CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มีตัวยาลดความอ้วนที่หมอแนะนำมาเล่าให้ฟังค่ะ

    ออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้ขายยา ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับผลิตภัณนี้เลย และเป็นคนที่แอนตี้การกินยาลดความอ้วนด้วย

    หลังจากที่ดิฉันเลิกให้นมลูก ก็เริ่มลดความอ้วน ลดอาหารพยายามออกกำลังกายโดยการเดินๆๆ แต่ นน.ก็ยังไม่ลดลงเท่าไหร่ จนถึงเวลาที่ต้องให้หมอออกใบสั่งยาคุมกำเนิดให้ ครอบครัวสามีรู้จักหมอคนนี้มากกว่า 20 ปี(เป็นหมอประจำครอบครัว สามีเลยไว้ใจค่ะ) หลังจากหมอออกใบสั่งยาคุมกำเนิดดิฉันบ่นกับหมอว่า ลดความอ้วนยากจังเลย นน. ไม่ลดสักที หมอเลยตรวจความดัน สุดท้ายหมอแนะนำยาให้ตัวหนึ่ง ชื่อ xenical เป็นยาที่ได้รับการรับรองจากกรมการอาหารและยา ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องในอเมริกาและยุโรป มารับประทาน สำหรับประเทศไทยแล้ว ยานี้เป็นยาเพียงตัวเดียวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การอาหารและยาค่ะ ใครอยากทราบรายละเอียดให้ลองค้นหาในกูเกิ้ลดูก็ได้ค่ะ

    ผลก็คือ ตอนดิฉันเข้าห้องน้ำ ตอนถ่ายออกมา เหมือนไขมันบนน้ำพริกเผาออกมาด้วย เยอะด้วยค่ะ ขอโทษนะคะที่ต้องอธิบาย คือว่าล้างออกยากมากค่ะ ต้องใช้แปรงขัด เหมือนกับเราเอาน้ำมันพืชมาราดยังไงอย่างนั้น พอกดชักโครก มันเป็นน้ำเย็นไขมันนั้นเลยไม่ออก ตอนแรกตกใจมาก โทรไปหาหมอ หมอบอกว่าธรรมดา เพราะยาตัวนี้ทำให้ร่างกายดูดซึมไขมันน้อยมากๆ ไขมันจึงออกมากับการถ่าย แต่ยาตัวนี้ไม่ได้ขับไขมันจากหน้าท้อง ต้นขานะคะ เพียงแต่เมื่อใดที่เราทานอาหารเข้าไป ไขมันจากอาหารนั้นๆก็ออกมา เพราะลำไส้ไม่ดูดซึม ถ้าเรากินอาหารที่มีไขมันเยอะมันก็จะออกมาเยอะ ถ้ากินไขมันน้อยก็จะออกมาน้อยค่ะ

    ดิฉันถามถึงผลข้างเคียงจากหมอ หมอบอกว่าผมเคยจ่ายยาอันตรายให้ครอบครัวคุณเหรอ พร้อมบอกว่าผลข้างเคียงระยะยาวไม่มีแต่ในขณะที่ทานยาอยู่นั้นควรใส่ผ้าอนามัย เพราะบางที ถ้าแค่ผายลม ไขมันนี้จะออกมาด้วย ไม่ใช่แจกทองนะคะ แต่มันมีสีส้มๆออกมา เหมือนน้ำพริกเผาจริงๆ(อึ๋ย หลายคนไม่ทานน้ำพริกเผาไปอีกนาน)

    ถ้าจะให้ผลดีมาก ดิฉันว่าควรออกกำลังกายและควบคุมอาหารไปด้วยจะดีมากค่ะ

    เอามาเล่าให้ฟังค่ะ ไม่ได้ชักจูงอะไร แต่ถ้าใครอยากทาน ขอให้ปรึกษาหมอที่ไว้ใจได้นะคะ

    จากที่พอๆหาข้อมูลยานี้มาได้ เป็นภาษาไทยนะคะ กลัวว่าถ้าเป็นภาษาอังกฤษแล้วจะแปลผิดพลาด

    http://www.malila.com/health12.html
    http://www.thaiclinic.com/healthtips/medicine/xenical_fx.html
    http://www.thaiheartweb.com/orlistat.htm
    http://www.fda.moph.go.th/prac/watch/tips/xenical.shtml

    จากคุณ : bellemaman - [ 12 มิ.ย. 49 23:16:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com