CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ท่องโลกกับภาษาอังกฤษเพลินๆกับนายหรั่ง : Salon.

    Salon



              ตอนที่ผมเรียนอยู่ที่  NZ. นั้น ผมจะไว้ผมสั้นเสมอครับ ไม่ใช้ว่าจะไว้ผมสั้นแล้วจะหล่อ หรือ ดูเท่ห์แต่อย่างไรนะครับ เป็นเพราะค่าตัดผมที่นั้นแพงเอาการเลยทีเดียว ขนาดตัดอย่างเดียว ไม่มีสระผม ไม่มีแคะหู ไม่มีผ้าเย็นเช็ดหน้า ตัดแบบไถๆพอให้สั้นเท่านั้นนะ ราคาก็ประมาณ 12 เหรียญแล้วครับ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 240 บาทนะครับ ผมเลยบอกให้ช่างเขาตัดให้เรียบเลยเกือบเหมือนทรง ร.ด เลยครับ จะได้ไม่ต้องตัดบ่อยๆ ทรงนี้อยู่ได้ประมาณเดือนครึ่งก็ต้องไปตัดอีกแล้วครับ

                      เคยถามถึงเพื่อนชาวญี่ปุ่นว่า ค่าตัดผมที่ญี่ปุ่นแพงไหม เขาบอกว่าพอๆกันกับที่นี่ แต่มีสระผมด้วย และนวดตัวให้นิดหน่อยนะ สรุปว่าค่าตัดผมที่เมืองนอกนะแพงมหากาฬเลยครับท่าน ผมเคยเห็นพวกเกาหลีบางคนเล่นโกนทั้งหัวเลยก็มี ค่าโกนแค่ 10 เหรียญเองนะ โกนแบบพระบ้านเราเลยแหละ ประหยัดดีครับ

                      เอาละมาพอพูดถึงร้านตัดผมแล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่า หากคุณเห็นคำว่า Salon (n.) ละก็ นั้นแหละคือร้านตัดผม หรือร้านเสริมสวยของบ้านเราละ  และยังหมายถึงร้านขายเสื้อผ้าชั้นดีด้วยนะ

                 Salon = a shop where you can have beauty or hair treatment or where you can buy expensive clothes.

                      อีกคำหนึ่งที่คล้ายกันนั้นคือ  Saloon (n) นั้นคือ ร้านขายเหล้า หรือ ผับของทางอเมริกันเค้านะครับ ถ้าคุณเคยดูหนังคาวบอยบ่อยๆ ร้านที่มีการขายเหล้าให้พวกคาวบอยดื่มกัน หรือ บางทีก็มีการชกต่อยกันบ่อยๆ นะแหละครับ อย่าสับสนกับคำว่า Salon นะครับ

                     สำหรับ คำว่า Saloon นั้นนะ พวกอังกฤษเขาจะหมายถึง รถเก๋งนะครับ ไม่ใช้หมายถึงร้านขายเหล้า นั้นคือ

                     Saloon = a car with a fixed roof and a separate area for luggage.

                           รถยนต์ที่มีหลังคาแบบตายตัว และมีท้ายรถไว้ใส่ของได้ แต่คำนี้เป็นของพวกอังกฤษเท่านั้นนะครับ อาจเป็นเพราะร้านเหล้าแบบหนังคาวบอยนั้น คนอังกฤษเขาไม่รู้จักก็เป็นไปได้นะ

                                            แต่ถ้าเป็นคำแบบอเมริกัน รถเก๋งนะเขาเรียกว่า ‘Sedan’ นะครับ หากจะบอกว่าฉันมีรถเก๋งละก็ให้ใช้คำว่า Sedan กับพวกอเมริกันเขานะ อย่าใช้คำว่า Saloon ละ พวกอเมริกันจะคิดว่าเป็นร้านขายเหล้านะครับ  สวัสดี

    จากคุณ : นายหรั่ง - [ 28 ก.พ. 49 15:59:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป