CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    **กาทู้นี้เพื่อ..ขอคาราวะน้ำใจอันงดงามของครอบครัวคุณแม่ชินจังและDOGHALL กับลูกหมาตาบอด 2 ตัว****

    ความเดิม.. จากเรื่องราว ลูกหมา ณ ฟอร์จูน..
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3455827/J3455827.html

    ในขณะที่พาเด็กๆ ทั้ง 10 ตัวไปทำหมัน... พร้อมแม่ลูกอ่อนที่ลูกเพิ่งตายจากไปอีก 1 ตัว .. และจ๊ะเอ๋ อีก 1 ตัว .. รวม 12 ตัว admit ที่ รพ...สุวรรณชาด..

    เพื่อรอการทำหมันฉีดวัคซีน และ พาออกไปหาบ้าน.. ส่วนจ๊ะเอ๋ แยกตัวไปรักษา และแยกอยู่เดี่ยว..  เด็กๆ ทุกตัวทำหมันปลอดภัยดี..

    แต่ได้รับข่าวร้ายจากคุณหมอ ซึ่งทำให้เราจุกในอก.. ว่า... หมาๆ เด็กๆ ที่จับมาทำหมัน และแม่ลูกอ่อน..ที่อาศัยอยู่รวมกันในห้อง..ได้เกิดทะเลาะและกัดกัน..ถึงขั้นลูกหมาตัวผู้อีก 1 ตัว มีอันต้องเสียตาไปอีกตัว โชคร้ายตามจ๊ะเอ๋ ไปติดๆ  เป็นอารมณ์ที่พูดไม่ออก.. ลำพังจ๊ะเอ๋ ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตเค้า..  และลูกหมาตัวเมียอีกตัว ถูกกัด ตามเนิ้อตัวหัวและคางแตกจนต้องเย็บแผล..

    เป็นอารมณ์ที่ยากต่อการบรรยาย.. ได้แต่รำพึงรำพันว่า.. นี่มันเวรกรรมอะไร..  ได้โทรปรับทุกข์ กับเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้หลายๆ ท่าน รวมถึงที่พึ่งคนสำคัญ คุณแม่ชินจัง...

    ความช่วยเหลือที่ไม่เคยปิดกั้น ของครอบครัวคุณแม่ชินจัง..ทำให้เราซาบซึ้งจนไม่รู้จะตอบแทนอย่างไรดี..

    คุณแม่ชินจัง.. ได้กรุณาให้เราไปเคลียร์เด็กๆ ที่ปลอดภัยแล้วออกมาจาก รพ. เพื่อไปพักฟื้นไว้ที่บ้านท่าน..เพื่อรอเวลาหาบ้าน..จึงได้นำทั้ง 6 ตัวไปพึ่งใบบุญคุณแม่ชินจัง..  บ้านที่อบอุ่นของคุณแม่ชินจัง..มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ในหัวใจของเราและชีวิตที่ยากไร้เหล่านี้.. ให้ได้อาศัยและพักพิง..

    อีก 2 ตัว โชคดีได้บ้านไปก่อน โดยความกรุณาของคุณแม่น้องส้ม..ที่ติดต่อคุณพี่เดี่ยวมาให้...รับอุปการะตัวผู้ไป 1 ตัว

    และ คุณน้อง โอ Ngage  ได้รับอุปการะตัวผู้เจ้าหูตั้งไปอีก 1 ตัว...

    คงเหลือ จ๊ะเอ๋ / โอเล่.. และน้องแพร ต้องรักษาตัวกันต่อไปอีก ราว 1 อาทิตย์.. ซึ่งทั้ง 3 ทำให้เรากลุ้มใจในการจะหาบ้านให้ 3 ชีวิตนี้...  เพราะมี 2 ชีวิตเพศผู้ ที่ต้องเสียตาขวาไปทั้งคู่...

    และน้ำใจของเพื่อนก็ไม่เคยจางหายไป...

    วันนี้... จ๊ะเอ๋ ได้รับความกรุณา จากครอบครัวคุณแม่ชินจัง.. รับอุปการะไว้..ซึ่งแจ้งเราตั้งแต่แรก..ว่าไม่อยากให้เค้าไปที่อื่น..สงสารเค้า..จะมีใครเข้าใจความพิการของเค้า..เกรงเค้าจะถูกทอดทิ้งในภายหลัง..

    วันต่อมา...ได้รับโทรศัพท์จากครอบครัว Doghall ว่าลูกหมาตาบอดมีใครรับไปรึยัง.. น้องบีและครอบครัวจะอุปการะ..ซึ่งทำให้เราดีใจมากๆ  และเรากำลังจะไปพักผ่อนที่โคราชพอดี..จึงพาเจ้าโอเล่...ไปสู่ชีวิตใหม่ด้วยกัน..ซึ่งน้องบี จะนำไปเลี้ยงไว้ที่ทำงาน...

    ส่วนน้องแพร.. มีคนขอรับอุปการะไว้แล้ว.. เป็นคนที่ทิ้งเบอร์ไว้ให้เราตอนออกตลาดว่าให้หาลูกหมาให้.. ตอนนี้น้องแพร รักษาแผลที่หลังอยู่ที่บ้านคุณแม่ชินจัง.. อาทิตย์นี้จะได้ส่งตัวกัน..

    ขอคาราวะ น้ำใจอันงดงามของครอบครัวคุณแม่ชินจัง /น้องบุ๋ม... และ ครอบครัว DOGHALL...

    ขอบคุณคุณแม่น้องส้ม และ น้องโอ Ngage ที่เมตตา มอบชีวิตใหม่ให้เค้าทั้ง 2

    ขอบคุณ พี่ nongthee /คุณน้องต๋าว.../ คุณแม่นายหัว /Jannifer / น้องมะนาว / น้องmower / น้องคิมหันต์ /คุณเจ้าของจำเป็น /น้องหนมโมจิ / คุณพี่ PEESUP / น้องtriple su / น้องกาบหอย../ น้อง Jazzila /น้องต๋าว./ น้องบุ๋มของคุณแม่ชินจัง / คุณแอน /คุณ jadz_kipper / คุณเจ๊แหนมกะน้าพุ้ย../คุณวันนี้ดีจัง. และอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม.. ท่านเหล่านี้หลายท่านเป็นที่ปรึกษาทางใจ..และช่วยเหลือ..หลายท่านนำแรงกายแรงใจนำรถมาช่วย.. หลายท่านช่วยประสานสานงาน..หลายท่านมาช่วยกันออกตลาด.. บางท่านไปดูแลเยี่ยมเยียนเด็กๆ  บางท่านขับรถไปส่งให้ตามบ้านต่างๆ ซึ้งในความช่วยเหลือจริงๆค่ะ..ขอบคุณโลกใบนี้..แม้ในความโชคร้ายของชีวิตเหล่านี้.. แต่เราโชคดี ที่ทำให้เราได้พบ เพื่อน พี่ น้อง เหล่านี้...ขอบคุณที่ทำให้พวกเราทุกคนได้พบกันคะ.. ขอบคุณน้ำใจจริงๆค่ะ..

    ขออภัยที่ๆ ผ่านมายังไม่สามารถเคลียร์บัญชี รับจ่ายได้.. เนื่องจากมี case นี้เกิดขึ้นอีก  ทำให้การรักษาพยาบาลยังไม่จบสิ้น.เนื่องจากมีหมา 3 ตัวยังรักษาตัวอยู่ รพ. .และยังไม่สามารถสรุปค่าใช้จ่ายได้..  แต่ทั้งหมดได้เคลียร์ออกจาก รพ. แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา....วันอังคารหน้านี้จะทำการเคลียร์ บัญชีรับจ่ายให้ทราบค่ะ..ขอบพระคุณ เจ้าของเงินทุกท่านอย่างสูงค่ะ..ที่มอบให้กับชีวิตเหล่านี้..

    แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 48 09:37:44

    แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 48 09:36:59

    แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 48 23:54:29

    แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 48 22:26:51

     
     

    จากคุณ : MUM-DAL - [ 1 มิ.ย. 48 22:08:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป