CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถามแม่บ้านเบลเยียมค่ะ

    สวัสดีค่ะ
    อ่านของคนอื่นมามาก แต่ตอนนี้ถึงคราวตัวเองก็รู้สึกสับสนขึ้นมายังไงก็ไม่รู้ เลยอยากขอปรึกษา สะใภ้เบลเยียม
    คือว่ารี่จดทะเบียนสมรสที่เมืองไทยกับแฟนเมื่อปลายปีที่แล้วนะค ่ะ และแฟนก็ได้ไปจัดการเรื่องเอกสารที่แต่งงานแล้วกับทางสถานฑูตเบ ลเยียมประจำประเทศไทยที่อยู่ที่สาธร และหลังแต่งงาน แฟนกลับบ้านที่เบลเยียม และรี่ก็ยังอยู่ที่ไทยค่ะ พอกลับไปที่บ้านเค้า แฟนก็ไปทำเรื่องกับทาง City Hall ของเค้าว่าเค้าแต่งงานแล้ว และได้บัตรประชาชนที่มีเขียนว่า แต่งงานแล้ว และมีชื่อเราอยู่หลังบัตรด้วย ส่วนเราก็จัดการไปทำบัตรประชาชนใหม่เรียบร้อย
    ทีนี้เดือนสิงหาคม รี่จะต้องย้ายไปอยู่ที่เบลเยียม ตอนนี้ก็เลยสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าต้องเริ่มทำอะไรก่อนดี&n bsp; เพราะคราวก่อนแฟนเป็นคนเดินเรื่องเอกสารทั้งหมดที่ไทย เราไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ เลยไม่รู้เรื่องเลย เพราะว่าพอดีทำงานยุ่ง ๆ อยู่ด้วยค่ะ
    อยากทราบว่าควรขอวีซ่าตอนนี้เลยได้ไหม คือพอดีแฟนจะมาเยี่ยม 2 อาทิตย์ ตอนสิ้นเดือน เม.ย. นี้ค่ะ
    อยากทราบด้วยว่าเราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างในการขอวีซ่าคู่สมร สที่จะย้ายไปอยู่ที่นั้นถาวร และใช้เวลาประมาณกี่วันค่ะควรเดินเรื่องเองหรือให้บริษัทที่รับทำเดินเรื่องให้ค่ะ
    ตอนนี้แฟนโทรมาเร่งให้ไปทำหนังสือรับรองความประพฤติที่สำนักงาน ตำรวจ ก่อนที่เขาจะมาเมืองไทยสิ้นเดือนนี้ เห็นเขาบอกว่าต้องใช้เป็นเอกสารในการขอวีซ่าด้วย ตอนนี้ยุ่ง ๆ ไม่ค่อยว่างเลย ใช้เวลาทำนานไหมค่ะ แล้วสำนักงานตำรวจนี้อยู่ที่ไหนค่ะ
    ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านและตอบค่ะ
    PS. ในห้องนี้มีสะใภ้เบลเยียมกี่คนค่ะ อยากทำความรู้จักไว้ เผื่อย้ายไปรี่จะได้มีเพื่อนค่ะ กลัวเหงา
    อีกไม่นานต้องย้ายไปเบลเยียมแล้ว ไม่รู้จะมีเพื่อนที่นั้นเยอะไหม

    จากคุณ : cherry2000 - [ 16 เม.ย. 49 18:09:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป