CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอปรึกษาคุณแม่บ้านหน่อยค่า คิดไม่ตกจริงๆ

    ดิฉัน อายุ 40ปีแล้ว สามี 48 ปี แต่งงานมาได้ 8เดือน สามีถามว่าจะมีลูกหรือยัง คือก่อนแต่งงานไม่เคยตกลงกันเป็นเรื่องเป็นราวว่าจะมีหรือไม่มี ไม่รู้ทำไม พอเราถามก็เปลี่ยนเรื่องทุกที เราก็บอกว่า เราอายุมากแล้วต้องรีบคิดนะ เขาก็บอก แก่กว่านี้เขายังมีกันเลย จนเราแอบตัดสินใจเองแล้วว่าจะไม่มี เพราะแก่แล้ว อีกอย่างดูสามีก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่
     
    แต่แล้วอยู่ๆวันนึงก็มาถามว่า จะมีลูกกันได้รึยัง ดิฉันอึ้ง ตอบไม่ถูก คือมันยังสองจิตสองใจ ดูจากอายุแล้ว ไม่ควรมีอ่ะ แต่ใจนึงก็คิดว่า เราแข็งแรง สามีก็แข็งแรง ถ้าจะมีจริงๆ อยู่ในความดูแลของหมอ ก็น่าจะมีได้  แล้วก็ถามสามีว่า เธออยากมีหรือเปล่า เขาดันบอกว่า ไม่รู้ แล้วแต่เรา โธ่เอ๊ย ถ้าฟันธงลงมาเลยว่า อยากหรือไม่อยาก มันก็จบได้เลย นี่ดันบอกไม่รู้ แล้วเราจะตัดสินใจยังไงล่ะ ถ้าบอกไม่อยากมี มันก็ดูจะเห็นแก่ตัว กลัวลำบากเกินไป ถ้าจะมีลูก  มันต้องลำบากแน่นอน แต่มันก็ทำให้ครอบครัวเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มากขึ้น เรารักเด็กนะ สามีก็รักเด็ก เคยเลี้ยงหลานมาบ้าง เลี้ยงแล้วก็รักแล้วก็ผูกพันธ์ รู้ว่าถ้าเลี้ยงลูกของเราเองจะรักเขามากแค่ไหน แต่มันแก่แล้วเนี่ย จะทำไงดี ช่วยคิดหน่อยนะคะ ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆ

    จากคุณ : Febie - [ 2 ก.พ. 49 21:51:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป