CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    <<<<<<< ขอความกรุณาเข้ามาช่วยหนูด้วยค่ะ ขอความกรุณาด้วยค่ะ>>>>>>>

    ก่อนอื่น หนูขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ตอนนี้หนูเรียนอยู่ปี3คณะวิศว และมีความสนใจ ฝันที่อยากจะไปเรียนต่อเมื่องนอกหลังจากเรียนจบแล้ว แต่มีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ค่ะคือ
    1. ฐานะทางบ้านของหนูไม่ดีนัก ยังมีน้องอีก2คนที่เรียนอยู่ ไม่อยากรบกวนพ่อแม่ ดังนั้นหนูอยากลองหาทุนไปเรียนต่อเองอ่ะค่ะ แต่
    2. เกรดของหนูไม่ดีเลย (หนูทำดีที่สุดแล้วนะคะ แล้วก็โชคดีที่ที่บ้านเข้าใจ ^ - ^) ตอนนี้เกรดแค่ประมาณ 2.6 (มีเป้าหมายจะพยายามทำให้ดีขึ้นกว่านี้) แต่อย่างไรก็ดี ถ้าหนูพยายามอย่างเต็มที่แล้ว จบด้วยเกรดประมาณ 2.7ถึง 2.8 แต่ ภาษาอังกฤษของหนู สอบ Toefl ได้ 260 คะแนน CBT อ่ะค่ะ
    - อยากทราบว่ามีความเป็นไปได้บ้างไหมคะที่หนูจะมีโอกาสสอบชิงทุนไปเรียนต่อเมืองนอก โดยเรียนต่อสาขา พวก MBA, Marketing ,Finance ที่สหรัฐอเมริกา
    - พอทราบไหมคะว่ามีทุนที่ให้เรียนในสาขานี้ ที่อเมริกา หรือไม่ เรื่องที่หนูกลุ้มใจมากคือทุนส่วนใหญ่มักจำกัดเกรดที่จะมีสิทธิ์สอบ อ่ะค่ะ:(
    ดังนั้นพอจะมีทุนไหนบ้างอ่ะคะที่ไม่จำกัดเกรดในการสอบอ่ะค่ะ หนูจะได้ไปลองสอบดู ขอความกรุณาด้วยนะคะว่าถ้า อเมริกา ไม่มีทุนที่ให้เรียน MBA หรือมีแต่คุณสมบัติของหนูไม่ถึง หนูสอบไม่ได้ พอจะมีทุนของประเทศอื่นไหมคะที่จะเรียนต่อด้านนี้ หนูอยากสอบชิงทุนไปเรียนอเมริกาค่ะ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงไปที่ประเทศอื่นก็ได้อ่ะค่ะ
    - การเริ่มหาทุนจะเริ่มได้ยังไงคะ หนูเคยได้ยินมาว่า นอกจากการสอบโดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ทุนเนี่ย ก็ยังมีการเขียนจดหมายขอเองตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ด้วยใช่ไหมคะ แต่คือตอนนี้บอกตามตรงว่าหนูแทบจะไม่รู้อะไรเลย ยังไง รบกวนช่วยบอกขั้นตอนด้วยนะคะ แสดงความคิดเห็น หรือถ้ามีผู้อ่านที่เป็นคนที่เคยได้ทุน โดย มีเกรดน้อยๆ ติ่งๆ แบบหนู(ไม่รู้จะมีในโลกนี้รึเปล่า ? ) มาอ่านก็ขอขั้นตอนเริ่มต้นด้วยนะคะ ถ้าไม่รังเกียจและไม่รบกวน ก็ขอเมลล์ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ปรึกษาในภายหลัง :)

    อาจมีหลายคนหมั่นไส้ว่าทำไมต้องรีบหาทุนด้วย แต่สำหรับหนู หนูอยากลองพยายามให้ดีที่สุดก่อน โดยพยายามตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนจะยอมแพ้อ่ะค่ะ หนูเป็นคนหนึ่งที่ชอบเข้ามาอ่านกระทู้ในห้องนี้มาก อ่านเกือบทุกวัน แต่ไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็น นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกอ่ะค่ะ เหตุผลก็คือคิดว่าคงมีพี่ๆใจดีหลายคนที่จะช่วยเหลือ ช่วยให้คำตอบ ให้กำลังใจหนูได้ จึงตัดสินใจตั้งกระทู้นี้อ่ะค่ะ หนูอยากบอกว่า ทางบ้านของหนูไม่ได้กดดันให้หนูต้องไปเรียนต่อนะคะ แต่มันเป็นความฝันที่หนูอยากพยายามทำให้ดีที่สุด และถ้ามันเป็นจริงก็คงดีใจมากๆ ค่ะ
    สุดท้ายนี้ขณะที่หนูเขียนนี้หนูก็ไม่รู้ว่าคำตอบของทุกๆคนจะ บอกว่าความฝันของหนูเป็นจริงได้ไหม แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะที่อ่านจนจบ และแสดงความคิดเห็นของคุณ ขอบคุณมากๆค่ะ
    ถ้าความฝันของหนูมีโอกาสบ้างแม้เพียงน้อยนิดที่จะเป็นจริง หนูก็จะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ เอาใจช่วยด้วยนะคะ และถ้ามีโอกาสที่ความฝันจะเป็นจริงได้ หนูเริ่มลงมือเมื่อไร จะมารายงานเป็นระยะ ระยะค่ะ !!! สู้ตายค่ะ :)

    จากคุณ : น้องหมีอ้วน - [ 5 ม.ค. 49 19:47:37 A:58.64.104.150 X: TicketID:023178 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป