CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ช่วยกันคิดวิธีแก้ปัญหาโรบินฮู้ดกันเถอะ

    เห็นกระทู้โรบินฮู้ดบ่อย ๆ

    - คิดยังไงกะโรบินฮู้ด
    - จะไปเป็นโรบินฮู้ดทำยังไง

    คนไทยอยากไปทำงานเมืองนอก ส่วนฝรั่งก็อยากมาอยู่เมืองไทย ทำไมนะใครเกิดประเทศไหน ก็ต้องทนอยู่ ทนเป็นพลเมืองนั้น ทั้งๆ ที่ไม่ชอบ แล้วรัฐบาลแต่ละประเทศต้องออกมาตรากฎหมาย เสียงบจับโรบินฮู้ด หรือฝรั่งขี้นกอีก

    เราก็เลยเกิดไอเดียใสปิ๊งขึ้นมาว่า ทำไมเค้าถึงไม่ตั้งองค์กรขึ้นมาเอาคนต่าง ๆ มา match แลกเปลี่ยนประเทศกัน โดยที่คนที่จะมาเปลี่ยนกันได้ต้องมีคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การศึกษา การเงิน เท่าเทียมกัน เพื่อที่ประเทศที่จะได้คนที่เปลี่ยนกันไปจะไม่ต้องเสียเปรียบ

    นอกจากโรบินฮู้ดที่ต้องการไปโรบินเพื่อปัญหาทางเศรษฐกิจแล้ว ปัญหาด้านเชื้อชาติศาสนาก็น่าจะแก้ได้เหมือนกัน อย่างในประเทศอะไรนะเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เป็นมุสลิม และมีคริสเตียนเป็นชนส่วนน้อย กับประเทศฝรั่งเศสที่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีปัญหากับมุสลิมที่เป็นชนส่วนน้อย พวกนี้ก็น่าจะเอามาแลกกันได้ ใครที่ไม่พอใจอยู่ประเทศไหนจะได้ไปอยู่กับพี่น้องตัวเอง ไม่ต้องไปประท้วงต่อสู้ทำความลำบากให้กับใคร

    อย่าหาว่าบ้านะ คิดเรื่อยเปื่อย จริง ๆ แล้วอยากให้โลกนี้ไม่มีพรมแดน ... แต่อ๊ะ ถ้าอย่างงั้นห้องไกลบ้านเค้าจะคุยกอะไรกันล่ะทีนี้ ไม่มีเรื่องทำวีซ่า พาสปอร์ตต้องถามอีก

    จากคุณ : mickymouse - [ วันครูแห่งชาติ 14:42:20 A:61.90.97.14 X: TicketID:098315 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป