CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมื่อคนในสังคมไม่ต้องการ ก็ลาออกเถอะ..กรณีศึิกษา President Lawrence Summers แห่ง Harvard

    วันนี้ ข่าวใหญ่ที่สุดของวงการศึกษาแห่งอเมริกา คงไม่เกินข่าวการประกาศลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีของ Lawrence Summers แห่ง Harvard ท่ามกลางกระแสความขัดแย้ง การไม่ยอมรับ จากคณาจารย์ ในฐานะผู้นำมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติสูงมาก ของวงการศึกษาอเมริกันและของโลก

    สาเหตุที่มีคนออกมาต่อต้าน Lawrence หรือ Larry Summers กันมาก เพราะเขาเป็นผู้สามารถสร้างกระแสความขัดแย้งได้ในทุก  ๆ ที่ ที่เหยียบย่างไป ด้วยความเชื่อมั่นในตนเองอย่างเกินพอดี และอีโก้อันสูงส่ง ไม่ว่าจะเป็นกรณีความขัดแย้งกับอาจารย์ภาควิชา Africa & African Studies จนเกิดการลาออกกันเกือบยกคณะ หรือกรณีการแสดงความเห็นในเรื่องบทบาทของผู้หญิงในวงการวิทยาศาสตร์ และเรื่องการช่วยเหลือเพื่อนอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์คือ Andrei Shleifer ในกรณีผลประโยชน์ทับซ้อนของการวิจัยด้านเศรษฐกิจในรัสเซีย

    นับเป็นการสิ้นสุดความเป็น President ของ Harvard ในระยะเวลาสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่สมัย Civil War เป็นต้นมา คือเพียงห้าปีเท่านั้น นับเป็นความด่างพร้อยในประวัติของ Larry ที่ในชีวิตประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ทั้งในฐานะนักเศรษฐศาสตร์ ศาสตราจารย์ และฐานะรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา


    http://www.thecrimson.com/article.aspx?ref=511467

    เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกเข้ากับการเมืองไทยในขณะนี้ได้ดี

    แก้ไขเมื่อ 22 ก.พ. 49 14:23:03

    จากคุณ : B.F.Pinkerton - [ 22 ก.พ. 49 14:19:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป