CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ใครเคยเจอประสบการณ์กลั่นแกล้ง เหยียดสีผิว ในมหาลัย หรือในเมืองนอกที่คุณอยู่บ้าง?

    คือตอนนี้อยู่ที่แทสมาเนีย ออสเตรเลีย เพิ่งมาอยู่ได้แค่สี่เดือน แต่เชื่อไม๊ว่าเรามีเหตุการณ์ระทึกใจเรื่องเหยียดสีผิวเกิดกับเราตั้ง สามครั้งหลักๆๆ แล้ว ไม่นับย่อยๆนะ

    ครั้งแรก เดินๆอยู่แถวมหาลัย หลังเลิกเรียนก็โดนคนเอาเปลือกกล้วยขว้าง มาจากรถที่ขับผ่าน แบบพอมาใกล้เราแล้วก็ชะลอๆๆ เอากล้วยข้างเราอย่างสะใจ ร้องตะโกนใส่เราเหมือนคนบ้า เหมือนเกลียดเราซะเต็มประดา โดนไปครั้งแรก เรากลัวแทบตาย จนเราเดี๋ยวนี้เป็นอาการทางประสาท กลัวรถที่มาเข้าใกล้ กับกลัวเสียงดัง กลัวคนตะโกน ทั้งๆๆที่ไม่น่าจะกลัวน่ะ

    ครั้งที่สอง กะลังขี่จักรยานอยู่ แถวมหาลัยเหมือนเดิม ตะนี้เอาก้อนหินขว้างเลย เล่นของแข็งเลย โดนขาเราก็เจ็บๆเหมือนกันนะ แต่คราวนี้ไม่กลัวมากแล้ว งงๆๆมากกว่า อยากรู้ว่าพวกนี้นี่เป็นใคร ทรมานกันต่อเนื่องนะ

    ครั้งที่สาม ในมหาลัยเลย เดินๆๆอยู่ กำลังจะข้ามถนนก็ได้ยินฝรั่งตะโกนมาว่า you are blocking my view เราก็นึกว่าเค้าพูดกะเพื่อนเค้า แต่พอข้ามมาแล้ว อีตานั่นกระโดดมาจากไหนไม่รู้ มาข้างหน้าเราแล้วพูดภาษาไม่เป็นภาษามนุษย์ ตอนแรกเราไม่เข้าใจ ก็ว่าเอ้ย อีตานี่จะเอาอะไรจากเราเนี่ยะ ต้องการอะไรเหรอ พออีกสักพัก ยังไม่หยุดแหะ เราก็มองหน้ากลับแบบงงๆ ในใจก็พยายามคิด จนนึกได้ว่าอ๋อ เค้าพูดล้อเลียนเหมือนเสียงภาษาจีนน่ะ แบบล้อเลียน แกล้งเราน่ะ เราก็เลยจ้องตาแล้วก็ว่ากลับด้วย คำนำหน้าตัวเอฟ โกรธใหญ่เลย เรารีบเดินหนีไป แต่ที่แปลกใจก็คือ ผู้ชายคนนี้มากับเพื่อนๆคนขาว อีกสี่ห้าคน ทั้งหญิงทั้งชาย แต่เรานะเดินอยู่คนเดียว ทำไมเพื่อนๆๆเค้าไม่พยายามห้ามเพื่อน ไม่ให้มาทำแบบนั้นกับเราเลย ทำไมยอมให้เพื่อนแกล้งผู้หญิงที่มาคนเดียวแบบนั้น ศีลธรรมในจิตใจไปไหนกันหมด

    ใครเคยมีประสบการณ์ในแนวนี้ที่เมืองนอกบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ เผื่อเราจะหาคำตอบในใจเราได้บ้าง เราเสียเงินมาเรียนนี่ก็ตั้งเยอะ ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเจออะไรแย่ๆแบบนี้เลย

    จากคุณ : Dumbo - [ 18 มี.ค. 49 09:24:00 A:10.100.8.105 X:131.217.6.7 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป