CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    * * * * * * ขอเคลียร์ตัวเองหน่อยนะคะ * * * * * *

    สืบเนื่องจากกระทู้นี้ค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3791497/J3791497.html

    จากที่ดิฉันได้นำสลิปการโอนเงินมา post ให้ทุกท่านได้เห็นกัน เพื่อเป็นหลักฐานว่าได้มีการโอนเงินไปให้คุณซุ่นไล้ แซ่เตียแล้วนั้น ซึ่งดิฉันไม่ได้เป็นผู้ไปโอนด้วยตนเอง ฝากบุคคลผู้หนึ่งไปโอน และบุคคลผู้นั้นได้นำหลักฐานการนำฝากซึ่งเป็นใบถ่ายเอกสารมาให้ดิฉันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดิฉันก็ไม่ได้ติดใจสงสัยประการใด เนื่องจากเป็นคนคุ้นเคย ไหว้วานกันได้มาตลอด แต่หลังจากที่ post ไปแล้ว ก็ได้มีพี่ท่านหนึ่งโทร.มาแจ้งว่าเลขที่บัญชีผิด ดิฉันจึงกลับเข้าไปดูใหม่ ซึ่งต้องยอมรับกันตรงนี้ว่าดิฉันไม่ได้ดูอย่างละเอียดมาก่อนหน้านั้น เนื่องจากนิสัยส่วนตัวของดิฉันเอง ไม่รอบคอบนักเกี่ยวกับเรื่องเอกสารต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้ ดิฉันก็ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการออกมาขอภัยต่อสาธารณชนในเวบบอร์ดแห่งนี้ไปแล้วรอบหนึ่ง

    และดิฉันก็ได้แจ้งไปยังบุคคลผู้นั้นแล้วว่าให้รีบหาหลักฐานการโอนเงินตัวจริงกับสมุดบัญชีมาให้ดิฉันด่วน เนื่องจากเป็นเรื่องใหญ่มากที่ต้องมีการพิสูจน์ให้เห็นกันตามคำแนะนำของคุณแม่นายหัว ซึ่งทางบุคคลผู้นั้นก็ได้รับปากว่าจะรีบหามาให้ภายในวันจันทร์นี้ แต่ในขณะเดียวกัน ดิฉันก็ต้องยืนยันความบริสุทธิ์ใจของดิฉันด้วยการออกเงินส่วนตัวทดแทนให้คุณจเรในส่วนนี้ก่อน เนื่องจากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของธนาคารนั้น มักจะใช้เวลานาน ดิฉันเข้าใจเอาเองว่าแบบนี้น่ะค่ะ

    ต่อมา จึงได้มีการนัดหมายจะนำเงินส่วนตัวของดิฉันไปให้คุณจเรโดยผ่านทางพี่เพ็ทแก๊งค์ ซึ่งตามความเป็นจริง เรานัดกันวันนี้ตอนเที่ยงค่ะ แต่ปรากฏว่าเมื่อเช้า ดิฉันเข้ามาเช็คหลังไมค์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำทุกวันอยู่แล้ว ก็พบข้อความว่ายกเลิกนัด ให้เข้าไปดูกระทู้ ดิฉันจึงเข้าไปดูกระทู้ ไล่อ่านตั้งแต่ความเห็นที่ 180 ของคุณจเรเป็นต้นมา จนกระทั่งอ่านพบข้อความเกี่ยวกับเลขที่บัญชีซึ่งผิดปกติ ดิฉันจึงติดต่อบุคคลผู้นั้นให้รีบหาหลักฐานการโอนเงินของจริงและสมุดบัญชีมาให้ดิฉันโดยด่วน เนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้ จะมีผลต่อชื่อเสียงของดิฉันเป็นอย่างมากค่ะ

    แต่เมื่อถูกคาดคั้นมากๆ เข้า บุคคลผู้นั้น ก็ได้ยอมรับสารภาพออกมาว่า ไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีนางซุ่นไล้ แซ่เตียแต่อย่างใด ซึ่งดิฉันตกใจมาก ไม่คิดมาก่อนว่าเรื่องจะกลายเป็นแบบนี้ไปได้ ระหว่างที่ทำอะไรไม่ถูกอยู่นั้น ก็ได้คำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่หลายท่านให้รีบไปดำเนินการจัดการเสียให้เรียบร้อยเพื่อเคลียร์ชื่อเสียงของตนเองกลับมาให้ได้ จึงได้มีการนัดหมายบุคคลผู้นั้นมาที่บ้านของดิฉันเพื่อสอบถามกันว่าจะทำอย่างไร

    บุคคลผู้นั้นได้ชี้แจงให้ดิฉันทราบว่า สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้เนื่องจากต้องหาเงินไปชำระค่าหน่วยกิต ซึ่งได้ยื่นเรื่องขอกู้เงินทุนเพื่อการศึกษาไปแล้ว แต่ทางมหาวิทยาลัยเพิ่งแจ้งกลับมาว่างบส่วนกลางหมดแล้ว บุคคลผู้นั้นจึงอับจนหนทาง ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ดีนัก ต้องทำงานนอกเวลาเรียนเพื่อส่งเสียตัวเอง ซึ่งดิฉันก็เข้าใจค่ะ ไม่ได้โกรธแต่อย่างใด เนื่องจากรู้จักกันมาหลายปี การกระทำความผิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย จึงไม่ติดใจเอาความใดๆ เนื่องจากเห็นแก่อนาคตของคนๆ หนึ่ง หากต้องมาจบลงเนื่องจากขัดสนทุนทรัพย์ในการศึกษา ดิฉันทำไม่ลงค่ะ...

    ดิฉัน พร้อมด้วยบุคคลผู้นั้นและเพื่อนๆ พี่อีกหลายท่าน จึงเดินทางไปที่ สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า บุคคลผู้นี้มิได้โอนเงินเข้าบัญชีนางซุ่นไล้ แซ่เตียแต่อย่างใด แต่ได้นำเงินไปใช้เพื่อการอื่น ซึ่งดิฉันมิได้รับรู้ด้วย และเงินจำนวนดังกล่าวนี้ บุคคลผู้นั้นก็จะทะยอยส่งคืนให้ดิฉันซึ่งเป็นผู้เสียหายทีละส่วนจนกว่าจะครบค่ะ

    ดังนั้น หากคุณจเรยังประสงค์จะได้รับเงินจำนวนนี้อยู่ รบกวนแจ้งด้วยค่ะว่าจะให้นำไปให้ที่ไหน...เมื่อไหร่...ดิฉันพร้อมด้วยเพื่อนๆ พี่ที่นับถือ จะนำไปส่งให้ถึงที่หมายค่ะ

    ส่วนเรื่องคำพูดต่างๆ ที่คุณจเรนำมากล่าวอ้างไว้ในกระทู้ดังกล่าวนั้น ดิฉันไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ ค่ะ

    เอกสารรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน ปรากฏดังนี้นะคะ


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : แม่ชินจัง - [ 9 ต.ค. 48 18:05:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป