CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไปเดินลุยไฟกันไหมครับ

    ใช่แล้วครับ  ไม่ได้อ่านผิดๆ   ผมชวนไปเดินผ่ากองไฟจริงๆอ่ะ ที่จริงน่าจะเรียกว่าไปเหยียบถ่านไฟแดงๆด้วยเท้าปล่าวมากกว่า    ความยาวที่เราจะไปเดินกันบนถ่านไฟแดงๆก็ประมาณ 2-3 เท่าของตัวของคุณนั้นแหละ  และความกว้างก็ประมาณ กางแขนยาวๆของคุณออกไปทั้งสองแขนเต็มที่ เหอ เหอ

    (จะบ้า….หรีอไง) ประโยคนี้ คงจะผ่านเข้ามาในสมองของคุณใช่ไม๊ อิ อิ

    กอ่นอีนขอเล่าประสบการณ์ให้อ่านเสียกอ่นนิดหนอ่ย   ที่ผมได้ไปรู้จักกับการเดินบนถ่านไฟแดงประมาณเกีอบ 15 ปีแล้วครับ   เนี่องจากมีโอกาศได้ไปเข้า Course “Unlimited Power”  ของ Anthon Robbins http://anthonyrobbins.com/Home/Intro.aspx  นายคนนี้เขาเขียนหนังสีอออกมาหลายเล่มทีเดียว  และยังเคยไปเป็นที่ปรึกษาของ President Clinton พูดง่ายๆว่า  เป็นคนดังมากๆที่อเมริกาครับ

    เขาสอนให้ผมและคนอี่นๆอีกเป็นร้อย  เข้าแถวเดินไปบนถ่านไฟแดง กลางเมีอง นิวยอร์ค ที่ชาวบ้านแถวๆนั้นมุงดูกันเหมีอนงานแสดงอันยิ่งใหญ่  บอกตามตรงว่าผมกลัวแสนกลัว   แต่วิธีที่เขาทำให้ผมตอ้งเดิน  โดยให้ทุกคนเรียงคิวเข้าแถว   และเมี่อเดินไปถึงที่กองไฟหากว่ายังไม่พรอ้ม หรีอไม่กล้า  ก็เดินเลี่ยงออกไปเสียจากกองไฟ   ถีอว่าเป็นเสร็จพิธีเช่นกัน   หลายๆคนใจไม่ถึงก็เดินเลี่ยงออกไป   แต่หลายๆคนก็ตัดใจเดินผ่านไปได้ด้วยดี  ดังนั้นเมี่อถึงคราวผม มีหรีอที่ผมจะยอมแพ้  เลยก้าวจ้ำๆตามเขาไป  ปรากฎว่าเท้าพองหนอ่ยๆครับ แต่ก็ยังดีใจและประหลาดใจในตัวเอง   ว่า “สามารถทำได้”

    จากคุณ : เลิศพิสิฐ - [ 9 มี.ค. 49 13:31:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป