CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องเล่าเตือนใจ เมื่อผมเกือบถูกไฟครอกตายเพราะความประมาท

    กระทู้นี้อยากฝากเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกคน เรื่องผลของความประมาท ฝากเป็นพิเศษถึงทุกคนที่อาศัยอยู่ในที่ๆ อากาศหนาวในระดับที่ต้องใช้ฮีตเตอร์นะครับ

    เมื่อสองปีที่แล้ว ผมเกือบเผาบ้านและฆ่าตัวตายไปพร้อมๆ กัน เพราะความประมาท ที่สำคัญเกิดเรื่องตอนนอนหลับ ทำให้โอกาสถูกไฟครอกตายมีสูงมาก

    เรื่องก็คือ ตอนนั้นผมใช้ฮีตเตอร์แบบเตาบาร์บีคิวย่าง ร้อนดีเจงๆ แต่ด้วยความมักง่าย ก็เอาตั้งไว้ข้างที่นอน ห่างไปประมาณสองฟุต ด้วยความประมาทว่าไม่เคยเกิดไรขึ้น ก่อนนอน ก็ปิดหน้าต่างซะสนิท เพราะมันหนาวมาก

    คืนนั้นผมก็หลับไปเช่นปกติ จนกระทั่งผมได้ยินเสียงเหมาเห่าดังอยู่หน้าประตูห้อง น่ารำคาญมากก็เลยตื่นมา พอจะลุกขึ้น พบว่าตัวเองหน้ามืด คล้ายคนกำลังจะหมดสติ สิ่งที่เห็นท่ามกลางความมืดก็คือ ควันเต็มห้องไปหมด ไฟกำลังไหม้หมอนแดงเถือก เพราะหมอนไปโปะที่หน้าฮีตเตอร์ เข้าใจว่าคงจะดิ้นไปดิ้นมา แล้วมันหล่นลงไปทับ

    ไวเท่าความคิด รีบคว้าหมอน หุบหน้ามันตรงที่ไฟไหม้เข้าหากัน วิ่งไปที่ห้องน้ำ ทิ้งลงอ่างอาบน้ำ แล้วเปิดน้ำใส่ แล้ววิ่งกลับมาดูในห้อง เพราะยังมีเศษไฟที่หล่นลงบนที่นอนอีกหลายจุด

    พอดับไฟเรียบร้อย สภาพห้องดูไม่ได้เลย ขี้เถ้า เศษไฟ รอยไหม้ ตามที่นอนและผ้าห่มเต็มไปหมด

    ผมหันไปคว้ากล้องถ่ายรูปขึ้นมา คิดจะถ่ายรูปเอาไว้ เป็นที่ระลึก แต่วินาทีนั้น ไม่รู้อะไรทำให้ผมเปลี่ยนใจ  ไม่งั้นคงได้มีภาพสถานที่จริง ให้ดูกันไม่จืดเลยทีเดียว

    กว่าจะเปิดพัดลม เป่าควันออกจากบ้านได้หมด ก็เกือบเช้า แต่กลิ่นนี่สิ ยังเหม็นเต็มบ้าน ไปอีกหลายวัน

    โชคดีนะ หมามันเห่าปลุกผมทันเวลาพอดี ไม่งั้น ไอ้ดอส คงสิ้นชื่อไปตั้งแต่หน้าหนาวสองปีที่แล้วไปแล้ว

    ฝากถึงเพื่อนๆ ที่อยู่ในที่หนาวๆ ต้องใช้ฮีตเตอร์ ก็ระวังกันด้วยนะครับ เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนผมก็ได้

    อันนี้คือสภาพของห้อง มุมนึง หลังจากที่ผมจัดการทุกอย่างให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติแล้ว เอามาให้ดูว่า ฮีตเตอร์แบบเตาย่างบาร์บีคิวมันเป็นยังไง และผมตั้งไว้ยังไง ทำไมมันถึงไหม้หมอนได้

    เห็นรอยดำๆ สองสามรอยบนพื้น แล้วก็ลิ้นชักมั้ยครับ นั่นล่ะครับ ร่องรอยที่เหลืออยู่จากเหตุการณ์ครั้งนั้น

    จากคุณ : ดอส - [ 8 เม.ย. 49 21:41:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป