CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ประสบการณ์ก่อนได้วีซ่า

    หลังจากที่ได้มาหาความรู้จากในนี้มานานพอสมควรจนได้วีซ่า จึงขอแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อน ๆ ในห้องไกลบ้านสักหน่อย คือว่าไปสัมภาษณ์วีซ่าเมกา มาเมื่อเช้านี้เลยอยากเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เรานัดสัมภาษณ์ตอน 8.00 น. แต่ก็ไปถึงแต่เช่า ประมาณ 6.00 น. ตอนไปถึงมีคนรออยู่ประมาณ 30-40 คน (สังเกตส่วนใหญ่จะเป็นคนกัมพูชา) รออยู่สักพัก รปภ.ที่ด้านหน้าก็ให้เริ่มตั้งแถว แบ่งเป็นสองแถวบริเวณด้านหน้าสถานทูตนอกกำแพง แถวด้านในเหมือนจะเป็นพวก immigrant จะเป็นคนกัมพูชาและก็ผรั่งกะสาว ส่วนด้านนอกจะเป็น non immigrant ซึ่งจะเป็นคนไทยส่วนใหญ่ เขาปล่อยให้แถวด้านในเข้าก่อนจนหมดแล้วจึงเป็นแถวด้านนอกที่เรายืนอยู่ พอถึงแถวเราจะมีน้อง ๆ ที่เป็นคนไทยสวมเสื้อแดงมาดูว่าเรามีใบนัดหรือเปล่า อันนี้สำัคัญเหมือนกัน กรุณาอย่าลืม เราเข้าไปถึงประมาณ 6.30 น. แต่ช่องขายซองยังไม่เปิด เพราะเปิดตอน 7.00 พอได้เวลาเราก้อไปรอซื้อซองในราคา 50 บาทไม่ขาดไม่เกิน จากนั้นก้อไปต่อแถวที่ช่องหน้าต่าง 1 หรือ 2 (ช่อง 3 ยังไม่เปิด) ยื่นเอกสารทั้งหมดให้อันประกอบไปด้วย
    - passport
    - DS156
    - DS157
    - หนังสือรับรองเงินเดือน
    - หนังสือรัับรองการเป็นนักศึกษา
    - หนังสือเชิญจากแฟนที่เมกา
    ปรากฏว่าเขาเก็บเอกสารทั้งหมดไว้และได้บัตรคิวเป็น 501 เข้าำไปนั่งรอ ปรากฏกว่าเขาเรียกเข้าไปที่ช่อง 12 บ่อยมากไม่รู้เพราะอะไร รอตั้งแต่ 7.30 จนกระทั่งได้ฤกษ์งามยามดี 9 น. โดยประมาณ ได้ยินเสียงเรียกเป็นภาษาอังกฤษ ต้องสะดุ้งด้วยอาการงัวเงียนิดหน่อยเพราะเมื่อคืนไม่ค่อยได้นอน ตื่นเต้นไปหน่อย ปรากฏว่าได้สัมภาษณ์ช่อง 10 ฮ่า... เข้าทางพอดีเพราะเห็นว่าช่องนี้ใจดี เมื่อไปถึงก็รีบยกมือไหว้เพื่อบอกว่านี่คือเอกลักษณ์แห่งเืมืองไทยนะโว้ย อิอิ ...
    - พูดภาษาอังกฤษได้ไหมครับ
    * นิดหน่อยครับ
    - คุณทำงานอะไร
    * เป็นอาจารย์และได้รับทุนเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัย ...
    - อีกกี่ปีจึงจะจบ
    * 2 ปีครับ
    - คุณเรียนสาขาอะไร?
    * ปริญญา ... วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
    - จะไปเยี่ยมแฟนใช่ไหมครับ
    * ใช่ครับ
    - แฟนเรียนที่ไหน?
    * ที่ ...
    - เรียนอะไร?
    * information technology
    - แฟนจบแล้วจะทำงานหรือจะกลับเมืองไทย
    * กลับครับ
    - แล้วจะแต่งงานเมื่อไหร่
    * ปลายปีครับ
    - คุณพักที่ไหน?
    * บ้านพักที่ ...
    โหทำไมถามเยอะจังเลยในใจเริ่มเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ สายตาก้อมองไปที่มือของผรั่งคนที่สัมภาษณ์ว่าเขาจะขีดเขียนอะไรบ้าง และมองหาว่ามีกระดาษสีเขียวอยู่หรือปล่าว (ครั้งก่อนเมื่อสองปีที่แล้วไม่ผ่านและยื่นกระดาษสีเขียวให้แผ่นหนึ่งเพื่อบอกเหตุผล) แล้วเขาก็หันไปคุยกับคนที่อยู่ด้านข้าง สักสามสี่นาที เหมือนกับประมาณว่า่จะให้ผมตัดสินยังงัยในกรณีนี้ ... ลุ้นระทึกครับทั่น เสร็จแล้วเขาก้อหันมา
    - เราจะส่งวีซ่าให้คุณทางไปรษณีย์นะครับ
    เย้ ๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ขอถามไรต่อยกมือไหว้และก็ขอบคุณนะคร๊าบบบบบ
    ข้อสังเกต
    - เงินในบัญชีเขาไม่ขอดูเลยอ่ะ
    - เงินเดือนผมในใบรับรองการทำงานหมื่นถ้วน
    ท้ายนี้ ขอขอบคุณคุณ susie คุณ BMW และอีกหลายทั่นที่ไม่ได้เอ่ยนาม รวมทั้งสมาชิกห้องไกลบ้านทุกคนนะครับ ขอให้โชคดีเช่นกันทุกคนสำหรับคนที่กำลังจะไปยื่นขอ

     
     

    จากคุณ : nong101 - [ 21 เม.ย. 49 13:53:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป