CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ฤดูภาษีมาอีกแล้วพี่น้อง เซ็งมากอยากระบายออก

    วันนี้อยากบ่นเรื่องภาษี เพราะอีสามีหาได้เท่าไหร่ ภาษีเอาไปหมด ทุกวันนี้ ไออาร์เอส คำนวนสิ่งที่เราไม่ได้ ได้เป็นเงินรวมด้วย เช่นบ้านที่อยู่น่ะฟรี เพราะเป็นบ้านที่บริษัทจัดให้ สร้างมาห้าหกสิบปีแล้ว ก็ถูกคิดเป็นรายได้ ค่าตั๋วเครื่องบิน ปีละหน ก็ถูกบวกเป็นรายได้ ยิบย่อยรวมกันแล้ว กลายเป็นว่า สิ่งที่ไม่ได้เป็นเงินพวกนี้บวกรวมกัน เกือบจะพอกับ annual income เลยนะ สมมุติได้ปีละร้อยบาท มันกลายเป็นปีละสองร้อยกว่าบาท แล้วโดนภาษีคำนวนที่สองร้อยกว่าบาท ทั้งๆ ที่เราได้จริงแค่ร้อยเดียว เสียดายเงินจัง พวกยูโรเปี้ยน เวลาเขาไม่อยู่ในประเทศมากกว่าปีละสองร้อยวัน เขาไม่เสียภาษีกันเลยด้วย

    นี่ก็ฤดูกรอกแบบภาษีแล้ว แม่บ้านเริ่มลงมือหรือยังคะ ที่บ้านถีงจะมีบริษัททำให้ แต่ก็ต้องกรอกอะไรไม่รู้เยอะเหมือนกัน หนาเป็นรีมเลย เบื่ออ่ะ

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 49 07:55:42

    จากคุณ : mrs.night owl - [ 2 ก.พ. 49 07:53:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป