CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถ้าจดทะเบียนสมรสที่เยอรมันแต่.....

    สวัสดีค่ะคุณแม่บ้านต่างแดนทุกท่าน รบกวนหน่อยนะคะ คือว่า...เรากำลังจะแต่งงานกับแฟนชาวเยอรมัน เค้าอยากให้เราเปลี่ยนไปใช้นามสกุลเค้า แล้วก็จดทะเบียนทั้งที่เยอรมันแล้วก็ที่เมืองไทยด้วย แต่จากที่อ่านกระทู้ที่ท่านอื่นตั้งไว้แล้วรู้สึกว่าเราจะถูกตัดสิทธิ์ในเมืองไทยไปหลายอย่าง เราก็เลยอยากทราบว่า..

    1. ถ้าจดที่ไทยด้วย จะทำให้เราเสียสิทธ์ในการซื้อที่ดินอย่างเดียวใชไหมคะ (ที่ว่าซื้อได้ไม่เกิน 1 ไร่ และต้องให้สามีเซ็นว่าเป็นเงินเรา--- ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด) ทีนี้ผลเสียของการจดแต่ที่เยอรมันอย่างเดียวไม่จดที่เมืองไทยน่าจะมีอะไรบ้างคะ

    2. ถ้าไม่ได้จดที่เมืองไทยแต่ต้องการเปลี่ยนนามสกุลในไทยตามสามี จะต้องเปลี่ยนในทะเบียนบ้านก่อนใช่ไหมคะ แล้วเจ้าหน้าที่เค้าไม่สงสัยหรือคะว่าทำไมเราไม่จดทะเบียนในไทย

    3. ถ้าไม่ได้จดที่เมืองไทย และเปลี่ยนนามสกุลในไทยก็ไม่ได้ เราสามารถใช้ 2 นามสกุลได้หรือเปล่าคะ คือตอนที่อยู่เยอรมันก็ใช้ตามสามี พออยู่เมืองไทยก็ใช้นามสกุลเราเอง แฮ่ะๆ มีใครคิดเหมือนเราบ้างมั้ยคะเนี่ย

    4. ถ้าตัวเราอยู่ที่อังกฤษเราก็ยังต้องขอวีซ่าแต่งงานเข้าไปจดที่เยอรมัน หรือว่าเราสามารถจดที่สถานฑูตเยอรมันในอังกฤษได้เลยคะ

    5. หลังแต่งงานเราสามารถทำพาสปอร์ตเยอรมันได้เลยใช่ไหมคะ แล้วเราจะได้วีซ่าแบบไหน นานเท่าใดคะ

    6. เราสามารถใช้ 2 พาสปอร์ตได้ใช่ไหมคะ เข้าประเทศไหนก็ใช้ของประเทศนั้นใช่ป่ะคะ

    7. ถ้าเราขอสัญชาติเยอรมันจะได้ไหม หรือว่าได้โดยอัตโนมัติหลังแต่งงานคะ

    8. ถ้าขอสัญชาติได้ โดยที่ไม่ได้สละสัญชาติไทย สามารถถือสองสัญชาติได้โดยถูกกฎหมายรึเปล่าคะ

    ขอโทษนะคะที่ถามมากไปหน่อยแต่อยากทราบจริงๆค่ะ อ่านในเว็บของสถานฑูตก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน หากมีเว็บไหนที่ให้ข้อมูลพวกนี้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษก็ช่วยบอกด้วยนะคะ

    ขอบคุณมากๆค่ะ

    จากคุณ : NongBeer - [ 16 มี.ค. 49 02:21:32 A:194.83.139.131 X: TicketID:117562 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป