CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ชีวิตหมาคลองวาฬ... จ.ประจวบ

    เริ่มต้นจาก มีน้องคนหนึ่งได้เขียนจดหมายมาร้องเรียนป้าท่านหนึ่งที่รักหมาเท่าชีวิตของแกว่า    มีที่แห่งหนึ่ง ใน ต.คลองวาฬ  อ.เมือง จ.ประจวบ  เป็นสถานที่นำหมามากักขังไว้ คือ เป็นหมาที่เทศบาลจับมาจากที่ต่างๆในอำเภอเมือง นำมากักกัน แต่หมาอยู่อย่างลำบากและอัตคัต ทางเทศบาลไม่ค่อยมาดูแล แต่ขยันจับหมามาไว้ที่นี่เรื่อยๆ เมื่อสุนัขเพิ่มมากขึ้นเป็นโรคติดต่อกันมากขึ้น ตายมากขึ้น ไม่มีการส่งแพทย์มาดูแล  น้ำไม่มีใช้คนที่ดูแลต้องหามาให้เอง ที่สำคัญที่แห่งนี้หากฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมเมื่อไหร่ หมาจะต้องจมน้ำตายแน่นอน เพราะสถานที่แห่งนี้เคยเป็นพื้นที่ๆน้ำท่วมมากมาก่อน  (ที่นี่เพิ่งสร้าง และเอาหมามาอยู่ได้ 11 เดือน)    เรื่องน้ำกินของหมา ชาวบ้านมาช่วยกันขุดให้ 1 บ่อ เทศบาลขุดให้ 1 บ่อ แต่น้ำก็ไม่ค่อยมี  อาหารทางเทศบาลให้วันละ 2 ถังซึ่งเป็นข้าวที่แย่มากๆ ส่วนกับที่จะให้หมากินนั้นไม่มี ทางชาวบ้านสงสารจึงนำกะปิมาบริจาคให้หมากิน (เรื่องนี้ชาวบ้านไม่มีความรู้ ชาวบ้านนำมาบริจาคให้อย่างไม่ค่อยมีความรู้นักด้านโภชนาการของหมา)   ..... คุณป้าผู้ได้รับเรื่องนี้ ก็เอาเรื่องนี้มาปรึกษากับเรา ว่าจะช่วยอย่างไรดี ก้เลยบอกไปว่า เราจะต้องไปดูข้อเท็จจริงก่อน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับที่แห่งนี้ และที่สำคัญ มันเป็นเรื่องจริงหรือไม่เพราะอาจเกิดการกลั่นแกล้งกันก็ได้ ...

    ขบวนการเดินทางไปดูหมาคลองวาฬจึงเริ่มขึ้น...

    ก่อนไปได้นำเอกสารร้องเรียนที่น้องที่ประจวบเขียนมา  ให้แม่นายหัวได้อ่าน เอารูปถ่ายให้ดู  รวมทั้งได้บอกเล่าเรื่องไปยังเจ๊แหนมฯ จึงได้รับอาหารบริจาคมาจำนวน 15 กระสอบ นอกจากนั้นก็ได้หาบริจาคจากเพื่อนๆนอกพันทิป จนได้อาหาร และยามาจำนวนหนึ่ง...

    ไปถึงประจวบก็ได้ไปเจอน้องที่เขียนจดหมายมาหา เค้าพาไปยังสถานที่กักกันหมาแห่งนี้ เสียดายที่แผนแตก คุณป้าที่ได้รับจดหมายดัน โทรศัพท์ รวมทั้งเขียนจดหมายไปยัง นายกเทศบาลตำบลคลองวาฬ ให้รู้ตัวก่อนว่า ทางเราจะไป เลยเจองานผักชีเข้าไปเต็มๆ  น้องที่พาไปบอกว่า ก่อนหน้านี้ 2 วัน หญ้าขึ้นรกเต็มคอกที่กักหมา เพิ่งเอายาฆ่าหญ้ามาลง เอาดินมาเกลี่ย นำน้ำมาเติม ทำจนดูเตียนโล่ง (ซึ่งก็น่าจะจริง เพราะยังมีร่องรอย)  ที่สำคัญ มีหมาป่วย ผอมแห้ง นำไปแอบซ่อนไว้ ซึ่งตัวเรา ได้ไปเห็นภายหลัง..

     
     

    จากคุณ : nongthee - [ 13 มิ.ย. 48 21:51:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป