CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    REVIEWร้อนๆ : อ.สงวน คอร์สTOEFLหลังจากเรียนมาจะ6เดือนแล้ว

    เอามาฝากสำหรับคนที่จะเรียนที่นี่นะคะ เราเรียนโทเฟลมาแล้ว5เดือนกว่าๆจำเสื้อผ้าอ.ได้แทบทุกชุดโดยเฉพาะหัวเข็มขัดเมดูซ่า ตอนนี้ก็กำลังใช้คอมที่สงวนพิมพ์กระทู้เลยหละ

    ขอรีวิวตัวเองก่อนนะ ใครคิดจะเรียนจะได้เอาข้อมูลไปเปรียบเทียบได้
    -ม.ปลาย
    -ลงเรียนโทเฟลที่อ.สงวนเป็นที่แรก
    -ไม่ได้คิดจะสอบโทเฟลซะหน่อยแต่คอร์สเอ็นท์มันไม่คุ้ม
    -ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษของเรา  (ไม่ได้อยู่ในระดับที่จะโชว์ได้หรอกนะ เอาเป็นว่าCU-TEP570upละกันน่า)

    อะ เริ่มรีวิวอ.สงวนจริงๆแล้ว
    ข้อมูล
    -โทเฟล13000
    -สอนวีดีโอโบราณวัตถุ บางม้วนเก่ามากจนเรายังไม่เกิดก็มี ภาพไม่ชัดบางครั้งแต่ก็ไม่ชัดแป๊บเดียวและเรียนรู้เรื่อง อันนี้ไม่ใช่ปัญหา
    -อาจารย์สงวน เราว่าเค้าเก่งมากๆเลยอะ แฟนพันธุ์แท้โทเฟล
    -มีเน็ตให้เล่น(แต่ช้ามากๆ)
    -ลงเรียนแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ได้เล้ยยยยยยตั้งแต่6โมงเช้าถึง4ทุ่มเรียนม้วนไหนรอบกี่โมงเลือกได้
    -มีหนังฝรั่งให้ดู แต่เจ้าหน้าที่บางคนชอบทำหน้าบูดเวลาขอให้เปิดหนังให้เราดูLOTR1-3 กะSaw1-2แล้วก็อื่นๆอีกหลายเรื่อง
    -อาหารการกินแถวนั้น มีมนต์นมสดซึ่งอย่ากินช้อกโกแล็ตเย็นเด็ดขาด หวานแสบคอมากๆ มีก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นอร่อยมากๆ คะน้าหมูกรอบก็อร่อย แล้วก็ข้าวคลุกกะปิก็ดี ลองเดินๆดูนะ มีหลายร้าน
    -ถ้าเรียนจนเบื่อแล้วจะทำไงดี??----- ไปเช่าการ์ตูนมาอ่านซะ อยู่แถวๆนั้นแหละ มี2ร้าน เลือกร้านโทรมจะเช่าถูกกว่า เจ้าของร้านใจดีกว่า

    อ.สงวนเป็นสถาบันที่ค่อนข้างเก่าแก่และมีชื่อพอควร(รุ่นแม่เราเรียนตอนสาวๆ) เราจะแยกเป็นหัวข้อๆเลยนะ

    ความน่าเบื่อ *** ต้องยอมรับว่าอ.สอนได้น่าเบื่อที่สุดในโลก น่าเบื่อกว่าคอร์สเอ็นท์เคมีอ.อุ๊ 5 ชั่วโมงรวดซะอีก เข้ามาเรียนนี่อย่าหวังว่าจะได้หัวเราะซักแอะอยากได้เพื่อนเรียนด้วยจัง

    บรรยากาศ***ไม่ได้คุยกับใครเลยอ่า ไม่ค่อยมีใครจะคุยกันด้วยแหละถ้าไม่รู้จักกัน รู้สึกแย่ที่สุดก็ตรงนี้ แล้วแอร์ก็ค่อนข้างหนาว

    สปีด*** แรกๆอาจมีจดvocabไม่ทันและอาจารย์จะยืนบังกระดานบ้าง ไม่เป็นไร เดี๋ยวได้เจออีกแน่ๆ (เราเจอศัพท์บางคำ3รอบในวันเดียวและคนละม้วน) แต่ถ้าเป็นwriting กับstructureอันนี้ออกไปดูหนังระหว่างรอเปลี่ยนข้อได้เลย สรุปคือเราว่าสอนเร็วกำลังดี(เอามาถัวๆกัน)

    วิชาการ *** ถึงมันจะน่าเบื่อสุดๆๆๆๆๆๆ แต่ต้องยอมรับว่าคุณจะได้อะไรกลับไปเยอะม้ากกกกกกกกมากๆๆๆๆ ขอแจกแจงเป็นหัวข้อตามตำรา5เล่มที่เค้าให้มาดังนี้
    ---LISTENING---อันนี้อาจเป็นความโง่ของตัวผู้เรียนเองที่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เสียงจริงๆแล้วเราว่าก็ชัดใช้ได้นะ ถ้าถนัดฟังอยู่แล้วก็ไม่น่ามีปัญหา อีกอย่างทุกสถาบันในส่วนของpartนี้ก็น่าจะพอๆกัน..ไม่รู้สิ ไม่เคยเรียนที่อื่น(เราให้7เต็ม10)
    ---STRUCTURE---ง่ายแต่สอนยืดยาวไปหน่อยอธิบายอยู่ได้ เราไม่ค่อยได้อะไรเท่าไหร่ ข้อสอบโรงเรียนยังยากกว่า(ให้6.5เต็ม10)
    ---VOCAB---อันนี้เลิศมากกกกก มีศัพท์ไฮโซช่วยยกระดับฐานะการศึกษามากมาย ศัพท์มาทีเป็นตระกูลแตกแยกย่อยออกได้อีกล้านแปดคำอันนี้ดีสุดๆๆๆๆๆ แล้ว จำศัพท์ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เรียนไปซักเดือนนะ แล้วจะเริ่มจำได้ว่าศัพท์นี้เคยจดไปแล้วนี่นา จนจำได้ในที่สุด และจะเจอศัพท์คำดังกล่าวไปอีกหลายรอบจนกว่าจะหมดคอร์ส เราเอาสมุดจดมาเปิดๆดูเจอคำที่จดซ้ำตั้งหลายคำแน่ะแต่ละม้วนของvocabจะใช้หน้ากระดาษสมุดในการจดเฉลี่ยแล้วเยอะที่สุด(จนตอนนี้จะจบคอร์สแล้วเราใช้สมุดห่วงขนาด150แผ่น2เล่ม-เราว่าก็เยอะนะ--เราเรียนค่อนข้างสม่ำเสมอ-หลังๆจะได้จดน้อยลงนิดหน่อยเพราะจำได้ว่าเคยจดไปแล้ว)  ระวังบางคำแปลแล้วได้ความหมายไม่ตรงเป๊ะๆ แค่พอจะใช้ด้วยกันได้ หรือใช้ด้วยกันได้ไม่เสมอไปด้วยนะ เอาดิกไปเช็คก็ดี(ให้9.99999เต็ม10)
    ---WRITING---อันนี้เราว่าดีเลยแหละ ทำให้เราทำerrorได้ดีขึ้นมากๆจากแต่ก่อนทำข้อสอบแนวนี้ไม่เป็นเลย แต่บางทีก็สอนยืดไปทั้งที่มันไม่เห็นจะยาก(ให้8.504เต็ม10)
    ---READING---เราไม่ชอบแนวการสอนที่ไม่ต้องอ่านเนื้อเรื่องแต่ให้เดาจากการอ่านช้อยส์หลายๆข้อมาประมวลเข้าด้วยกันซักเท่าไหร่ เพราะเราอาจเข้าใจผิดก็ได้นี่นา อ.สอนโดยทำช้อยส์ก่อนและสอนวิธีเดาจนครบทุกข้อแล้วค่อยสอนเนื้อเรื่อง(ซึ่งอ.เดาถูกทุกข้อ แต่เราไม่)เราเลยไม่ค่อยจะฟังเวลาเค้าเฉลยช้อยส์แล้วพออ่านเนื้อเรื่องค่อยฟัง(ให้8.729เต็ม10)

    หนังสือ***มี5เล่มรวมข้อสอบโทเฟลล้วนๆ ไม่มีส่วนของเนื้อหา เราได้เล่มหนามากๆๆโดยเฉพาะreading และvocabและlistening ถือแล้วดูเป็นเด็กเรียนทันที แต่ถ้าสมัตรตอนหลัง(ตอนนี้แหละ)ก็จะบางกว่าเรา3เท่าได้(ควรจะดีใจมั้ย) อย่างหนังสือreadingของเรานะมีตั้งแต่ปี80ถึง2004แน่ะ เยอะมากๆ

    การพูดออกนอกเรื่อง***ไม่บ่อยและแต่ละเรื่องเราว่าก็ดีมีสาระ และถ้าโม้นานๆคนถ่ายวีดีโอจะข้ามช่วงนั้นไปเลย

    สรุป*** เราว่าคุ้มนะได้อะไรเยอะมากๆ

    นึกออกเท่านี้แหละ ถ้านึกอะไรที่พอจะเป็นประโยชน์ได้จะมาใหม่นะคะ

    จากคุณ : ทิพย์_sing_a_song - [ 14 มี.ค. 49 14:20:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป