CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ๕๕๕๕ กล้วยไม้นี้มีที่มา ๕๕๕๕๕

    ลองส่งปากวดดูตามที่คุณชากาแฟมานำเสนอครับ จะได้เพิ่มความครื้นเครงครับ

    สวยไม่สวยก็จะส่งหละคับ อิอิอิ คำบรรยายผิดถูกยังไงผู้ที่รู้จริงก็ช่วยแก้ให้ผมด้วยแล้วกันครับ


    รองเท้านารี ช่องอ่างทอง ต้นนี้เป็นไม้ป่าครับ ได้จาก JJ เมื่อสองปีกว่าแล้ว มาแบบเป็นไม้กำครับ ทั้งกำก็รอดมาต้นนี้ต้นเดียวเอง เลี้ยงไปเลี้ยงมาจนกลายเป็นกอนี่หละครับ ออกดอกเก่ง ครึ่งปีก็ออกมาดอกนึง ฟอร์มก็พอไปวัดไปวาได้ ก้านดอกแข็งแรงไม่ต้องดาม

    รองเท้านารีช่องอ่างทอง ในอดีตถูกจัดไว้เป็น species นึงต่างหาก แต่เวลาจดทะเบียนทำลูกผสม เค้ามักจะใช้ Paph. Greyi เป็นชื่อพ่อพันธ์หรือแม่พันธ์ในการจดทะเบียนแทน พบครั้งแรกที่หมู่เกาะอ่างทองของบ้านเราครับ เชื่อกันว่าเป็นลูกผสมธรรมชาติ ที่เกิดจาก Paph. godefroyae กับ Paph. niveum  และเรียกชื่อว่า Paph. x ang-thong เป็นหนึ่งใน 17 ชนิด ของรองเท้านารีในบ้านเรา  แต่ถ้าเรานำเอา Paph. godefroyae มาผสมกับ Paph. niveum เอง ก็จะเรียกว่า  Paph. Greyi แทน

    ในปัจจุบันถูกจัดให้เป็นแค่ var หนึ่งของ godefroyae ไปเสียแล้ว ดังนั้นการจดทะเบียนลูกผสมที่มีช่องอ่างทองเป็นคู่ผสมจะต้องใช้ Paph. godefroyae เป็นชื่อจดทะเบียน

    ข้อมูลการถ่าย
    กล้อง  Canon G2
    Shutter speed :   1/60  ใช้มือถือ
    Aperture :   F/2.5
    ISO :   200

    ไม่ใช้แฟลช    กางผ้าดำเป็นฉากหลัง    ปรับแต่งด้วย   ACDsee ตามสมควร

     
     

    จากคุณ : Pic-s - [ วันอาสาฬหบูชา 23:00:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป