CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สัมภาษณ์ visa ไม่ผ่าน แต่ passport ที่ส่งกลับมาได้ visa 10 ปี

    (อ่านประสบการณ์สัมภาษณ์ visa USA ในรายละเอียดได้ในคำถามที่ H 4296074 (19 เม.ย.) นะ)

    นี่เป็น case ที่เราไปยื่น visa กับพ่อซึ่งเกษียณแล้ว แต่ตอนสัมภาษณ์ ป้านิโกรช่อง 8 บอกว่า "เสียใจด้วย..พ่อไม่ผ่าน แต่เราผ่าน"

    เมื่อคืน (21 เม.ย.) เราเปิดซอง passport คืนจากสถานทูต 2 ซอง เพื่อจะลุ้นว่าเราจะได้ visa 10 ปีอ่ะเปล่า? และจะเทียบกับ passport ของพ่อว่า ที่พ่อไม่ได้ visa มันจะ stamp ยังไง? ...ปรากฎว่าเราได้ visa 10 ปี แต่พอเราเปิดซองของพ่อ ปรากฎว่าพ่อก็ได้ visa 10 ปีเหมือนกัน...ตอนแรกเราไม่เชื่อตาตัวเอง ให้คนที่บ้าน 2-3 คน ช่วยดู ทุกคนก็ยืนยันว่าได้ 10 ปีเหมือนกัน number ก็ run ต่อกัน จดหมายปะหน้าให้ยืนยันการตรวจสอบข้อมูลใน visa ก็ได้เหมือนกัน....เราดีใจมาก รีบโทรหาพ่อตอน 5 ทุ่ม เพื่อบอกว่าพ่อก็ได้ visa 10 ปีเหมือนเรา พ่อจะได้ไม่ต้องนั่งกลุ้มใจและเครียดว่าทำไมไม่ได้

    เราไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรมาดลใจให้คุณป้านิโกรช่อง 8 เปลี่ยนใจอ่ะเปล่า ? หรือป้าแกคงเข้าอกเข้าใจคนไทยด้วยกัน

    case นี้แปลกมาก ๆ นะ...เลยอยากให้กำลังใจเพื่อน ๆ ที่ถูกปฏิเสธตอนสัมภาษณ์ แต่สุดท้ายก็ได้ visa เหมือนพ่อเรา และขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้ความเห็นในคำถามที่เราโพสต์ไว้เมื่อ 2 วันก่อน

    จากคุณ : nok - [ 22 เม.ย. 49 08:17:43 A:61.47.100.161 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป