CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เกี่ยวกับคะแนน Toefl IBT (ครั้งที่สาม) อีกซักครั้งนะครับ

    ไม่รู้จะเบื่อกันหรือยัง ที่ผมมานั่งบ่นเรื่องคะแนนให้คนที่พันธ์ทิพย์ฟังอยู่เรื่อยๆ

    จากกระทู้นี้
    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4056960/H4056960.html

    นะครับ ผลอันนั้นเป็นการสอบครั้งที่ 2 ซึ่งคะแนนผมได้ 533 เท่าครั้งแรกเลย ไม่พอสมัครเรียน

    หลังจากการสอบครั้งที่ 2 อีกสองอาทิตย์ ผมแอบไปสอบครั้งที่ 3 โดยไม่บอกใครทั้งสิ้น (จริงๆลงทะเบียนสอบไว้ตั้งแต่ยังไม่ไปสอบครั้งที่ 2 เลยครับ เพราะว่าระบบใหม่นี่ test center จะเต็มเร็วมาก ล่าสุดนี่เต็มไปจนถึงกลางปีแล้ว และในวันสอบครั้งที่ 3 ผมยังไม่รู้ผลสอบครั้งที่ 2 เลยครับ) ซึ่งวันนี้ผมได้คะแนนสอบแล้วครับ

    คราวนี้เป็นดั่งใจหวังซักทีครับ ได้ 573 (สำหรับพี่ๆบางท่านถือว่าน้อยไป แต่สำหรับผมตอนนี้ ถือว่ามากแล้วครับ เพราะผมไม่มีปัญญาไปเรียน U top rank ได้แน่ๆ ได้แต่หวัง U กลางๆค่อนๆมาต่ำหน่อย) ส่วนคะแนนแต่ละพาร์ทเป็นดังนี้นะครับ
    Reading 28
    Listening 25
    Speaking 15
    Writing 21
    ปรากฏว่าคะแนน writing ได้น้อยกว่าเดิม 1 คะแนนครับ ส่วน Speaking นี่คงที่มาก ได้ครึ่งเดียว (ผมไม่รู้แล้วครับว่าจะเพิ่มคะแนนพาร์ทนี้ได้ยังไง ผมคงมีปัญหาลิ้นไก่สั้นพูดไม่ขัด ETS ไม่เข้าใจแน่ๆ) ส่วน Reading, Listening อาศัยสมาธิเยอะๆครับ ของเดิมผมได้ Reading 17, Listening 19

    เท่าที่ลองสอบระบบใหม่ ผมคิดว่าเด็กไทยเราจะมีปัญหาแค่ part เดียวคือ speaking นอกนั้นไม่น่ามีปัญหา ถ้ามีโจทย์ให้เราฝึกทำเยอะๆ ช่วงนี้ระบบ IBT อาจจะยังใหม่สำหรับคนไทย แต่ถ้าลองให้คนไทยเราคุ้นเคยไปซักระยะ รับรองว่ารุ่งๆได้เหมือน CBT แน่นอน

    ระยะเวลา 2 อาทิตย์ ผมทำคะแนนได้เพิ่ม 40 คะแนน ทั้งๆที่ไม่ได้ฝึกอะไรเพิ่มเลย ผมเลยสรุปว่าถ้าเราคุ้นเคยกับโจทย์ลักษณะนี้ และมีสมาธิไม่ว่อกแว่กตอนอ่าน reading passage ที่ยาวๆ และ listening ที่ยาวๆกว่าเดิม ก็น่าจะทำคะแนนได้ผ่าน 550 กันแน่ๆ แม้ว่า speaking จะได้น้อยก็ตาม

    ถ้ายังไงผมขอขอบคุณทุกท่านที่เคยเข้ามาให้กำลังใจผมนะครับ ผมซึ้งใจมาก คนไทยไม่ทิ้งกัน แม้ว่าจะอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแล้วก็ตาม ถ้ายังไงโชคดีกันทุกคนนะครับ

    จากคุณ : NorthHill - [ 11 ก.พ. 49 00:51:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป