CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    -- อำลาอาลัย ตุ๊บตั๊บ สมาชิกของครอบครัวคุณแมวโต๋เต๋

    ผมก๊อปปี้ข้อความหลังไมค์
    จากคุณแมวโต๋เต๋ whiterose whiterose
    .
    .
    วันนี้เศร้ามากๆ ลูกชาย...หมาตุ๊บตั๊บ...ตายแล้ว ตัวที่ลงในทู้ของแจน ที่นั่งกะแมวส้มน่ะค่ะ...ตายตอน 03.10 น.....เมื่อกี้นี้เอง..พี่สาวโทรมาบอก..เศร้าสุดๆ
    ---------------------------------------------------------
    เขาอายุเต็ม 14 ปีเมื่อมิ.ย.นี้เอง ตัดเค้กให้ทุกปี แล้วแบ่งให้หมาที่บ้านอีก 4 ตัว และคน..ได้กินด้วยกัน...  ....เขาเป็นหัวใจโตมา 4 ปีแล้ว แต่นี่ ตายเพราะไตวาย เขาไม่กินข้าวมาอาทิตย์นึงแล้ว เอาไปหาหมอไม่ได้ ขึ้นรถก็อึฉี่ราด หมอมาให้น้ำเกลือที่บ้าน..
    ---------------------------------------------------------
    ช่วงที่ป่วย พี่สาวเดินไปไหนไม่ได้เลย จะร้องงี๊ดดดๆๆ ตาม วันนี้หัวค่ำอาเจียนเป็นเลือด พี่สาวนอนกะเขาที่ห้องรับแขกมา 4 คืนแล้วค่ะ..เมื่อกี้ก่อนตาย...พี่สาวลงไปนั่งกอดเขา เขาตายคาตักเลย... ...
    ---------------------------------------------------------
    15 ปีของเขา ผูกพันกันมากค่ะ...ได้เขามาเมื่อปี 2534 ตอนนั้นเรียนโทในไทย พี่กลุ่มเดียวกัน พาไปเอาหมาที่บ้าน จะให้เทอเรียผสมสีน้ำตาล พอไปที่บ้าน ไอ้เสือตัวน้อยเดียว จะกัดค่ะ มีแต่พี่ชายไอ้เสือ ตัวขาว 20 นิ้ว เดินดิกๆๆมาหามาอ้อน...แม่ของเพื่อนเลยยกตัวนี้ให้ ตัดใจให้ เพราะเห็นเราไปเอาถึงบ้าน ทั้งที่เขาตั้งใจเลี้ยงตัวขาว มี 20 นิ้ว และขาวเหมือนแม่เขา ดูสิ..เขาอยากมากะเรา...
    ----------------------------------------------------------
    ตัวเขาเล็กมาก เท่าฝ่ามือเอง น่ารัก ใจดี ฉลาด สวัสดีก็เป็น...ตอนนั้นอยู่บ้านพ่อที่ดอนเมือง เลี้ยงเขามาได้ 5 ปี..มาปี 2539 ต้องย้ายไปจีนค่ะ พี่สาวอยู่ที่กระบี่ ขึ้นมากทม.มารับ ตุ๊บตั๊บกับโต๋เต๋ไปอยุ่ที่กระบี่..เอากระบะมาขนลงไป..
    ----------------------------------------------------------
    เขาไปอยู่บ้านนอก บ้านกลางดงสวนยาง หมาที่บ้านอีก 2 ตัวๆผู้ ไม่ชอบเขา เขาคบแต่ยัยเดี่ยว หมาดำที่บ้าน เป็นเพื่อนกัน...กะอีก 2 ตัว ไม่กัดกัน แต่โดนเขาข่ม...ยังมีภาพเขาที่กระบี่ วิ่งหูปลิวในสวนยาง วิ่งไปวัดกะยัยเดี่ยว ไปเที่ยวกัน...เขาไปอยู่เป็นหมาสวนยางได้ 3 ปี จนปี 2542 ก็ย้ายมากทม.ที่บ้านหลังนี้..พี่สาวขนเขามาอีกรอบ พร้อมหมาคู่ปรับของเขาสองตัว และยัยเดี่ยว และนายโต๋เต๋ ใส่รถบรรทุกขนของมา...ทรหดกันมากๆ อ้อ...มีลูกชายเขาแถมมาด้วย ลูกเหมือนเขาเด๊ะ ไปได้เมียที่โน่นมา..
    ----------------------------------------------------------
    มาอยู่บ้านนี้...จากที่จ๋องๆ ไปยอมเจ้าหล่อกะเจ้าเก่ง มากทม.เหมือนรู้ว่า นี่คือบ้านของเขา บ้านที่แม่เขาซื้อ...เขาข่มเจ้าสองตัวนั้นกระจุยเลยค่ะ...รู้มากจริงๆ...ทำตัวเป็นเจ้าของบ้านมากๆ...ซ่าหยด.....
    ----------------------------------------------------------
    มกรา 2544 ก็กลับจากจีนมาอยุ่กะเขา จากกันไป 4 ปี คุณเชื่อไหม วันที่ย้ายกลับมา เขาวิ่งรอบบ้าน
    วิ่งไม่หยุด เหมือนรู้ว่าเราจะไม่จากเขาไปอีก..ทั้งที่ ทุกครั้งที่กลับมาเยี่ยมบ้าน เขาก็ดีใจมาก แต่ไม่เท่าวันนี้...
    ----------------------------------------------------------
    กลับมาหนนี้ อยู่กะเขาได้สามปี ก็มาเบลเยียมอีก วันเดินทาง ไม่ร้องไห้ให้ใคร แต่ร้องให้ตุ๊บตั๊บ เพราะเห็นว่าเขาแก่แล้ว ไม่รู้เราจะได้กลับมาเจอเขาไหม เป็นหัวใจโตตั้งแต่ปี 2544..
    ----------------------------------------------------------
    ยังดีที่ ได้กลับมาเจอเขาสองหน เขาดีใจมากที่เรามา หูตึง ตาฝ้า นอนหน้าทีวีห้องรับแขกทั้งวัน เราต้องลงไปนอนกอดเขา..เขาจะดีใจ กระดิกหางให้ หอมหัวล้านเขาทุกที ดมจมูกมันๆของเขาบ่อยๆ...
    ---------------------------------------------------------
    มิ.ย.ที่ผ่านมา คุณจำได้ไหม ที่วันไปบ้านคุณ แล้วบอกว่า หมาที่บ้านป่วย พาไปหาหมอ ยุ่งมาก เขาล่ะค่ะ..หอบ..หัวใจโตกำเริบ หอบทั้งวัน หลายวัน ต้องนอนกะเขาที่ห้องรับแขก กลัวเขาชัก..ก่อนเดินทางกลับ เขาหายแล้ว...วันที่จะบินกลับ ก็แอบร้องไห้ให้เขา นึกตลอดว่า จะได้กลับมาเจอกันอีกไหม แล้วมันก็เป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้กอดกัน..ไม่ได้ถ่ายภาพเขามาเยอะเท่าไร ยังนึกเสียใจ..แต่มีภาพที่เรากอดเขา 2 ภาพ นั่งดูอยู่เนี่ยค่ะ น้ำตาไหล..ทำไมมันเศร้าอย่างนี้...ตั้งแต่เกิดมา หมาแมวที่บ้านราวสามสิบตัว รักทุกตัว แต่ตุ๊บตั๊บนี่ รู้มาก
    เขารู้มาก ที่ทำให้นึกถึงแล้วน้ำตาไหล คือเขาทำท่าข่มตัวอื่นที่มาอยุ่กทม.ทำนองว่า นี่บ้านฉันนะ ไม่ใช่สวนยางบ้านพวกเอ็ง ข่มเห็นๆ ..ใครเฉียดเราไม่ได้เลย...เดินมาขู่ตลอด ทั้งที่ตอนเขาไปเป็นหมาสวนยาง เขาจ๋อง ยอมตัวอื่น..แต่ไม่เคยกัดใครนะ ข่มๆๆอย่างเดียว และหวงบ้าน ช่างมาทำบ้าน มาทำครัว ก็เดินขู่เขาตลอด...หวงบ้านมากๆ
    กะแมวนี่ ไม่ทำอะไรเลย นั่งให้แมวกัดหาง..นอนกะแมว เจ้าแมวส้มตอนมาใหม่ๆ ก็มานอนซุกอกตุ๊บตั๊บ..เขารักกัน...เป็นหมาใจดี จิตใจงาม..อ่อนโยน...คิดถึงเขามากๆเลย...อยากไปทำบุญให้ ที่นี่ก็ไม่ค่อยมีวัด มีก็ไกล...
    --------------------------------------------------------
    นั่งร้องมาสองชม.แล้ว ตาบวมฉึ่ง พรุ่งนี้ต้องไปลักเซมเบิร์ก ตาบวมแน่ๆ..ไม่อยากไปเลย อยากนอนร้องอยู่ที่บ้านให้หนำใจ...ก็พยายามทำใจว่าเราเลี้ยงเขาดีมากๆแล้ว อยู่มาตั้ง 15 ปี..แต่เพราะอยู่กันมานาน...เลยยิ่งเสียใจ...เพราะครึ่งชีวิตของเรา มีเขาเป็นเพื่อนมาตลอด...ดีที่เขายังทิ้งลูกชายไว้ให้ดูต่างหน้า...สีและหน้าตา เหมือนเขาเด๊ะๆ....
    ----------------------------------------------------------
    อยากให้โลกนี้ไม่มีการตาย...เคยนึกว่า เราเข้มแข็งพอ เราเข้าใจโลก แต่พอเอาเข้าจริง ทำใจยากเหลือเกินนะ

    เศร้าครั้งใหญ่ต่อจากเคสโต๋เต๋ตาย
    .
    .
    .
    whiterose ขอให้คุณโอ๋ ผ่านเวลาช่วงนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง
    ตอนนี้ ตุ๊บตั๊บ เค้าก็ได้ไปหาเจ้าของที่เค้ารักที่สุด
    และคิดถึงมาก ที่บรัสเซล whiterose

     
     

    จากคุณ : Kgr2310 - [ 24 ก.ย. 48 07:53:30 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป