CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++++Warning เลือกผิดคิดจนตาย....คำเตือนตรวจสอบเอเจนซี่และมหาวิทยาลัย/โรงเรียนที่ไปก่อนจะไปศึกษาต่อ+++

    สวัสดีคะ

    ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ใช้บัตรผ่าน รู้ทั้งรู้ว่าใช้บัตรผ่านความน่าเชื่อถือจะลดลงครึ่งนึง - 80% อย่างช่วยไม่ได้ แท้จริงแล้วเป็นคนมี log in แต่ไม่สามารถแสดง log in ของตัวเองได้ด้วยเหตุผลที่ว่า


    เรื่องที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้จะเป็นอันตรายต่อน้องสาวที่เรารู้จัก รวมทั้งเค้าจะเดือดร้อนจากกระทู้นี้ ครั้งแรกคิดอยู่นานว่าควรจะโพสดีไหม แต่มาคิดดีๆ แล้ว ไม่สามารถจะปล่อยให้สิ่งนี้ผ่านไปโดยไม่ทำอะไรได้ แต่ในเมื่อเอเจนซี่อีกฝ่ายเป็นคนที่รู้จัก log in ของเราเป็นอย่างดี

    ต้องขออภัยทุกท่านด้วยถ้าจะมีส่วนทำให้เห็นว่ากระทู้ที่ตั้งจากบัตรผ่านมันจะไม่น่าเชื่อถือ.... แต่มีความจำเป็นจริงๆ เคยตั้งกระทู้ทำนองนี้ไปหนนึงแล้วในที่แห่งหนึ่ง แต่ต้องรีบลบออก เพราะทางเอเจนซี่ไปขู่น้องสาวของเราว่า

    [b]"คุณกำลังจะทำให้เรื่องทุกอย่างแย่ลง" [/b]


    จริงๆ แล้วน้องสาวคนนี้ไม่ใช่น้องสาวจริงๆ ของเรา แต่เราสนิทกันมาก จนน้องมาปรึกษาตลอด เลยมีเรื่องอยากจะเล่า รวมทั้งเตือนให้กับทุกท่านที่กำลังจะไปต่างประเทศได้ฟังด้วยคะ

    -------------------------------------------

    เห็นช่วงนี้มีหลายท่านกำลังจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ เอเจนซี่มีมายมายให้เลือก.... น้องสาวของเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และประเทศที่น้องสาวเราซึ่งใฝ่ฝันอยากจะไปมานานแล้วก็คือ

    [b]"ญี่ปุ่น" [/b]

    น้องสาวคนนี้เคยเรียนอยู่ที่อังกฤษตอน ม. ต้น แล้วด้วยความที่อยากเรียนภาษาญี่ปุ่น น้องก็เลยบอกพ่อแม่ของน้อง แล้วก็เลยตัดสินใจไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นโดยผ่านเอเจนซี่ติดต่อโรงเรียนญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากในเมืองไทย

    ในตอนแรกที่เอเจนซี่แนะนำมานั้นบอกว่า โรงเรียนนี้เป็นทั้งโรงเรียนมัธยมปลายและวิทยาลัย ( 2 ปีจบ) สมมุติว่าโรงเรียนนี้ชื่อ ONIZUKA (โอนิซึกะ) ล่ะกันนะคะ...

    พี่ที่เอเจนซี่ก็บอกว่าโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงระดับโลก...... ในฐานะที่เป็นองค์กร NGO และค่าเรียนราคาประหยัด นักเรียนจะได้สัมผัสวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเป็นอย่างดี

    ตอนอยู่เมืองไทย พี่ที่เอเจนซี่ก็แสนใจดี แทบจะยกเทิดทูน ซ้ำ เอเจนซี่ยังบอกว่า เค้าทำด้วยใจ "เพราะเราไม่เก็บเงิน" น้องก็ดีใจ........ เพราะเอเจนซี่เทคแคร์ดี อาจารย์ตัวแทนก็ดูใจดี แต่ปรากฎว่าพอไปถึงสิ่งที่ได้พบกลับไม่เป็นอย่างนั้น

    น้องบอกว่าไม่มีความสุขเลย ตอนแรกเราก็แนะนำไปว่า ก็หนูอยู่อังกฤษมาระบบมันก็แตกต่างน่ะสิ

    น้องก็บอกว่า "ไม่เป็นไรคะพี่ เดี๋ยวหนูจะพยายามปรับตัว"

    น้องบอกว่าตอนเช้าต้องเข้าแถวท่ามกลางสนามที่หนาวเหน็บแต่เช้าตรู่ แต่เจ้าตัวก็บอกว่าอันนี้ยังพอทน แต่บางครั้งอาจารย์ไม่ยอมให้ใส่ถุงมือหรือผ้าพันคอต่างหาก ไม่เข้าใจ นี่เรามาอยู่กลางค่ายทหารหรือไร ??

    อาจารย์ก็ค่อนข้างจะเข้มงวด เราก็บอกว่า ดีแล้วอยู่ ม. ปลาย อาจารย์เข้มงวดสิดี อย่าคิดมากนะ น้องบอกว่า แต่พี่คะ หนูป่วยเค้ายังไม่ยอมลดราวาศอกเลยนะพี่ ไม่สนใจใยดีด้วยซ้ำ

    เราก็พยายามบอกให้ ทน ทน ทน.... ทนไปก่อนนะน้อง....


    คราวนี้น้องเค้าเลยตัดสินใจปรึกษาผ่านเอเจนซี่ที่เมืองไทย บอกว่า

    "พี่คะ หนูไม่มีความสุขกับที่นี่เลย"

    คำตอบของเอเจนซี่ก็คือบอกว่า

    "ใจเย็นๆ นะคะ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า" แล้วเค้าก็บอกว่าทนๆ ไปก่อนละกันนะ เดี๋ยวจะช่วยให้


    น้องยืนยันกับเราว่าไม่เคยร้องไห้ร้องห่มอยากกลับบ้านแต่อยากปรึกษาปัญหากับพี่เอเจนซี่เท่านั้น ปรากฎว่า ข้อความที่สื่อสารไปถึงคุณแม่คือ

    "น้องมาร้องไห้ใหญ่เลย บอกแต่ว่าอยากกลับ เป็นเด็กไม่อดทน........ "

    น้องบอก.... "พี่หนูไม่เคยคิดจะไปร้องไห้กับเค้าเลยนะ ไม่รู้เค้าไม่พูดอะไรบ้าง แม่ดุหนูใหญ่เลย หาว่าหนูไม่อดทน"


    แล้วเอเจนซี่ก็ปล่อยผ่านไป ไม่มีความช่วยเหลืออะไร สิ่งที่บอกว่าพี่เป็นห่วง พี่จะจัดการให้ ก็หายไปกับสายลม


    เรื่องนี้อ่านแล้วหลายท่านอาจยังไม่รู้สึกอะไรมาก (เพราะเล่าเยอะมากไม่ได้จริงๆ เหตุผลอยู่ด้านล่างคะ) จนกระทั่ง.....

    อยู่มาวันหนึ่ง อาจารย์ประจำโรงเรียนโอนิซึกะนี้ต้องมา present โรงเรียนที่งานแนะแนว เค้ากลับพาน้องซึ่งปรกติแทบไม่เคยไปเที่ยวไหนไปเที่ยวหลายที่มาก

    ซึ่งในวันนั้น น้องป่วยหนักมาก แต่ก็ถูกอาจารย์บังคับบอกว่า ไม่ได้ยังไงก็ต้องไป น้องบอกอาจารย์ว่า ปวดหัวจริงๆ ไม่ไหวแล้ว แต่อาจารย์ก็ยืนยันว่าต้องไป น้องก็เลยต้องฝืนสังขารไป

    น้องบอกว่าวันนั้นรู้สึกเหมือนปวดหัวแทบเป็นบ้า

    แต่อาจารย์ก็พาไปเที่ยวที่ต่างๆ มากมาย รวมทั้งสัมภาษณ์ผ่านวีดีโอ และบอกให้พูดเรื่องดีๆ เกี่ยวกับโรงเรียนนี้ เพราะเค้าจะเอาไป present ในต่างประเทศ

    น้องบอกว่าพี่คะ รูปที่ออกมาเกี่ยวกับโรงเรียนนี้จะสวยงามมาก เพราะมีทั้งพาไปเที่ยวไร่สตรอเบอร์รี่ พาไปดูปราสาท พาไปกินร้านอาหารหรูๆ พาไปที่ต่างๆ มากมาย พอน้องทำหน้าหมดแรง อาจารย์ก็ดุ พอพูดอะไรไม่ดีหน่อยอาจารย์ก็ลบเทปออกแล้วบังคับให้พูดใหม่ สิ่งที่พูดคือ โรงเรียนนี้ดียังไง อาจารย์ดูแลเอาใจใส่ดียังไง รักอาจารย์มากขนาดไหน (น้องบอกว่าคิดแทบไม่ออกอะพี่)

    ...............

    ลืมบอกไปคะว่า ช่วงก่อนน้องบอกเอเจนซี่ว่า อยากย้ายโรงเรียนได้ไหมคะ สอบถามเอเจนซี่ เค้าก็ไม่สนใจ ไม่ตอบอีเมล์ เจอในเอมบางทีก็ไม่ตอบ ถ้าตอบก็บอกแต่ว่าทนไปก่อนๆ ...... อาจารย์พอรู้ว่าอยากย้ายโรงเรียนก็ไม่สนใจน้องอีกเลย

    นี่คือสิ่งที่น้องบอกเรามาคะ ........



    จริงๆ มีสถานการณ์อีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นในโรงเรียน แต่เล่าให้ฟังในที่นี้ไม่ได้ เพราะถ้าเล่าปุ๊บจะรู้เลยว่าน้องเราเป็นใคร เอเจนซี่ที่ไหน และโรงเรียนอะไร ซึ่งเราเคยได้นำข้อความลักษณะเดียวกันนี้ไปโพสที่อื่นแล้ว แต่ละเอียดกว่านี้ ก็ได้รับคำขู่+ดุจากทั้งทางโรงเรียนและเอเจนซี่ไปที่น้องว่าทำไมทำแบบนี้......ฯลฯ เราไม่ต้องการให้น้องเดือดร้อนคะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ


    สำหรับตอนนี้น้องเราตัดสินใจว่าคงจะกลับมาประเทศไทยเดือนมีนาคมนี้แล้วล่ะคะ

    แต่สิ่งที่อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกท่านก็คือ ถ้าหากไปสมัครเรียน อย่าเชื่อเอเจนซี่มากเกินไปนัก มาทราบจากหลายท่านว่า จริงๆ เอเจนซี่ก็ได้เงินจากโรงเรียนที่ส่งไปเรียนนั่นแหละ.... อย่าหลงเชื่อภาพที่โรงเรียนส่งมาให้เราดู..... (เพราะบางครั้งมันจะไม่จริง)

    แนะนำว่า ควรสอบถามผู้ที่เคยไปเรียนสัก 2-3 คนก่อนที่จะไปด้วยนะคะ..... อย่าเชื่อคำเอเจนซี่และอาจารย์จากโรงเรียนนั้นเพียงอย่างเดียวเพราะไม่งั้นก็อาจจะเป็นอย่างน้องเรา เสียทั้งเงินทั้งสุขภาพกายและใจ.......

    เราเองก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากมาโพสเพิ่มเติมให้ทุกท่านทราบเท่านั้นเองคะ

    ตกหล่นขาดเหลืออะไรไปก็ขออภัยเนื่องจากน้องเล่าให้ฟังมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว จริงๆ ตอนบอกว่าจะมาโพสในนี้น้องเป็นคนบอกคะว่า พี่คะ จะมีคนโดนหลอกมาอย่างหนูมั้ย แล้วหนูเป็นคนโกหกทำให้คนอื่นเค้าต้องมาโดนอย่างหนูหรือเปล่า

    แต่ถ้าหนูไม่พูด อาจารย์ก็ดุก็โกรธ......... บางครั้งเค้าก็ขู่ว่าจะส่งกลับเมืองไทย..........


    คนเป็นพี่อย่างเราทำอะไรไม่ได้นอกจากสงสารน้องคะ.... และในเมื่อน้องเราไม่อยากทำบาปให้คนอื่น เราก็เลยมาโพสให้เพื่อนๆ ในพันทิพทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับน้องเราแล้ว ยังไงก่อนเลือกโรงเรียนหรือเอเจนซี่อย่าลืมระวังข้อนี้ให้มากนะคะว่าอย่าเชื่อข้อมูลจากพวกเขามากจนเกินไปนัก ถ้าอยากรู้จริง สอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ ในไกลบ้านนี้ก็ได้นะคะ

    ขอบพระคุณมากคะ

    จากคุณ : พี่สาวผู้เป็นห่วง - [ 3 ก.พ. 49 22:15:41 A:58.9.142.104 X: TicketID:115662 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป