CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มีใครไปขอวีซ่าอังกฤษ แบบใหม่มาบ้างแล้วคะ

    สำคัญเรื่องวีซ่า


    แผนกวีซ่าปิดทำการชั่วคราว
    แผนกวีซ่า สถานทูตอังกฤษ จะปิดทำการชั่วคราวระหว่างวันที่ 19 – 21 เมษายน 2549 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนระบบการยื่นคำร้องขอวีซ่า

    ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2549 เป็นต้นไป ผู้มีความประสงค์จะเดินทางไปสหราชอาณาจักร  จะต้องยื่นคำร้องผ่านบริษัท VFS ตามที่อยู่ข้างล่างนี้

    บริษัท VFS
    ชั้น 2 อาคารรีเจนท์
    193 ถนนราชดำริ
    ลุมพินี, ปทุมวัน
    กรุงเทพ 10330

    การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับของกองตรวจคนเข้าเมืองของประเทศอังกฤษว่าด้วยการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
    นับตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2549 เป็นต้นไป เด็กทุกคนที่ยื่นใบคำร้องขอวีซ่าประเภทท่องเที่ยวเข้าประเทศอังกฤษ  จำเป็นต้องแจ้งว่า จะเดินทางคนดียว หรือเดินทางไปพร้อมกับผู้ใหญ่ และแสดงให้เห็นว่า ได้มีการจัดเตรียมการรับรองดูแลให้แก่เด็กอย่างเหมาะสมในระหว่างการเดินทางและพำนักอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ  ในกรณีที่เด็กเดินทางไปพร้อมผู้ใหญ่   วีซ่าของเด็กที่ออกให้จะปรากฎชื่อของผู้ใหญ่อยู่ด้วย  ซึ่งเด็กจะต้องเดินทางไปพร้อมกับผู้ใหญ่ตามชื่อที่ได้ระบุไว้ หากเด็กต้องการเดินทางเข้าประเทศอังกฤษอีกครั้งกับผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่คนเดิมเด็กจะต้องยื่นใบคำร้องขอวีซ่าใหม่
    การเปลี่ยนแปลงนี้ทำขึ้นเพื่อให้การคุ้มครองแก่เด็ก

    ใบคำร้องขอวีซ่า(VAF1) และข้อมูลเกี่ยวกับกับเอกสารประกอบของวีซ่า ได้มีการแก้ไขตามข้อบังคับใหม่นี้แล้ว สำหรับวีซ่าที่ออกให้ก่อนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2549 นั้นยังคงสามารถใช้ได้อยู่

    วีซ่าประเภทพำนักชั่วคราว
    ขณะนี้แผนกวีซ่าพยายามจะพิจารณาและสัมภาษณ์คำร้องขอวีซ่า ส่วนใหญ่ภายในวันเดียวกับที่ยื่นคำร้อง ผู้ยื่นคำร้องทุกท่านจึงควรจัดเตรียมเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนทุกอย่าง พร้อมกับใบคำร้องเพราะแผนกวีซ่าจะไม่มีการเรียกกลับมาสัมภาษณ์ ในภายหลังอีก

    วีซ่าประเภทถาวร
    เจ้าหน้าที่วีซ่าอาจพิจารณาใบคำร้องของท่านจากเอกสารเพียงเท่านั้น  ไม่มีระเบียบข้อบังคับใดที่กำหนดว่าจะต้องมีการสัมภาษณ์  ดังนั้นจึงขอให้ท่านเตรียมเอกสารประกอบทั้งหมดให้พร้อม  และยื่นประกอบใบคำร้องของท่านในคราวเดียวกันทั้งหมด  เพื่อที่เจ้าหน้าที่วีซ่าจะได้พิจารณาคำร้องและเอกสารประกอบทุกฉบับของท่านได้อย่างละเอียดถี่ถ้วนและถูกต้อง

    *************

    เพิ่มเติมคะ

    ประกาศสำคัญเรื่องวีซ่า


    การเปลี่ยนแปลงในการให้บริการด้านวีซ่าตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน
    ด้วยความมุ่งมั่นที่มีเสมอมาในการปรับปรุงการให้บริการด้านวีซ่า ทางสถานทูตอังกฤษได้ร่วมมือกับบริษัท วีเอฟเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในการขยายการบริการรับและคืนคำร้องวีซ่า

    นับตั้งแต่วันดังกล่าวเป็นต้นไป การยื่นคำร้องวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษทุกประเภทควรยื่นที่ ศูนย์รับคำร้องวีซ่าอังกฤษ ชั้น 2 อาคารรีเจ้นท์เฮ้าส์ 183 ถนนราชดำริ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพ 10330

    เวลาเปิดทำการ: ยื่นแบบฟอร์มคำร้องวีซ่า 08.30 – 15.00 น. (จ. – ศ.) รับหนังสือเดินทางคืน 15.00 – 16.30 น. (จ. – ศ.)

    ศูนย์ฯอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ราชดำริ ประมาณ 5 นาที

    โดยปกติคำร้องวีซ่าที่ยื่นผ่านศูนย์ยื่นคำร้องวีซ่าจะถูกพิจารณาภายใน 2 วันทำการ โดยมีค่าบริการ 425 บาท (บวกภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) ต่อหนังสือเดินทางหนึ่งเล่ม

    อีเมลล์
    อีเมลล์ติดต่อแผนกวีซ่า: Visaenquiries.Bangkok@fco.gov.uk


    การตรวจเช็ควัณโรค
    ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2548 เป็นต้นไป ผู้ยื่นขอวีซ่าในประเทศไทยที่มีความประสงค์จะไปอยู่ในประเทศอังกฤษระยะเวลาเกินกว่า 6 เดือน จะต้องขอใบรับรองการปลอดเชื้อวัณโรค (TB) ก่อนมายื่นคำร้องขอวีซ่า

    ****************************************************

    จากประกาศ ข้างต้น มีใครได้ไปขอวีซ่ามาบ้างแล้วคะ

    มาเล่าสู้กันฟังหน่อย แบบว่าอยากรู้ว่า เป็นไงบ้าง เหมือนระบบเดิมหรือเปล่า เอ่ย

    แก้ไขเมื่อ 25 เม.ย. 49 10:24:46

    จากคุณ : onelove01 - [ 25 เม.ย. 49 09:55:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป