CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยู่อย่างเกย์ไทย (ให้รอด) ในเยอรมัน ตอนที่ 19 "เมื่อชะนี มาเช่าบ้าน"

    วันนี้จะมาต่อเรื่องนางมาลู ตามที่มิตรรักนักอ่านหลายท่านเรียกร้องมานะฮะ เพื่อให้เรื่องติดต่อกันไป ขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่ฮ่ะ

    ตอนที่ 19 "เมื่อชะนี มาเช่าบ้าน"

    บอกกล่าวกันมานานแล้ว ว่าถ้าว่างเมื่อไรจะเล่าเรื่องการเช่าบ้านในเยอรมันให้มิตรรักนักอ่านฟังกันนะฮะ 80 เปอร์เซ็นของคนเยอรมันนั้น อยู่ในสถานะผู้เช่า ด้วยเหตุนี้กฏหมายของเยอรมันจึงเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้เช่าอย่างมากมาย จนพูดกันติดปากว่า ถ้าอยากล้มละลายให้เป็นเจ้าของบ้านเช่า เอิ๊ก ๆ

    คำประชดประชันที่ว่า ไม่ได้เป็นการกล่าวเกินจริงแม้แต่น้อยนะฮะ เพราะทันที่มี่เจ้าของบ้านเช่าหลวมตัวทำสัญญากับผู้มาเช่าไป สิทธิเหนือบ้านเช่าทั้งหมด ก็แทบจะโอนไปให้ผู้เช่าเลยล่ะ เจ้าของบ้านเช่าไม่มีอำนาจจะไปสอดส่องดูแล หรือตรวจตราอะไรทั้งสิ้น ถ้าผู้เช่าไม่อนุญาต นอกจากนี้ ถ้าผู้เช่าหลบเลี่ยงไม่ยอมจ่ายค่าเช่า เจ้าของบ้านเช่าก็ต้องรอถึงสามเดือนกว่าจะจ้างทนายมาฟ้องศาลได้ ค่าใช้จ่ายจึงทวีจำนวนขึ้นมากมาย และระหว่างที่กระบวนการยังอยู่ในศาลนั้น ผู้เช่าก็สามารถเอ้อระเหยลอยชายอยู่ในบ้านต่อไปได้ โดยเจ้าของบ้านเช่าไม่มีสิทธิ์ทำอะไรทั้งสิ้น

    ค่าทนายและค่าธรรมเนียมที่จะต้องชำระแก่ชั้นศาลนั้นไม่ได้น้อย ๆ เลยนะฮะ อย่างเบาะ ๆ เจ้าของบ้านจะต้องจ่ายถึง 2 พันยูโรล่ะ และผู้เช่าที่ตั้งใจโกงส่วนมากก็จะชาชินกับการถูกฟ้องศาลเป็นบุคคลล้มละลายมาหลายครั้ง ซึ่งถ้าหากเรื่องมาลงอีหรอบนี้ล่ะก้อ เจ้าของบ้านก็จะไม่ได้เงินคืนแม้แต่เซ็นต์เดียวนะเจ้าคะ ถึงแม้ว่าจะมีคำตัดสินให้นอนกอดอุ่นใจไป 30 ปี แต่อีคนเช่าจะหลบหนีไปไกล ไม่ทิ้งเงาร่องรอยไว้ให้ตามหา เจ้าของบ้านก็ได้แต่น้ำตาตกใน ชีช้ำใจไปเท่านั้น กฏหมายเยอรมันปกป้องคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลมาก ดังนั้นแม้ว่าคน ๆ นั้นจะไปทำชั่วอะไรมา ก็เป็นการยากที่จะสืบเสาะหาข้อมูลได้ ผู้ที่มีอำนาจจะตรวจสอบเรียกค้นข้อมูลก็มีแต่ตำรวจเท่านั้นล่ะฮ่ะ

    รายการโทรทัศน์แพร่ภาพเจ้าของบ้านหรืออพาร์ทเมนต์ให้เช่าที่ต้องหมดตัว กับผู้เช่าไม่เว้นแต่ละวัน ผู้เช่าบางคนทำบ้านให้เป็นรังหนูหมื่นตัว สกปรกเลอะเทอะยิ่งกว่ากองขยะ หรือสลัม ทุกอย่างในบ้านพังพินาศเสียหาย พอเห็นว่าหมายศาลเรียกมา ก็หอบผ้าผ่อนลอยนวลหนีไป ตำรวจก็ไม่ได้ให้ความสนใจอะไรมากที่จะไล่ตามจับ เพราะเห็นว่าเป็นคดีแพ่ง เจ้าของบ้านหมดทั้งค่าทนาย ค่าศาล และค่าบูรณะซ่อมแซมบ้านหรือห้องเช่าใหม่ หมดไปเป็นหมื่นยูโร มีเจ้าของบ้านคนหนึ่งที่ต้องสูญเสียเงินไปถึง 4 หมื่นยูโร และต้องตกอยู่ในสภาพล้มละลาย เพราะดันไปกู้เงินธนาคารมาซื้อบ้านให้คนเช่า ซวยจริง ๆ ฮ่ะ

    กฎหมายของประเทศเยอรมันนั้นจะว่าไปดีเลิศประเสริฐศรี เพราะเชื่อในคุณความดีของมวลมนุษย์ ตัวบทกฏหมายถูกร่างขึ้นมาอย่างสวยหรูมาก เนื่องจากบทเรียนจากสงคราม หากแต่ผลของมันกลับมิงามดังหวัง เพราะคนฉกฉวยโอกาสและผลประโยชน์จากช่องว่างที่กฎหมายให้ไว้ มาสร้างความเดือดร้อน ทำลายจิตใจและทรัพย์สินของคนอื่น เกย่ามีโอกาสได้อ่านกฎหมายว่าด้วยสิทธิของผู้เช่า และผู้ให้เช่าของเยอรมันแล้ว อยากจะชวนคนไทยทั้งประเทศแห่มาเช่าบ้านที่เยอรมันเหลือเกินฮ่ะ

    เช่าไปสักครึ่งปี โดยไม่จ่ายค่าเช่า พอหมายศาลมา ก็ค่อยจรลีหายหน้าหนีไป ใครทำอะไรไม่ได้ค่าา เพราะการจะจ้างเหล่านักสืบเอกชนให้ติดตามตัวคุณนั้น ถึงแม้จะกระทำ และเป็นที่นิยมแพร่หลายที่นี่ แต่หากบวกลบหักหนี้ ค่าใช้จ่ายของเจ้าของบ้านในการไปจ้างนักสืบพวกนี้ตามล้างทวงหนี้คุณล่ะก้อ ไม่คุ้มกันหรอกฮ่ะ เจ้าของบ้าน หรือห้องเช่าส่วนมากจึงได้แต่ชีช้ำ ก้มหน้าก้มตาซ่อมบ้านรับกรรมด้วยภาวะจำยอม

    เชื่อไหมฮะ ว่า เรื่องวุ่น ๆ ของเจ้าของบ้านเช่า และคนมาเช่านี้ กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวเกย่าอย่างเหลือเชื่อ เพราะคุณลุงของเกย่าเองซึ่งเป็นทนายด้านพิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชน กลับกลายเป็นเหยื่อให้ชะนีมาหลอกลวงต้มตุ๋น ฉีกหน้าผู้ช่ำชองกฏหมายได้อย่างแสบสันต์ที่สุดฮ่ะ เรื่องจะเป็นอย่างไร กระเถิบมาใกล้ ๆ นะฮะ คราวนี้ เหล่าเกย์วงใน คุณผู้หญิงวงกลาง และชายแท้อย่างคุณลุงวงนอกสุดฮ่ะ เบ๊อะบ๊ะไร้เดียงสาอย่างนั้น อย่าเข้ามาใกล้เกย่าเลยนะฮะ คริ คริ

    คุณลุงของเกย่า จะว่าไปก็จัดว่าเป็นผู้มีฐานะพอมีพอกินคนหนึ่งนะฮะ มีบ้านเป็นของตัวเอง มีตึก 3ชั้น ซึ่งแบ่งเป็นอพาร์ทเมนต์ให้เช่า 7 ห้อง และยังมีบ้านนอกเมืองที่ให้คนเช่าอีก 2 หลัง แต่ถึงแม้จะมีประสบการณ์สู้รบตบมือกับคนเช่าเขี้ยวลากดินมายาวนานกว่า 20 ปี คุณลุงก็ยังพลาดท่าเสียทีอยู่บ่อย ๆ ฮ่ะ หมดเงินหมดทองไปกับการฟ้องศาลเพื่อไล่เอาคนเช่าเอี้ย ๆ ออก โดยไม่ได้อะไรกลับมาสักเซ็นต์ สิริทุกโขรวมกันแล้วก็ไม่ต่ำกว่า ครึ่งแสนยูโรฮ่ะ กรี๊ดดดดดดส์

    เดือนธันวาคมเมื่อสองปีก่อน อากาศกำลังหนาว ผู้เช่าคนเก่าเพิ่งจะย้ายออกไปจากบ้านหลังหนึ่งที่นอกเมือง คุณลุงจึงประกาศสรรหาผู้เช่าใหม่ในเวบไซต์บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องชำระค่าบริการในอินเตอร์เน็ต ก็อย่างที่บอกว่าชาวเยอรมันนั้นอยู่ในสถานะผู้เช่าถึง 80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากลงประกาศไปไม่ถึง 20 นาที ก็มีคนทยอยโทรมานัดดูบ้าน ผ่านไปสามวันก็มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 40 รายฮ่ะ ซึ่งทุกครั้งที่คุณลุงพาคนไปดูบ้านที่ว่า เกย่าก็จะตามไปด้วยเสมอนะฮะ เพราะตัวบ้านนอกเมืองของคุณลุงนั้น น่ารักและกระจุ๋มกระจิ๋มมาก

    คุณลุงสร้างบ้านขึ้นในสไตล์กึ่งสวิสกึ่งเยอรมัน เป็นบ้านสองชั้น ไม่รวมห้องใต้หลังคา หลังคาบ้านนั้นเฉียงยาวเกือบถึงพื้นดิน ตรงระเบียงชั้นสอง ซึ่งเปิดออกไปจากประตูห้องนอนที่เป็นบานกระจกใสนั้น ทาสีดำ และพื้นไม้ที่ยื่นออกมา ก็เป็นที่ให้ยืนชมต้นไม้ และฟังเสียงนกร้องเพลง ตามกิ่งสนจะมีกระรอกตัวใหญ่สีน้ำตาลแดงกระโดดหย็อย ๆ ชูหางกระดก ราวระเบียงเป็นที่ตั้งกระบะยาวที่ปลูกดอกไม้หลายชนิดที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน เนื้อที่ใช้สอยของบ้านหลังน้อยราว 75 ตารางเมตร แต่ตั้งอยู่บนผืนดินที่เต็มไปด้วยต้นสน ซึ่งมีอาณาบริเวณถึง 2500 ตารางเมตร

    ต้นฤดูใบไม้ร่วงจะมีเห็ดผึ้ง (Steinpilze) รสอร่อยผุดขึ้นมาจากพื้นดินมากมาย และต้นแบล็คเบอร์รี่ในป่าละเมาะรอบบ้านก็มีให้เก็บกินจนไม่หวาดไม่ไหวเลยล่ะ คุณลุงบอกว่า ถ้าท่านจากโลกนี้ไป จะยกบ้านนี้ให้เกย่าดูแล เล่นเอาเกย์สาวไฮดี้ชาวไทย กระดี๊กระด๊าสุดฤทธิ์ ความผูกพันกับบ้านหลังนี้จึงมีมากเป็นพิเศษ แม้ว่าเกย่าจะต้องปั่นจักรยานถึงเจ็ดกิโลเมตรเพื่อไปซื้อของจากซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ใกล้ที่สุดก็บ่ยั่นท้อถอยฮ่ะ

    เชื่อไหมฮะว่า เกย์ดาร์ของชาวเรานั้น นอกจะไว้ใช้สอดส่องหาถ้ำมองช่องรูแอบดูผู้ชายเปลี่ยนเสื้อผ้า เอ๊ย หาประชาชาวเราแล้ว ยังใช้พินิจพิเคราะห์ลักษณะนิสัยคนได้แม่นยำอีกด้วยนะฮะ ชนิดที่เรียกว่า ดูหน้าดูตา ก็ผ่าเข้าไปลึกถึงหัวใจ ยังไงยังงั้น และสาเหตุที่เกย่าตามติดคุณลุงต้อย ๆ ไปเป็นเพื่อนนัดคนที่มาดูบ้าน ก็เพื่อช่วยตัดสินใจเลือกผู้ที่ผ่านเข้าตากรรมการมากที่สุดล่ะฮ่ะ โดยมากผู้หญิงที่มีลูกติด และไม่มีสามี จะถูกเกย่าคัดออกหมด

    เพราะเธอเหล่านี้ เป็นตัวเจ้าปัญหาชั้นหนึ่ง แก้ไขอะไรเองไม่ค่อยได้ หลอดไฟเสีย ก็ต้องมาให้คุณลุงขับรถสามสิบกิโลเมตรช่วยไปเปลี่ยนและจากประสบการณ์ที่ผ่านมา คนเอเชีย โดยเฉพาะนักศึกษาจะไม่ค่อยกล้าเบี้ยวค่าเช่าฮ่ะ รองลงไปก็ผู้ชายที่อยู่คนเดียว ส่วนชาวอาหรับและตุรกี พวกนี้ต้องหลีกเลี่ยงเด็ดขาด พวกมีสัตว์เลี้ยงอย่างหมา แมว บางคนก็มีม้า มีไก่ ก็ควรจะหลีกเลี่ยงฮ่ะ ฝาผนัง และพื้นบ้านจะเสียหายหมด

    การนัดดูบ้านครั้งนี้ ผ่านไปได้ราวสองอาทิตย์ คุณลุงก็เห็นว่าพอควรแก่เวลาที่จะตัดสินใจเลือกมิสทิฟฟานี่ เอ๊ย คนเช่าบ้านได้เสียที สองลุงหลานก็เอาหัวชนกัน สายตาทนายและเกย์ดาร์ของหนู
    จูนกันแปล๊บ ๆ มติลงเป็นเอกฉันท์ว่า เราจะเลือกชายโสดวัยต้นสามสิบที่ทำงานเป็นข้ารัฐการหน่วยงานแห่งหนึ่ง เพราะอาชีพการงานมั่นคง ไม่มีลูกกวนตัว ผัว เอ๊ยเมียกวนใจ สัตว์เลี้ยงใด ๆ ก็หามีไม่ และเครื่องดนตรีอย่างกลองชุด กีตาร์ไฟฟ้า หรือฉิ่งฉาบก็เล่นไม่เป็น เพอร์เฟ็คที่สุด

    แต่ทว่า (ทำไมมันต้องมีแต่ด้วย) ก่อนที่คุณลุงจะโทรศัพท์ไปแจ้งข่าวให้ชายผู้โชคดีที่ถูกเลือก มาทำสัญญา ก็มีศรีกัญญาสุดานางหนึ่ง โทรศัพท์มาหา บอกว่ามีเรื่องเกี่ยวกับบ้านหลังนั้นจะต้องขอพบคุณลุงด่วนที่สุด คุณลุงจึงนัดให้มาพบที่บ้านคุณลุงกับคุณป้าในตอนเช้า ฤกษ์ดี 9 นาฬิกาตรง.....

    จากคุณ : เกย่า - [ 5 เม.ย. 49 22:14:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป