CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    !!!+++ ((ดอกไม้ไหว้พระ)) +++!!!

    ช่อดอกไม้สำหรับไหว้พระ “สำเร็จรูป” (ติดบาร์โค้ด) ไม่มีเสียงของแม่ค้าบอกราคา “ยี่สิบบาทค่ะ” ให้ได้ยินอีกต่อไป มีแต่เสียง “ติ๊ด” (เสียงรูดบาร์โค้ด) ดังแทบจะทันทีที่แสงสีแดงพาดผ่านสติกเกอร์บาร์โค้ดที่ติดอยู่ตรงปลายถุง

    ดอกไม้ช่อนี้เป็นช่อที่สามแล้วที่ซื้อมาจากซูปเปอร์สโตร์ใกล้บ้านด้วยราคาเพียงช่อละ 12 บาทเท่านั้น ช่อแรกเป็นสีออกม่วงๆ ช่อที่สองเป็นสีขาว แต่ช่อที่สามนี่เด็ดสุด สีส้มสวยแปลกตาเชียว แต่พอดูใกล้ๆ แล้วก็มองออกว่าเป็นสีที่เกิดจากการฉีดหรือย้อม โดยเฉพาะเมื่อมองจากโคนช่อดอกไม้ตรงส่วนที่มีสำลีชุบน้ำหุ้มไว้จะเห็นเลยว่าสำลีจะมีสีออกส้มๆ เป็นไปได้ไหมว่าเขาใส่สีลงในน้ำให้ดอกไม้ดูดน้ำสีขึ้นไปเพื่อจะได้ดอกไม้สีแปลก ผมไม่แน่ใจว่าถ้าใส่สีในน้ำ ดอกไม้จะสามารถดูดสีจากน้ำขึ้นไปเปลี่ยนสีดอกจากขาวให้กลายเป็นสีต่างๆ ได้หรือไม่

     
     

    จากคุณ : HyPeR MonKeY - [ 27 ต.ค. 48 02:12:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป