CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณจดทะเบียนสมรสที่เมืองไทยกันหรือเปล่า

    จดทะเบียนที่มาเลเซียมาปีนึงแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้จดในเมืองไทยเสียที สามีทวงถามแล้ว ถามอีก ว่าเมื่อไรจะพาเขาไปจดทะเบียนในเมืองไทยเสียที วันก่อนดันไปพูดเล่นว่า ดิฉันสงวนทะเบียนสมรสในไทยไว้ รอจดกับหนุ่มอื่น เผื่อฟลุ๊คมีเหยื่อรายใหม่มาติดกับดักอิฉัน (เธอน่ะของตาย) ............เป็นเรื่องค่ะ He รบเร้ากว่าเดิมจะไปจดให้ได้ในเร็ววัน (ปากพาจนแท้ๆ....แต่แอบภูมิใจเล็กๆ สามีหวง อิอิ)

    เราก็อธิบายให้ฟังแล้วว่ากฏหมายไทยน่ะ จดทะเบียนในต่างประเทศ กฏหมายเราจะรับว่ามีผลเท่าเทียมกับจดในเมืองไทยแล้ว ไม่ใช่หรือคะ? ดังนั้น การจดทะเบียนในเมืองไทย คือการหาเรื่องยุ่งยากให้ตัวเอง โดยผลทางกฏหมายไม่ได้ต่างจากการจดทะเบียนในต่างประเทศอย่างเดียว อันนี้ใครรู้ช่วยคอนเฟิร์มให้ดิฉันทีสิคะ ว่าดิฉันเข้าใจถูกต้อง แล้วคุณแม่บ้านคนอื่นล่ะ จดในเมืองไทยกันบ้างหรือเปล่า? ข้อดี ข้อเสีย มีประการใดมั่งคะ ข้อเสียข้อแรกที่ดิฉันประจักษ์เลยคือ ดิฉันไม่อยากเป็นนางค่ะ เป็นนางสาวนี่ดูดีมีเสน่ห์กว่าเยอะเป็นใหนๆเนอะคะ

    ขอถามอีกเรื่องแล้วกัน เผื่อใครมีความรู้เรื่องการยื่นภาษีในเมืองไทย ตอนนี้ดิฉันยังทำงานในเมืองไทยค่ะ ปืที่ผ่านมาสรรพากร โหดร้ายกับดิฉันเป็นพิเศษค่ะ โดนหัก ณ ที่จ่ายไปยอดขึ้นหลักแสนเลยอ่ะ อยากจะเอาคืนให้ได้มากที่สุด ทุกวิถีที่จะทำได้ ถ้าจดทะเบียนในไทยแล้ว สามีเป็นคนต่างชาตินี่ ไปหักลดหย่อนภาษีได้เหมือนคนอื่นที่มีสามีคนไทยหรือเปล่าคะ? สามีไม่มีเงินได้ในไทยน่ะค่ะ ทุกวันนี้เรายังแยกกันอยู่ ดิฉันอยู่เมืองไทย สามีอยู่มาเลเซีย ที่ยังแยกกันอยู่เพราะเดี๋ยวนี้การเดินทาง กรุงเทพ-กัวลาลัมเปอร์แสนจะสะดวกค่ะ ค่าตั๋วเครื่องบิน ถูกกว่าบินไปต่างจังหวัดเสียอีก เจอกันได้บ่อยๆน่ะค่ะ

    จากคุณ : Damansara - [ 22 ก.พ. 49 00:13:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป