CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยู่อย่างเกย์ไทยฯ ตอนที่ 15 "จะเจ้าพระยา หรือ Spree สายน้ำนี้ ไม่เคยหวนกลับ"

    ****อ่านเรื่องจบแล้ว ขอเชิญไปตอบคำถามร่วมสนุกที่ ความคิดเห็น 55 ข้างล่างนะฮะ *****

    ชายหนุ่มคนหนึ่งเคยถามเกย่าว่า รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโรแมนติกไหม ด้วยปากที่ไวกว่าความคิด ก็ตอบไปทันทีว่า ก็แน่ล่ะสิ เป็นเกย์ทั้งที ไม่มีอารมณ์โรแมนติกก็เสียชาติเกิดแย่ แต่จริง ๆ แล้วเป็นเช่นนั้นดังที่พูดหรือเปล่า เกย่าเฝ้าถามตัวเองอยู่หลายครั้ง หลังจากที่แยกย้ายกับหนุ่มคนนั้นไป คนที่ไม่ประสีประสากับดนตรีเอาเสียเลยอย่างเกย่า ขนาดวิชาดนตรี ที่เคยเรียนตอน ม. 2 ซึ่งนักเรียนทุกคนต้องหัดเป่าขลุ่ย และมีการสอบเก็บคะแนน  

    เกย่าก็ไม่ได้สนใจที่จะทุ่มเทให้กับการฝึกหัดแต่อย่างใด อาศัยว่าต้องสอบกันเป็นกลุ่ม เกย่าจึงฝึกฝนแค่นิด ๆ หน่อย ๆ ในการวางนิ้วมือให้ตรงรู ตามทำนองเพลงขลุ่ย และทำปากห่อ เหมือนจะเป่าลมออกมา แต่ก็แค่แสดงท่าทางเท่านั้น ไม่ได้มีเสียงอะไรออกมาจากลำขลุ่ยพลาสติกสีขาวของเกย่าทั้งสิ้น

    เพื่อนร่วมกลุ่มอีก 6 คนต่างหาก ที่บรรเลงเพลงลาวดวงเดือนอย่างไพเราะเพราะพริ้ง  และอานิสงส์จากลมปากทั้ง 6 นั้นก็ช่วยให้เกย่าผ่านการสอบมาได้ด้วยผลคะแนนเป็นที่น่าพอใจ

    ชนใดไม่มีดนตรีการ               ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก
    อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ    เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์

    บทกวีพระราชนิพนธ์จากเรื่องเวนิสวาณิชของสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 นี้ สร้างความยุ่งยากใจให้กับเกย่าอยู่พักหนึ่ง เพราะเกิดกลัวว่า ตัวเองจะเป็นคนชอบกล หากแต่คลายใจไปในภายหลัง เพราะหูของเกย่าก็ฟังเพลงเพราะดีอยู่  ไม่ได้รู้สึกว่า ทุกเพลงในโลกนี้ ล้วนแล้วแต่หนักหูอย่างเฮฟวี่เมทัลแต่อย่างใด เห็นศิลปินอัจฉริยะรุ่นใหม่ชาวจีนอย่าง หลาง หลาง มาพรมนิ้วบรรเลงเปียโน พริ้วพร่างพราย ในโทรทัศน์แล้ว ก็ให้สะท้อนถึงความไม่เอาไหนของตัวเองในเรื่องนี้จริง ๆ แต่ถึงอย่างไร หากเกย่า เป็นหลาง หลาง  ก็คงจะไม่ทำท่าทาง หน้าตา อย่างกับ ถูกเจ้าเข้าทรง ตอนแสดงคอนเสิร์ตอย่างนั้นเป็นแน่ เฮ้อ ชนใดไม่มีดนตรีการจริง ๆ นะเกย่า ยังไงก็เข้าไม่ถึงโลกแห่งดนตรีกับใครเค้าหรอก

    แล้วเรื่องวาดรูปล่ะ เกย์หลายคนวาดรูปสวยนะ คนที่วาดรูปเก่ง ๆ ก็น่าจะเป็นเพราะมีความโรแมนติกอยู่ในตัว เกย่าชอบวาดรูปเหมือนกันนะ แต่ไม่ได้วาดภาพอย่างอื่น นอกจากแผนที่อาณาจักรในจินตนาการ เกย่าจะเริ่มลากเส้น เขตแดนของ ประเทศ หรือทวีปต่าง ๆ ตามแต่จินตภาพในขณะนั้นปรากฏในสมอง ในแผนที่ของเกย่า ก็จะมีแม่น้ำ ภูเขา ตัวเมือง ทะเลทราย ทะเลสาบ รวมถึงถนน รางรถไฟ คลองขุด และเส้นทางเดินเรือระหว่างประเทศ

    เกย่ามักจะกำหนดเส้นพรมแดนแบ่งระหว่าง อาณาจักรต่าง ๆ ในแผนที่นั้นด้วย รวมถึงตั้งชื่อประเทศ และเมืองหลวง เมืองท่าให้เสร็จสรรพ จากนั้นก็โลดแล่นไปตามห้วงหฤหรรษ์แห่งความคิดคำนึง ว่าแต่ละประเทศในแผนที่ มีการติดต่อค้าขาย ปฏิสัมพันธ์ ตลอดจนทำสงครามกัน และสุดท้ายกระดาษแผ่นนั้นก็ถูกขยำทิ้งลงถังไปเกย่าไม่ชอบระบายสีนะ จะสีเทียน สีไม้ สีเมจิก สีน้ำ หรือสีไหน ๆ  เกย่าก็ไม่เคยระบายได้ดีให้ออกมาเนียนสวยอย่างวาดหวังไว้สักครั้ง

    ตอนที่ 1-3 http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4078617/H4078617.html

    ตอนที่4-7 http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4091143/H4091143.html

    ตอนที่ 8-10 http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4102394/H4102394.html

    ตอนที่ 11-13 http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4112751/H4112751.html

    ตอนที่ 14 http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4139477/H4139477.html

    แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 49 03:57:39

    แก้ไขเมื่อ 05 มี.ค. 49 00:45:36

    จากคุณ : เกย่า - [ 5 มี.ค. 49 00:21:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป