CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องก๋วยเตี๋ยวค่ะ

    สืบเนื่องจากกระทู้ที่ตรีคุยกับคุณพธูและคุณแม่บ้านในกระทู้เช็คชื่อนะคะ

    ถ้าพูดอย่างชัดเจนที่สุดตอนนี้ก็คือ เริ่มต้นเมื่อ 28 กรกฏาคม ๒๕๔๔ ( July 28, 2001 ) ตรีเคยร่างโครงการทำร้านก๋วยเตี๋ยวในรูปแบบที่สามารถเปิดสาขาได้อย่างเป็นสากล ไม่จำกัดเมือง ประเทศ สีผิว วัย อายุ หรือความแตกต่างทางวัฒนธรรม ศาสนาของผู้บริโภคค่ะ

    ที่จริงไม่คิดรื้อฟื้นจะทำแล้วค่ะ เพราะผ่านมาหลายปีแล้ว และอยากใช้ชีวิตอยู่ตามป่าเขาใกล้ชิดธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังไงก็ต้องปักหลักอยู่ที่กรุงเทพน่ะค่ะ ก็เลยคิดว่าจะจุดประกายไฟในตัวเองให้ลุกขึ้นมาทำใหม่

    รายละเอียดมีหลายเล่มค่ะ คงอธิบายไม่หมด แต่ก็จวนจะได้เห็นเป็นรูปร่างชัดเจนแล้วค่ะ ซึ่งก็คิดว่าเป็นรูปแบบร้านก๋วยเตี๋ยวทันสมัย ที่อบอวลไปด้วยเอกลักษณ์ของไทย และยังเป็นสถานที่โปรโมทวัฒนธรรมประเพณีไทย ภาษาไทย รวมทั้งมีบอร์ดแสดงเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวของเมืองไทยด้วยค่ะ

    อีกทั้งจะมีการทำเวปไซท์ซึ่งมีเอกลักษณ์เรื่องการหล่อหลอมวัฒนธรรม ความแตกต่างของประเพณีต่างๆจากนานาชาติ

    ที่ตรีมุ่งเน้นไปที่กลุ่มแม่บ้านต่างแดน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในพันทิพเท่านั้นนะคะ เพียงแต่กลุ่มแม่บ้านที่พันทิพ ทั้งรุ่นพี่ๆที่เคยได้ร่วมกิจกรรม หรือเพื่อนๆน้องๆที่เคยพบกันได้จุดประกายให้ตรีอยากทำโครงการที่เคยวาดฝันไว้ให้เป็นรูปธรรมขึ้นมา

    และกลุ่มแม่บ้านที่นี่ก็มีความสามารถและศักยภาพหลากหลาย ที่สำคัญคือมีความสามารถด้านภาษาและวัฒนธรรมในประเทศที่อยู่ หรือตามแต่เชื้อชาติของคุณพ่อบ้านน่ะค่ะ

    ก็เลยมานั่งตีโจทย์ว่าถ้าเราจำเป็นต้องทำธุรกิจหนึ่ง ควรจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร และสามารถเปิดได้ทั่วโลกด้วย (ฝันใหญ่ค่ะ แต่ฝันแบบพอเพียงค่ะ)

    ที่สำคัญตรีอยากให้มีการรวมพลังกลุ่มแม่บ้านในต่างแดนโดยทำกิจกรรมส่งเสริมเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกัน อาจจะเป็นแม่บ้านรุ่นคุณลุงคุณป้า ที่อยู่ต่างประเทศมา ๓๐ ปีแล้ว เช่นรุ่นบุกเบิกที่ไปอยู่สหรัฐนานมาแล้ว จนถึงรุ่นต่อๆมา และมีแนวโน้มว่าจะมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ

    ตอนนี้กำลังเร่งเรื่องการแนะนำตัวค่ะ แล้วตรีจะแวะมาส่งข่าว ถามความคิดเห็นกลุ่มแม่บ้านที่นี่ด้วยนะคะ

    ขอเตรียมความพร้อมเรื่องทีมงานอีกนิดนึงค่ะ

    ถ้ากระทู้รวบรวมสมาชิกคุณแม่บ้านต่างแดนอาจจะทำให้แม่บ้านท่านใดไม่พอใจ ต้องขออโหสิกรรมไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    จากคุณ : ตรีจิตร - [ 16 เม.ย. 49 09:50:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป