CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมื่อวานดิฉันมีโอกาสทำซุปน้องหมาค่ะ

    คือสามีบอกว่าเขาเหนื่อยมากๆ  ร่างกายเขาต้องการอาหารมาดูแลแล้ว   เราก็ไปห้องสมุดนะไปยืมหนังสือมาเพียบกะว่าเดี๋ยวจะปรุงสุดฝีมือเลยค่ะ  สามีดิฉันกินโสมไม่ได้ค่ะ  ร่างกายเขาร้อนเกินไปแล้วโสมก็ร้อนอยู่แล้วถ้ากินเข้าไป  หยิน-หยางในร่างกายจะไม่สมดุลกัน  อันนี้สามีบอกค่ะ  ต่อค่ะ  
    พอสามีเห็นหนังสือทำอาหารเขาบอกไม่ใช่  เขาต้องทานเนื้อหมาเท่านั้น   ว่าแล้วก็โทรสั่งเลยค่ะ  แพงนะคะมาเป็นส่วนสะโพกติดกับขาอ่ะค่ะ  ข้างละแสนกว่าวอนก็ราวเกือบห้าพันบาทแน่ะค่ะ   ดิฉันทำไม่เป็นก็ไปเรียกป้าตรงข้ามห้องมาช่วยสอนให้   วิธีคือก็เอาน้องหมามาต้มให้เดือดก่อนรอบหนึ่ง  เหม็นสุดๆค่ะ  จากนั้นก็ใส้หม้ออีกรอบแล้วก็ใส่ผักดับกลิ่นทั้งหลาย  ขิง  กระเทียม  พวกเนี้ย  แล้วก็ปรุงรสค่ะ  แล้วก็ต้มต่อไปเรื่อยๆ  ยิ่งเปื่อยยิ่งอร่อย  ป้าบอก ว่าแล้วก็แบ่งให้ป้าไปหม้อหนึ่ง  แกยิ้มเกือบถึงหูค่ะ   สามีกินแล้วบอกว่าร่างกายเขาแข็งแรงเหมือนเิดิมแล้ว  เมนูนี้ทั้งอาทิตย์ค่ะ  
    หม้อเบ้อเริม    แต่ดิฉันไม่กินค่ะ  ไม่ไหวอ่ะ  นี่ก็เหลืออีกข้างหนึ่ง  ใส่ไว้ในตู้เย็นกิมจิค่ะ  ไม่ให้เอามาแช่รวมในตู้เย็นทั่วๆไปอ่ะค่ะ   สยองค่ะ (โทษทีไม่มีภาพนะคะ  ดิฉันทำไม่เป็นค่ะ)

    จากคุณ : kitty in goyoung - [ 24 พ.ค. 49 13:14:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป