CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความช่วยเหลือสำหรับ Bush หน่อยค่ะ

    สืบเนื่องจากกระทู้นี้
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3575038/J3575038.html

    เมื่อเช้า คุณ ying_ba ได้โทร.มาคุยกับอุ้มแล้ว ได้รายละเอียดมาดังนี้

    Bush เป็นสุนัขร็อตไวเลอร์อายุ 8 เดือน เข้ารับการรักษาที่ รพ.สุวรรณชาด มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยเริ่มแรก มีอาการขาหลังใช้การไม่ได้ คุณ ying_ba จึงนำไปตรวจ ซึ่งก็ได้มีการ x-ray รวมไปถึงฉีดสีอยู่ 4 ครั้ง ท้ายที่สุด จึงสามารถสรุปได้เสียทีว่ากระดูกสันหลังข้อที่ 5 หลุด (เอ๊ะ...หรือว่าหักหว่า) การรักษามีวิธีเดียว คือ ผ่าตัด และไม่รับประกันว่าจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิมหรือเปล่า

    ซึ่งคุณ ying_ba เอง ก็ประกอบสัมมาอาชีวะเกี่ยวกับส่งของตามร้านอาหาร มีรายได้พอเลี้ยงตัวและหมาๆ ในอุปการะ แต่ไม่ได้หมายรวมถึงกรณีหมาบาดเจ็บแบบนี้ คุณ ying_ba เองก็ไม่ได้มีความประสงค์จะไขว่คว้าหาสุนัขสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์มาเลี้ยงตั้งแต่แรก เพราะเธอทราบถึงศักยภาพของเธอดี แต่เพื่อนของสามีก็ยัดเยียดมาให้เลี้ยง (สงสัยไม่รู้จักการทำหมันสุนัข) เธอจึงจำเป็นต้องรับไว้ ด้วยความเวทนาชีวิตเล็กๆ ซึ่งก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่า หากเธอไม่รับ Bush ไว้ อะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตเล็กๆ นี้

    อุ้มสอบถามถึงค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในส่วนของการผ่าตัด ก็ตกประมาณ 3-5,000 บาท สำหรับคนบางคนมันก็เป็นค่า Dinner เพียงมื้อเดียว แต่สำหรับคุณ ying_ba แล้ว เงินจำนวนนี้...มันเกินกำลังของเธอ และไม่ใช่แค่ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ที่ต้องแบกรับ แต่ยังรวมไปถึงค่าใช้จ่ายหลังการผ่าตัด อาทิ กายภาพบำบัด รักษาแผล ซึ่งไม่ทราบว่าจะต้องใช้งบอีกประมาณเท่าไหร่ คุณ ying_ba จึงหาทางออกไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้มาตั้งกระทู้ไว้ประมาณนั้น

    ขณะนี้ Bush ยังอยู่ที่ รพ.สุวรรณชาด หมอรอคำยืนยันจากคุณ ying_ba ภายในวันอังคารนี้ เพราะคิวผ่าตัดคือวันพุธ อุ้มจึงตัดสินใจที่จะช่วยเธอและ Bush จึงนำเรื่องนี้มาปรึกษาเพื่อนก่อน

    (มีต่อ...กินกาแฟเย็นก่อน สวบๆๆๆๆๆ)

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 48 11:33:41

    จากคุณ : แม่ชินจัง - [ 1 ก.ค. 48 11:25:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป