CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อีกมุมหนึ่งของ Work & Travel.....

    เมื่อคืนนี้ดูรายการ "Second Look" ทาง KTVU ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ของ San Francisco เขารายงานข่าวเกี่ยวกับโครงการ Work & Travel ที่มีนักเรียนไทยกลุ่มหนึ่ง (ประมาณ 25 คน) ต้องมาตกระกำลำบากที่เมือง Vallejo ใน California เพราะไม่ได้ทำงานตามที่ตกลงกันไว้ก่อนที่จะมาอเมริกา เช่น ระยะเวลาในการทำงานน้อยชม., เงินค่าจ้างที่ได้รับไม่เท่ากับที่คิดไว้ คือ คาดว่าจะได้ประมาณเดือนละ $ 900 แต่ได้จริงๆ ไม่ถึง $ 300 ทำให้ไม่พอกับค่ากินอยู่และค่าที่พัก, ไม่มีใครรับผิดชอบ, ไม่กล้าบอกคุณพ่อคุณแม่, ไม่กล้าร้องเรียนเพราะกลัวถูกส่งกลับบ้าน, ต้องอยู่อย่างกันอย่างแออัดในห้องพัก (5 หรือ 6 คนต่อห้อง) เป็นต้น

    ดูรายการนี้แล้วก็อยากฝากถึงน้องๆ ที่จะมากับโครงการนี้ให้คิดให้รอบคอบ หาข้อมูลของบริษัทฯ ให้มากๆ ควรทำความเข้าใจกับข้อตกลงต่างๆ ให้ละเอียด เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมาเขาบอกว่าเป็น "MISCOMMUNICATION" อย่างเดียวและเมื่อไม่มีใครรับผิดชอบเขาก็จะโทษ "เด็ก"...ถ้าโชคดีก็ได้ทั้งประสบการณ์ดีๆ และเงินค่าตอบแทน แต่ถ้าโชคร้ายก็จะเหมือนกับนักเรียนไทยเหล่านี้....แล้วอย่างนี้หน่วยงานไหนในเมืองไทยที่จะยื่นมือมาช่วยเหลือนักเรียนไทยที่ต้องการมาโครงการแบบนี้....

    ดูรายงานข่าวนี้ได้จาก link นี้นะคะ...

    VALLEJO: Claudine Wong Reports On Work Exchange Program Leaving Thai Students Struggling To  Eat

    http://www.ktvu.com/video/8681324/detail.html

    หมายเหตุ: รายการนี้อาจจะเป็น rerun เพราะดูเหมือนว่าจะเคยออกอากาศมาแล้วหนหนึ่งเมื่อเดือนเมษายน....นกดื่มชา

    แก้ไขเมื่อ 05 มิ.ย. 49 22:16:56

    จากคุณ : BlackmagicW - [ 5 มิ.ย. 49 22:14:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป