CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ผ่านไป Aussietip มา บรรยากาศกำลังมาคุเลย

    ผ่านไปเยี่มเยียน aussietip.com ทั้ง webboard, victoria กับ jobs ได้พบปรากฏการณ์ที่กำลังร้อน ระอุ และมาคุเลย ใครว่างๆลองไปเยี่ยมๆ กันหน่อยนะครับ เผื่อจะได้ share ความคิดเห็นกันบ้าง

    ประเด็นสุดฮอต ก็คือ "Author: ทาง  (---.014.dsl.vic.iprimus.net.au)
    Date:   01-23-06 19:59

    อยากถามหน่อย เดี๋ยวนี้ยังจะมีคนไทยทำร้านอาหารไทยอีกหลอ ได้แค่40-50 ต่อวัน มันคุ้มไหม ไม่ได้ว่านะครับ หลายร้านใช้งานยังกะทาส แต่มีบางร้านให้ดี70 งานสบาย 6 ชั่วโมง ซึ่งทั่วเมลเบิลแทบนับร้านได้ ส่วนใหญ่จะเห็นว่าเราเป็นนักเรียน จึงกดเงินได้ ไม่พอใจก็ไล่ออก ภาษีก็ไม่จ่าย ทิปบางทีก็ไม่ให้ เอาเปรียบกันสุดๆ นิหละครับ คนไทยต้องช่วยกัน แต่เจ้าของร้านรวยครับ ก็อยากรู้ความเห็นของคนอื่น หนะครับ โดยส่วนตัว เคยทำร้านไทยที่ให้ 40 ทำตั้งแต่สี่โมงครึ่งถึงตีหนึ่ง อยู่หนึ่งปี สุดท้ายก็ออกครับ ต่อมาก็ได้งานอีกที่ครับ คราวนี้ทำนานหน่อย ก็เพราะว่าเจ้าของร้านใจดี ให้ 70 แถมพาไปเลี้ยงบ่อยด้วย ปัจจุบันทำร้านฝรั่ง ได้ไม่มากเท่าไร แค่ ชั่วโมงละ 12 ปกติทำวันเดียวก็เกือบร้อย คุ้มกว่าเยอะ

    ปล. ที่ผมออกมาพูดก็เพราะว่าอยากให้เด็กใหม่ๆรวมทั้งเด็กเก่าที่ยังติดอยู่กับห้วงอวกาศ รู้จักความโหดและเหี้ยม ของร้านไทยในaustralia
    "

    จากคุณ : หมีน้อยขั้วโลกเหนือ - [ 25 ม.ค. 49 07:03:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป