CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Update ขั้นตอนและวิธีการนัดสัมภาษณ์วีซ่า USA แบบใหม่จ้า!

    สืบเนื่องจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4020902/H4020902.html ที่คุณ us-em นำข่าวมาฝากกันเมื่อวันก่อนว่า ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมเป็นต้นไป สถานทูตสหรัฐฯได้แจ้งปรับขั้นตอนใหม่ในการขอวีซ่าโดยผู้มีความประสงค์จะขอวีซ่าสหรัฐอเมริกาสามารถเลือกวันสัมภาษณ์ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์และศูนย์ให้บริการทางโทรศัพท์ (Call Center) นั้น พอดีได้ไปอ่านเจอรายละเอียดก็เลยเอามาฝากคนที่กำลังจะยื่นขอวีซ่า USA (แต่ตกข่าว) น่ะค่ะ...

    ขั้นตอนใหม่ในการขอวีซ่า

    1. ชำระค่าธรรมเนียมในการยื่นคำร้องขอวีซ่าเป็นเงิน 4,000 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ร่วมโครงการ ตามสาขาต่างๆ ที่ระบุใน http://bangkok.usembassy.gov/services/visa/NIVChecklist.pdf

    2. ซื้อรหัสประจำตัว (PIN) ได้โดยตรงทางเว็บไซต์หรือผ่าน Call Center โดยใช้บัตรเครดิต หรือใช้เงินสดซื้อรหัสประจำตัว (PIN) ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ร่วมโครงการ
    o บริการรหัสประจำตัว (PIN) ทางเว็บไซต์ ค่าธรรมเนียม 400 บาท หรือ
    o บริการรหัสประจำตัว (PIN) ทางโทรศัพท์ ค่าธรรมเนียม 720 บาท

    3. จองวันสัมภาษณ์ทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์สำหรับสมาชิกครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันไม่เกิน 5 คน (สามี ภรรยา บิดา มารดา บุตร พี่หรือน้อง)

    4. หาข้อมูลจาก

    o เว็บเพจของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และสถานกงสุลฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ http://bangkok.usembassy.gov/services/visa/index.htm และ http://bangkok.usembassy.gov/consulcm/
    o อีเมลถึง visabkk@state.gov และ conschiangmai@state.gov โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
    o เว็บไซต์เพื่อให้ข้อมูลด้านวีซ่าและจองวันสัมภาษณ์ ภายในเวลา 90 วันหลังซื้อรหัสประจำตัว (PIN) สำหรับบริการข้อมูลด้านวีซ่าและจองวันสัมภาษณ์ทางเว็บไซต์
    o Call Center เพื่อให้ข้อมูลด้านวีซ่าและจองวันสัมภาษณ์ สามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ 2 ครั้ง เมื่อซื้อรหัสประจำตัว (PIN) สำหรับบริการข้อมูลด้านวีซ่าและจองวันสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

    5. เตรียมเอกสารและรูปถ่ายตามที่กำหนด

    6. เฉพาะผู้ขอวีซ่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซื้อซองไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ณ ที่ทำการไปรษณีย์แม่ปิง ราคา 50 บาท

    7. ไปที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา หรือสถานกงสุลฯ ตามวันเวลาสัมภาษณ์ที่นัดหมาย

    8. เฉพาะผู้ขอวีซ่าในกรุงเทพมหานคร ซื้อซองไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ที่สถานทูตฯ ราคา 50 บาท

    9. หนังสือเดินทางส่งคืนทางไปรษณีย์ภายใน 3 วันทำการ

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 49 12:31:24

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 49 11:37:23

     
     

    จากคุณ : BlackmagicW - [ 15 ม.ค. 49 11:33:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป