CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แม่บ้านเยอรมัน .. ช่วยด้วยค่ะ .. เอกสารเพิ่มเพื่อจดทะเบียน ใครโดนบ้าง

    <โมโหๆๆ หงุดหงิดๆๆๆ>

    วันนี้คุณว่าที่นำเอกสารที่ผ่านการรับรองแล้วจากสถานทูตที่เมืองไทย ไปลงทะเบียนขอแต่งงานค่ะ .. ไม่ผ่าน
    1. ใบคำร้องต้องมีลายเซ็นต์เรา เอกสารมอบฉันทะที่ให้ไปใช้ไม่ได้(อันนี้รับได้)
    2. สำเนาพาสปอร์ตไม่ชัดพอ เอ่อ คุณว่าที่ลืมน่ะค่ะ เราเลยต้อง fax ตามไปให้ ตอนนี้อยู่กลางทะเล .. ไม่รู้ว่าต้องคมชัดเหมือนนางสาวไทยหรือยัง (อันนี้ก็ยังพอทน)

    3. ต้องใช้เอกสารรับรองจากทางสถานทูตไทย ว่าเราสามารถแต่งงานได้!!!!! อันนี้เกินไป ให้เหตุผลว่าเราอาศัยอยู่ต่างประเทศ แล้วเอกสารรับรองโสดที่เมืองไทย กับตรวจสอบผลการสมรสที่เมืองไทยจะเอาไปทำพรื้ออะไร ..

    แล้วไม่ใช่ว่าคุณว่าที่เราไม่เคยถามเจ้าหน้าที่ที่จดทะเบียนนะ บอกมาว่าใช้เอกสารนั่นนี่ พอเตรียมมาทั้งหมด มายื่นบอกไม่พอ ต้องขออนุญาตจากศาลเพิ่ม พอไปขอ.. ยังจะเอาเอกสารรับรองจากสถานทูตอะไรเนี่ยอีก ไม่อยากให้แต่ง ไม่แต่งก็ได้ (หงุดหงิดมาก) ไม่ต้องแต่งกับคนเยอรมันก็ไม่ตายซะหน่อย (พาลเเล้วเนี่ย)

    (ขอเวลานอก)
    หายใจเข้า ..... หายใจออก........
    โกรธคือโง่..... โมโหคือบ้า.......


    เข้าเรื่องใหม่...
    ไอ้เอกสารที่ว่าเนี่ยจากสถานทูตไทยจะออกให้ไหมคะ ต้องเรียกว่าเอกสารอะไร .. เราไม่ได้อยู่เยอรมันซะด้วย .. หรือต้องขอจากประเทศที่อยู่ แล้วจะต้องไปแปลและรับรองจากเยอรมันอีกไหมเนี่ย

    โอ๊ย ปวดหัว มีใครเคยโดนอย่างเราบ้างมั้ยเนี่ย หรือเป็นความโชคดีมหาศาลของเราคนเดียว ..

    จากคุณ : น้ำผึ้งหยดเดียว - [ 16 ม.ค. 49 16:48:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป