CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมื่อถูกปล้น...ทำยังไงดีครับ?

    เป็นที่รู้ๆกันอยู่นะครับ ว่าไม่ว่าจะไปประเทศไหน เมืองไหน ก็ต้องระมัดระวังตัวไว้ (แม้อยู่ในประเทศไทยเองก็เถอะ) เรื่องโจรผู้ร้ายเป็นเรื่องที่มีอยู่ทุกที่ อย่างที่หลายๆคนแนะนำมา คือ อย่าเดินคนเดียวในที่เปลี่ยว ที่มืด หรือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีอาชญากรรมสูง...เป็นทางที่ดี

    แต่ความซวยมันไม่เข้าใครออกใคร...ถ้าวันหนึ่ง เราดวงซวยจริงๆ เจอเหตุการณ์มีคนเอามีด หรือ เอาปืนมาจี้เพื่อเอาทรัพย์สินของคุณ พูดง่ายๆ ก็โดนปล้น ุ

    อยากจะถามเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน ไม่ว่าจะทำงานหรือเรียนอยู่ มีวิธีการเอาตัวรอดอย่างไร ที่ให้ทั้งชีวิตปลอดภัย (ทั้งตัวคุณ และคนที่ไปพร้อมกับคุณ)และเสียทรัพย์สินให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ (หากจำเป็นต้องเสียทรัพย์สินบางอย่างไปจริงๆ)

    จริงๆผมก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเอง...(ไม่อยากเจอด้วยอ่ะครับ) แต่ก็ไ้ด้ยินจากหลายๆคน

    -หลายปีก่อน ตอนที่พี่ชายผมยังอยู่ LA เพื่อนของพี่ชายโดนคนร้ายชิงทรัยพ์แทงตาย (เพราะฮึดสู้ด้วยกระบวนยุทธ...คือ เค้าเป็นคาราเต้น่ะครับ)
    -ญาติผมโดนคนร้ายติดยาเอามีดจี้ เพื่อชิงทรัพย์ ที่กรุงเทพฯ เค้าให้เงินไปหลายพัน คนร้ายไม่ทำอะไร แต่ญาติผม ช๊อคไปหลายวัน
    -ปี 2000 คนรัสเซีย โดนคนร้ายเอามีดปาดมือ แผลเหวอะื ที่ Cambridge UK เพราะไปเดินเล่นใน park ตอนกลางคืน (ขนาดเมืองนี้ผมว่าน่าจะปลอดภัยมากในสายตาผม...แต่ดันไปเดินเล่นในยามวิกาล)
    -เพื่อนรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ Scotland คนนึงตอนนี้ ต่อสู้กับ คนติดยาที่เอามีดมาขู่เพื่อชิงทรัพยที่ Glasgow์ คนร้ายเตลิด ปกป้องสาวผู้น่ารักและแม่ของสาวน้อยได้ แต่พี่เค้าโดนเจี๋ยนที่มือไปหน่อยนึง...T_T

    จากคุณ : Hidden Dragon - [ 21 เม.ย. 49 14:20:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป