง มันแดงเอา แดงเอา โหนกเอา โหนกเอา ไม่ถึงอาทิตย์มีคนมาขอซื้อตั้งห้าพันแน่"
    "หา..." เฮีย yut1678 ร้องลั่น ตาเหลือก
    "นี่อ้ายหนู สะตอ..รึเปล่า" * สะตอ ย่อมาจากคำว่า ตอแ_ล
    "ไม่ตอน้า ว่าแต่วันนี้จะมาซื้อตู้เพิ่มอ่ะ"
    "อ๋อ ได้เลย"เฮียyut1678 ลูบปากคิดในใจ หมูน้อย จะฟันให้จั๋งหนับเลย
    "กี่นิ้ว อ้ายหนู"
    "กี่นิ้วดีน้า" เจ้าหนู ทำท่าคิด เฮียyut1678 เห็นเจ้าหนูคิดนานเลยชี้ไปที่ตู้ 48 นิ้ว
    "เอานี่เลยเจ้าหนู 48 นิ้ว กรองข้าง พร้อมขาตั้ง ครบชุดทั้งระบบ เฮียจัดให้"
    "แพงมั้ย เฮีย" เจ้าหนูทำท่าสนใจ เฮียyut1678 รีบปาดน้ำลาย
    "ไม่แพง เฮียคิดแบบซุปเปอร์ลดพิเศษสุดชีวิตแล้วสุดชีวิตอีก ห้าพันถ้วน"
    "ตู้ สองหุน ครบชุด ห้าพันเนี่ยนะ" เจ้าหนูทำหน้างง มือล้วงกระเป๋ากำเงินแน่น ชุ่มเหงื่อ(อีกละ) เฮีย yut1678 เห็นท่าทีลูกค้าทำท่ากลัว ๆ ต้องรีบปรับกลยุทธ์ใหม่
    "เอาน่า ลูกค้าโดนฟัน เอ็ย ลูกค้าประจำ เฮียลดให้ เต็มที่เลย สี่พันห้า สุด ๆเลยนะอ้ายหนู" เจ้าหนูทำท่าคิด ก่อนพยักหน้าหงึก ๆ เฮียyut1678 รีบเดินไปหยิบฝ้ามาเช็ดปาก(กันน้ำลายหก)
    "เดี๋ยวเฮียบริการส่งถึงบ้านเลย อ้ายหนู"
    "โอว เฮียไม่ต้องบริการขนาดนั้นหรอก เดี๋ยวผมเอาไปเอง" เฮียyut1678 ทำหน้างง ๆ มองเจ้าหนูตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า
    "ยกไหวเรอะ ตัวเท่าลูกปลาหมอแคระสกุลอพิสโตรแกรมา"
    "ซำบาย เฮีย เอาสองใบเลย" เจ้าหนูกระหยิ่มยิ้มย่อง เฮียyut1678 ขนลุกซู่ นึกในใจ "เฮงจริงโว้ย หมูน้อย" ว่าแล้วก็กุลีกุจอทำท่าจะยกขยับตู้ แต่เจ้าหนูยกมือโบกซะก่อน
    "ไม่ใช่ตู้นี้เฮีย โน่น ตู้ใส่ปลากัด ที่เฮียติดป้ายใบละ 20 บาท น่ะ เอา สองใบ" เฮียyut1678 ชะงักในท่าห้องหุ่น ก่อนหันกลับมาช้า ๆสโลโมชั่น พร้อมกับสีหน้าปลงตกพลางนึกสุภาษิตสอนตัวเองอยู่ในใจ " อย่าตีตนไปก่อนไข้" ก่อนจะบอกเจ้าหนูว่า
    "เขาเรียกว่า โถใส่ปลากัด อ้ายหนู ไม่ใช่ตู้ อ้อ ว่าแต่มีปลากัดรึยัง เฮียมีขายไม่แพงหรอก ปลากัดยักษ์ตัวละห้าร้อยเอง ถูกที่สุดคูณสองเลยอ้ายหนู" เฮียyut1678 ยังไม่วายมีละความพยายาม

    อ่านกันสนุก ๆนะครับ อาจจะไม่มีสาระอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแล้วระวังโรคตู้งอกนะครับ

    ขอพลังแห่งการเลี้ยงปลาสวยงาม สถิตย์แก่ท่านทุกคนครับ

     
     

    จากคุณ : yut1678 - [ วันรัฐธรรมนูญ 04:23:47 ]