CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขณะรอกรีนการ์ด ไม่ควรใช้ Advance Parole เดินทางกลับเมืองไทยกลับเมืองไทย ถ้าวีซ่าขาดเกิน 180 วัน

    ประมาณ ต้นมีนาคมปีนี้ มีน้องรู้จักกันใช้ Advance Parole เดินทางไปเมืองไทย แต่ตอนจะขึ้นเครื่องกลับมาอเมริกา ทางตม. ดอนเมืองบอกว่า ทางอเมริกา ยกเลิก ไม่ให้เข้าประเทศ

    ปี1999หรือ2000ไม่แน่ใจ ที่รัฐบาลสหรัฐให้คนที่วีซ่าขาดสามารถยื่นเรื่องกรีนการ์ด และใบทำงาน ซึ่งก็มีหลายคนทำ และน้องคนนี้ก็ทำ Advance Parole ไปเมืองไทยขณะรอกรีนการ์ด ดิฉันก็คุยกับเขาว่าไปได้ยังไงระวังกลับมาไม่ได้ เพราะดิฉันก็ทำ Advance Parole ในนั้นเขาบอกเลยว่า Advance Paroleใช้ไม่ได้กับคนที่อยูผิดกฏหมาย เกิน180 วัน เขาบอกว่าของเขาไม่มีเขียน ดิฉันก็อีเมลของดิฉันให้เขาดู จะเป็นเอกสาร 3 แผ่น แต่ของน้องเขามีแผ่นเดียว

    หลังจากนั้น เขาก็ไปเมืองไทยและกลับเข้ามาอเมริกาได้ เราก็มาคุยและคิดกันว่าคงไม่เหมือนกัน ต่อมาน้องคนนี้ก็ไปเมืองไทยอีก คราวนี้ไม่โชคดีเหมือนครั้งแรกคะ ตอนตรวจหนังสือเดินทางที่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทางบอกว่าไม่สามารถให้กลับเข้าอเมริกาได้ เพราะทางอเมริกายกเลิกเอกสารทุกอย่างไม่ให้เข้า

    น้องคนนี้ก็โชคไม่ดี สาเหตุที่เรื่องกรีนการ์ดช้าเพราะ จดหมายให้ไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่ทาง ins ส่งมาไม่ได้รับ ทำให้เลยกำหนดวันไปพิมพ์ลายนิ้วมือ เลยต้องยื่นเอกสารเพิ่มไปใหม่อีก ซึ่งเพื่อนๆที่ยื่นเอกสารพร้อมกับน้องคนนีเขาก็ได้กรีนการ์ดกันหมดแล้ว
    เลยอยากจะมาบอกให้คนวีช่าขาดที่จะไปเมืองไทย รอจนได้กรีนการ์ดแล้วค่อยกลับดีกว่านะคะ

    จากคุณ : วราลี - [ 22 มี.ค. 49 14:37:55 A:199.227.252.114 X: TicketID:082469 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป