CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำวิธีหารายได้พิเศษเงินแยะๆ กับพวก US Resident เท่านั้นครับ

    อาชีพของผมไปรับจัดดอกไม้ตามงานต่างๆหลายครั้ง  ทำให้มีโอกาศได้คุยและรู้จักกับชาว Banquet Waiter อยู่หลายๆคน   พวกนี้ส่วนมากมักจะเป็นนักเรียน  นักรอ้ง นักแสดง หรีอแม้แต่คนทำงานใน office ที่ตอ้งการหารายได้พิเศษครับ

    เขาบอกกับผมว่าเป็นอาชีพที่อิสสระและรายได้ก็ดี(ประมาณ $15-$35 per hour)  นึกอยากจะทำงานเมี่อไรก็ได้  ไม่ว่างก็ไม่ทำ หมายถึงไม่ตอบรับงานเมี่อถูกเรียกตัว   และงานแต่ละแห่งที่เขารับทำ ก็ตอ้งได้อย่างต่ำสุด 5 ชั่วโมงที่เป็นกฎตายตัวของการทำงาน Banquet ทั่วๆไป

    เขาบอกว่าเป็นงานหนัก  บางครั้งก็สนุก เพราะแต่ละคน ที่ได้ไปทำเหมีอนกับ ไปเที่ยวงาน party เช่นเดียวกัน  แถมไม่ตอ้งเสียเงินเช่นคนที่ไปในงาน(ที่อาจจตอ้งจ่ายมากกว่า$1000) ส่วนเขานั้นได้เงิน   อาจจะเป็นเช่นเดียวกับพวก flight attendant บนเครี่องบินที่ได้ไปเห็นประเทศต่างๆไปทั่วโลก  สำหรับ Banquet Waiter บางงานเขามีโอกาศได้พบเห็นคนสำคัญ  ของประเทศ หรีออาจจะเป็นดาราชี่อดังในวงการของโลก  ที่ไปงานนั้นๆ

    การทำงานเขาบอกว่าตอ้งลงทุนฃี้อชุด Tuxedo (ราคาประมาณชุดละไม่เกิน $100) สำหรับใส่ไปทำงาน (แต่คุณอย่าไปลงทุนกอ่นที่จะได้งาน)  และพวกเขาต้องทราบว่า มีดทุกอัน ถ้วยแก้วทุกชนิด ตอ้งอยู่ด้านขวามีอ(หลายมีดหลายถ้วยไวน์)  และซอ่มทุกอันอยู่ทางด้านฃ้าย   เวลาที่เขา serve อาหารจะตอ้งเข้าไปทางด้านฃ้าย  และเวลาเก็บสิ่งต่างๆออกมาจากด้านขวา
    การรินน้ำรินไวน์ก็เข้าทางขวาเช่นเดียวกัน  สิ่งเหล่านี้เขาบอกว่าหัดนิดหนอ่ยก็ทำได้  และเขาจะตอ้งหัดวิธีตักอาหารที่เรียกว่า French Service ด้วยการใช้ฃอ่มกับชอ้นอันใหญ่คีบอาหารใส่ลงบนจานของแขกที่มานั่งกิน  ที่ส่วนมากจะเป็นโต๊ะกลม และมีคนนั่่งรอบโต๊ะประมาณ 10 คน (และตรงโต๊ะ จะมีดอกไม้ประดับจากการจัดอย่างสวยงามของผมนั้นแหละ)

    แก้ไขเมื่อ 16 มี.ค. 49 11:17:39

    จากคุณ : เลิศพิสิฐ - [ 16 มี.ค. 49 11:10:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป