CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมืองจีนเจริญแล้วจริงหรอ??

    อาทิตย์ที่แล้วพี่สาวเพิ่งไปเซี่ยงไฮ้มา พอกลับมาตื่นเต้นใหญ่เลยค่ะ บอกว่าเจริญมากๆ(มากกว่ากรุงเทพซะอีก) เค้าสนับสนุนมากเลยให้เราไปเรียนต่อ International businessที่มหาลัยที่เซี่ยงไฮ้ เพราะทั้งนี้พี่สาว(เป็นนักข่าวFinance)คลุกคลีกับในวงการธุรกิจ บอกว่าtrendในอนาคตของเศรษฐกิจจะเติบโตที่เมืองจีน ให้เราไปเรียนโทที่โน้น เรียนรู้วิธีการคิดของคนจีนทั้งนี้เรียนโทแบบInterด้วย ก็จะได้ทั้งภาษาEngและภาษาจีนกลับมา
    มีใครพอแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างมั้ยคะ แล้วถ้าเทียบระหว่างเรียนโทที่เมกากับที่จีน อย่างไหนน่าจะได้advantageในหลายๆแง่มากกว่ากันคะ

    แต่ทั้งนี้ยูที่เมืองจีน ไม่ว่าจะเป็นที่Beijingหรือเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของจีน ก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนักสำหรับคนไทย การเลือกยูก็เป็นอีกปัญหานึง พี่ๆที่มีประสบการณ์พอจะแนะนำได้มั้ยคะ

    แก้ไขเมื่อ 01 ม.ค. 49 12:32:45

    จากคุณ : its.pui - [ วันปีใหม่ 12:30:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป