CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไปตะลุย Cambridge มาครับ ทั้งตื่นเต้น สนุก และ ผิดหวัง :)

    เกริ่นนำ

    หลังจากที่ผมได้ทุนกระทรวงวิทย์เพื่อเรียนต่อ โท-เอก ผมปรึกษากับเพื่อนๆที่จบเอกมาจาก UK กันทั้งหลายทั้งมวล ก็ได้แผนออกมาว่าเมืองที่น่าเรียนที่สุดคือ London :) ยังไงมาอังกฤษทั้งที่ควรได้ใช้ชีวิตที่ London เพราะถือว่าเป็นเมื่องที่เป็นหัวใจของยุโรป อีกทั้งอะไรหลายๆที่ด้วยความเป็น London มันมีเสน่ห์ที่ควรให้เราใช้ชีวิตอยู่ชั่วคราว

    ดังนั้นแผนการเรียนของผมจึงถูกออกแบบมาว่า จะเรียนที่ London ก่อน 1 ปีในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะสามารถสมัครเรียนได้ใน London จากนั้นค่อยดูกันต่อไปว่าเราชอบ London ไหม โชคดีที่ Imperial ตอบรับ ทุกอย่างเลยลงตัว


    และเมื่อมาเรียนที่ Imperial ได้ครึ่งปีแล้ว ความรู้สึกอยากย้ายไปอยู่ที่อื่นก็เริ่มมีมากขึ้น ก็ด้วยความอยากรู้ว่าที่อื่นมันจะเป็นยังไงบ้าง จะดีกว่านี้ไหม น่าตื่นเต้นไหม อิอิ อันนี้ถือเป็นนิสัยไม่ดีของคนที่ขี้เบื่อง่ายอย่างผม :)

    อันด้วยความที่เชื่อใจ personal tutor ของเราที่เคยแนะนำว่า ถ้าเราจะไม่ต่อ Imperial ก็ให้เริ่มสมัครเอกตอนเดือนเมษาแล้วกัน ประมาณว่ากำลังเหมาะ และที่สำคัญคนที่ Imperial ก็จะได้มีข้อมูลเขียน reference ให้ได้อย่างมีน้ำหนัก

    แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!! พบว่า การสมัครเรียนต่อที่ U ระดับอย่าง Cambridge นั้น ถือว่าช้าเกินไป หลักสูตร ป.เอก หลายๆภาควิชาปิดรับสมัครกันไปแล้ว ผมแค่เขียน email ไปถามอาจารย์ที่ Cambridge เขาก็ตอบกลับมาโดยที่ไม่มีการของดู CV อะไรเลย โดยตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า Lab เต็มแล้ว  ได้เด็กแล้ว ผมถึงกันเหวอไปเลย !!!

    แต่...ก็มีอาจารย์ท่านหนึ่งตอบกลับมาว่าได้ทุนวิจัยมาใหม่กำลังมองหาเด็ก ขอให้ผลลองส่ง CV ไปให้ดู   อ้า!!! ดีใจที่ความหวังไม่ได้มืดสนิท

    พอส่ง Cv ไปให้เขาดู เขาก็ชอบ จากนั้นเขาติดต่อ referees ของผม แล้วก็ mail มาบอกว่า referees ผมให้ข้อมูลสนุบสนุนผมอย่างดีมาก ทำให้เขา happy และอยากจะเจอผม

    โอ้ wow นั่นคือความคืบหน้าที่ผมกับอาจารย์ที่ cambridge ติดต่อกันในช่วง 2 weeks ที่ผ่านมา โดยสรุปว่าวันนี้ (2 May 2006) ผมจะเข้าไปหาเขาที่ Cambridge

    **** นี่คือความยากลำบากที่เพิ่มขึ้นมาสมัครเรียนเอก ณ ตอนที่มาอยู่อังกฤษ เพราะตอนอยู่ไทย มีแต่ mail คุยกัน อย่างเก่งก็โทรมาสัมภาษณ์ แต่นี้ต้องไปเจอไปคุยกันต่อหน้าต่อตา มันก็ปอดๆนะ*******

    จากคุณ : TimeS-To-Enjoy - [ 3 พ.ค. 49 03:06:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป